Vote.Comment.Be a Fan
------------
Dumaan siya sa harap namen at.. at... ngumiti siya sakin ? teka sakin nga ba siya ngumiti? Baka naman nhindi sakin at kung sakin man. Anu naman yun ha ? Wow feeling close lamg po? Kaimbyerna lang ha di mo lang alam kung gaano ako kasura sayo .. matapos mong lokohin ang walang kamuwang muwang kong kaibigan ? Lintik lang ang walang ganti =_= kapal ng mukha niyang ngumiti pa sakin ha ? Eh pare-pareho lang naman kayong mga lalake kayo . "Jessaline Im Sorry" eto na naman ang isip ko .
"Uyy nginitian ka niya " Bigla akong bumalik sa wisyo sa sinabe ni Lyssa . Sa tono ni Lyssa Medyo naasar mamaya naman kase hindi nama pala sakin ngumiti e.
"Oh ano naman kung nginitian niya ko. Atska sigurado ka ba na sakin siya ngumiti ?At kung nguimiti man siya ang kapal kapal naman niya" naiinis kong sagot kay lyssa. Hindi na talaga ako natutuwa sa mga nangyayare. "Ay ang sungit ? " Nung sinabe niya yun saka ko naalala na bawal ko nga pala siyang tarayan dahil wala pa akong kaclose sa section namen patay ako pag iniwan ako neto. Kaya dapat mabait lang akoi sakanya dapat iwan ko muna ang pagiging mataray ko sa kanya.
"Hindi naman lyssa sabay tayo mag receess at lunch ha libre kita " Then a big smile para malkalimutan na niya yung sinabe ko .Alam ko naman na libre lang ang katapat niya . "Okay sge saglit lang ah puntahan ko lang si ella" Si ella crush niya yun mula first year tapos hanggang ngayon pinapaasa pa rin siya nung ellang yun tamo iniiwan ako para lang sa baabeng yun eh alam naman niyang wala akong kasama ehayst buhay nga naman parang life :D
"Ako ? Walang kasama ? Teka ? Ako ?" sabi ko habang tinuturo ka pa ang sarili ko at ilang sandali pa ay saka ko lang napansin na.
na....
Magisa nalang ako huwaaaaaaaahhhhh :'( . Tsk nakakainis talaga si Lyssa . Kase naman Jessa bakit mo pa kase tinarayan eh ayan tuloy iniwan ka. Pero hindi naman ako ganito ngayon kung kasama ko pa rin si Raven eh. Yan si Raven na naman ang sinasabe ng isip ko.
Bakit pa kase ginawa sakin ni raven to . wala na akong malapitan na iba :( gusto ko ng umalis dito pakiusap tulungan niyo ko !! Ay shunga lang ? wala ngang kumakausap sakin .. Aisshh basta i wanna go out here im goning to die. sayang ang beauty ko dito e.. Tska sayang ang laway ko kung mapapanis lang .
"Okay students please fall in line properly" Sabi nung lalake sa stage na Diciplinary coordinator namin na mataray.
So dahil wala akng maka usap ako nalang yung naa unahan .oo nasa unahan ako at ang mga magaganda nasa unahan lage :) pero wag naman ganito .psssshhh wala man lang bang upuan ? Kase panigurado madami at matagal na palinawagan pa to.
Andami pa kaseng sinasabe.Blahhh blaaahh bllaaaahhh ... Hello??? tatlong taon na po kame dito ako 9years na kaya alam ko na yan okay ? Mga siguro 1 or 2 hours natapos din yung program . Hanngang sa pinapasok na ang mga students sa kani kanilang classroom.
nung nasa room na kame pumunta ako sa unahan dun ako sa tabe ng table ng teacher para rinig na rinig ko . tapos tumabi sakin si lyssa.
"Uy libre mo ko ah sabe mo !" Tamo saka lang ako binalikan nung malapit na ang recess kase sinabe ko naman na ililire ko siya pero sinabe ko lang yun para hindi niya ako iwan. "bigla mo na nga lang ako iniwan tapos manghihingi ka ngayon ? utut mo -,- pero syempre hindi ko yun masabi sa isip ko lang sinabe yun :)"
"Oh sure" sabay ngiti ng pilit tas lumipat na naman siya sa ibang upuan at iniwan na naman ako enebeyeng babaeng to ay lalaki pala bali half half nalang
at dahil wala na akong katabe solo flight ako sa unahan para akong may lepong or kahit anong sakit na nakakahawa kase wala man lang gustong tumabi sakin e 4 in a row to eh mag-isa lang naman ako . Kaya nag headset nalang ako tas umubob.
