Chapter Nine
-Suho's POV-"ANONG—"
"Sssshhhh!" agad na pagpapatahimik sa‘kin nila Xiumin.
Bago pa ako makapagtanong ulit ay hinila na ako ni Chen palapit sa pinto ng kuwarto ni Aphrodite na pinagkukumpulan nila.
Alam ko na. Nakiki-tsismis na naman ang mga ‘to.
But instead of scolding them, I just found myself joining them, flattening my ears on the door.
"Baka nakakalimutan niyong soundproof ang kuwartong ‘yan?" naka-poker face na tanong D.O. na prenteng naka-upo sa couch sa living room.
Agad naman kaming nagkamot ng ulo at nagkaniya-kaniyang layo sa kuwarto ni Aphrodite.
"Hyung! Ano na kayang nangyayari tha loob? Ba’t ang tagal nila?" interesadong-interesadong tanong sa akin ni Sehun.
"They are already probably kissing rig—"
"Bibig mo!" saway ni D.O. sabay batok kay Kai.
Tsk tsk. Kung anu-ano na kasi talaga ang laman ng utak nito ni Jongin.
"Bakit?! Anong masama sa halik?!" Kai whined like a kid which made us laugh.
"Oo nga pala, Kai. Ano ‘yung sinabi mo kanina? Kayo na ni Yuri?" tanong bigla ni Luhan.
Right, he mentioned that earlier.
We noticed he plastered a smug grin in his face before he shook his head, "Wala ‘yon. Kalokohan ko lang."
We all exchanged glances but shrugged right after. Bigla naman lumabas si Aphrodite sa kuwarto niya at dali-daling nagtungo sa kusina. Ilang segundo lang rin naman ay lumabas si Chanyeol at lumapit sa amin.
"What happened?" Kris queried. His deep voice did not suit his nosiness.
Napakunot-noo naman kami nu’ng nakangiti lang na umupo sa couch si Chanyeol.
Eh?
"Hoy, Chanyeol?" nagtatakang tawag ni Baekhyun sa kaniya.
Tumingin naman siya sa direksiyon ng kusina saka malapad na ngumiti, "I missed her so much."
"AYON!"
In love pa rin.
Agad namang naghiyawan ang iba kaya’t nagpunta naman kami ni D.O. sa kusina para i-check si Aphrodite. There, we saw her drinking a glass of water. Pagkatapos niyang uminom ay agad niyang pinaypayan ang sarili gamit ang sariling kamay.
"Mainit?"
"Oh my goodness!" gulat na sambit ni Aphi na medyo napatalon pa kaya mahina kaming natawa ni Kyungsoo.
"Nag-kiss kayo?"
Nagulat naman kami sa pagpasok ni Kai sa kusina. Napatingin kami kay Aphrodite na sobrang namumula na ngayon.
"Parang nga," natatawang sabat ko. Ako na ang sumagot kahit hindi naman ako sigurado.
"No! Hindi!" Aphi defended then she quickly averted her eyes from us.
"Oh, eh ba’t namumula ka?" -Kyungsoo
"Baka sadiyang kinikilig lang," sagot ko na naman.
Hay nako. Kahit ako curious kung anong nangyari doon sa dalawa.
"Okay ka lang ba, Aphi?" - Tao
Napalingon naman kami kay Tao na kasama si Kris.
"Y-Yes," Aphi answered a bit unsure. Napatingin naman siya kay Kris at napakunot ang noo.
BINABASA MO ANG
EXO Kidnapped Me (EXOSHIDAE FF)
FanfictionAphrodite, SNSD's best friend, woke up inside an unfamiliar room. She couldn't remember a single thing that happened to her the last night. She walked to the door and tried to get out but she realized she was locked inside. She started panicking and...