Ilang sandali pa ay pumasok na yung adviser namen he's a guy mukha namang mabait at malakas ang sense of humor kase nung nagpakilala siya eh medyo magaling siya magpatawa. ang pangalan nya ay Lyndon.
Sir Lyndon daw ang itawag namin sa kanya after niya mag pakilala ay nag rosary na kame,mag introduction na at dahil ako ang nasa unahan ako ang naunang magpakilala.
"Hi im Jessaline Erikielle Villamin you can call me Jessa or ielle im so nice to be here sana maka close ko kayong lahat :) im 14 years of age and im former st.cecilia last year." Pag papakilala ko sa mga new classmates ko . Lahat naman sila nakatingin at nakikinig sakin . Yung iba nagbulungan tapo yung iba tumutugon sa mga ngiti na nakikita nila sakin.
nabigla ako ng may nagtanong na . "Miss single ka ba ?" OHMyGoodness yun talaga dapat ang tanong ? well sige single naman talaga ako eh and im ready to mingle.
"Oh yes im single " sabay ngiti ko sa kanya . Bigla silang nag hiyawan. nasa unahan pa rin ako dahil nagulat ako sa reaksyon nila sa isip isip ko mga may tama pala sa utak ang mga kaklase ko pati ang adviser namen so hawa hawa na ang lahat hahahahahaha pero syempre di ko yun sinabe.
Uupo palang sana ako ng may biglang tatlong lalake ang pumasok sa pinto at dire diretsong pumasok.. naktingin sa kanila ng masama ang adviser namen . sa sabi kase ni sir ayaw daw niya ng late pero silang tatlo ang unang nag-offense sa rule ni sir.
"Good morning ser. sensya naho at late kame "
sabi nnung isa sa kanila tapos ngumisi ngisi pa silang tatlo . may mga sayad din sila . Anu ba yan bakit ba dito pa ako napunta . kung di ko siguro pinabayaan ang pag-aaral ko sana wala ako dito matalino ako oo pero daig ng masipag ang matalino diba ? nako mgatitino na nga ako joke lemeng ayoko boring pag super talino ng mga kasama mo parang hindi mo nalang mapapnsin na ngumingiti ang mga kaklase mo pag sa science or pilot sction ka napunta . Puro kase aral.
bumalik ako sa ulirat nung nagsalita yung teacher. "Bakit kayo late ha ? alam niyo bang ayoko sa lahat ang late" halatang inis si sir.
"Umihi po kame sir." Sagot ulit nung isa sa kanila.
Grabe ! napahampas nalang ako sa noo ko . Ano ba naman klaseng sagot yun ? pero nakakatawa talaga yung mga kaklase ko nag whoooo sound pa sa sobrang katatawanan na sinabe nila :) shocks nasaang mundo na ba ako ?
"Ano bang sagot yan ? Mag kakarugtong ba ang pantog niyo at sama sama pa kayong umihi ha hmmm dahil late kayo tayo sa unahan "
"Ser wag namang ganun"
"Isa ."
"Oy ! toy tayo daw sa unahan "
Sumunod naman yung isa saka ko lang napansin na andun pala si Aaron hay nako luko-luko talaga tong lalaking to . Tatawa tawa sa likod nung dalwang lalaki na nasa unahan niya. pinauna niya yung dalwa bale siya yung nasa gitna .
"Ngayon talikod ."
"Ser ano hong gagawin niyo samin ? child abuse yan ."
Sabi nung isang lalake na tahimik lang kanina. ihit na naman ng tawa si Aaron bale parang siya yung audience na baliw din hahahahahahaha
Tumalikod na sila at eto na.
"Taas ang kamay. dikit sa board."
"Sir re-rapin niyo po ba kami sa harap ng klase ? alam namin sikreto niyo pero wag naman dito mapag uusapan pa po natin to"
Sabay tawa ng malakas ni Aaron sino pa ba ?
At ang buong kalse nakitawa na din ng malakas pati yung teacher di mapigilang tumawa nakakatawa kase talaga.. o seryoso na ulet seryoso na
"Harap sa board"
At pag katapos..
________
Lovesick--babyyale<3
BINABASA MO ANG
Love Sick
RomanceLove Sick- Prolouge- | Teen Fiction-Heavy Drama-Romance- Comedy | Bawat tao my iba't-ibang kwento at karanasan sa buhay .. Lalo na sa kwento ng buhay pag-ibig.. May iba nagtatapos na may masayang hangganan. Pero madami ang hindi pero natututo pa din...