Vote.Comment.Be A Fan
The Story Of Us- T.S
Jessa's POV
It's been three days since the day na sinabe sakin ni Louise na sila na ni Aaron. Alm naman niya na hindi ako sang-ayon na maging sila. hindi lang dahil sa babaero si Aaron Zebastian Gonzales ngunit pati na din sa mga nalaman kong kakabreak lang nila ng 1 year girlfriend niya.
Ayon pa sa mga kwento yung girlfriend daw niya yung nagloko mga 3 weeks ago na at yun ang naging dahiulan kung bakit sila tuluyang nag-hiwalay Ibig sabihin kahit papaano ay minahal din naman ni Aaron si Joana , Kaya naisipkona baka gawin lang niyang rebound ang kaibigan ko.
Pero eto namang si Louise napaka kulit . Kahit anong sabihin ko ayaw niyang makinig. ang lagi lang niyang sinasabi pag bigyan ko lang daw siya sa bagay na yun dahil yun daw talaga ang matagal na niyang inaantay noon pa man .
Haaaaaaaaaaaayyyyyyy Pag-ibig nga naman talag ooh. Nakakatangang tunay . Kalat na din sa department namin na si Aaron na at Louise pero hindi din naman ako sigurado kung talagang sa Department lang talaga namin kase sikat si Aaron kaya marahil kalat na kalat na din yun kahit sa labas ng campus . alam niyo naman ang chismis wagas ...
Sa tatlong araw na yun ay napapansin ko talaga kung gaano kasaya si Louise yung tipong parang nanalo ng milyon-milyon sa lotto pero ayaw mag pabalato . Lalo na kapag katabe iya si Aaron sa upuan tuwing may klase . Pati sa recess at lunch sila ang magkasama , Lahit sa locker ay magkasama na ang mga gamit nila in Short .. Hindi sila mapag-hiwalay.
Kasalukuayng nasa biyahe ako papunta sa school tinadtad na din ako ng text nina Mary na magpapalate daw sila . Hindi nalang ako sumagot kase alam naman nilang hindi ako sasama sa mga ganun . Habang umaandar ang sasakyan ay nakatingin ako sa many bintana nang biglang may napansin akong mga pamilyar na aura ..
Sina Aaron at Louise naglalakad lang sila at kung hindi mo sila kilala ay hindi mo aakalain,mahahalata o mararamdaman na mag-coupla sila base yun sa tayo nilang dalawa at sa pagitan nila habang naglalakad . Hindi ko alam kung magka-galit ba sila o may problema lang talaga . O ayaw lang nilang ma pda. Ah basta
Kaya pinatigil ko yung kotse sa gilid nila " Louise !! " tawag ko sa kanya at bumaba ako sa kotse at nang makita niya ako ay biglang nagliwanag ang kanyang mukha animoy nakakit ng kakampi
" Hi Jessa " Sabay yakap sakin ngunit madali lamang yon at kumalas agad siya sapagkakayakap sakin. "Bakit kayo naglalakad huh ? Sumabay na kayo sa akin baka malate pa kayo? " aya ko sa kanila ng biglang bumalik si Jessa sa boyfriend niya at ipinulupot ang kanyang mga brasoi sa braso ni Aaron.
" Kinaon niya kase ako sa bahay ang sweet noh ? Tska mas prefer namen na maglakad kaya wag nalang thankyou Jessa , Tska sasabay kami kina Mary na mag papalate ikaw hindi ka ab sasama ? sagot niya sa alok ko na parang kinikilig pa pero si Aaron ay palingon-lingon lang na parang walang pakialam sa mga nanyayare . na parang hindi niya ako kilala.
"Um okay aalis na ko ah see you nalamg sa school " at sumakay na ulit ako sa kotse at umalis na ... Pakiramdam ko tuloy lumalayo na ang loob sakin ni Louise .. Dahil sa mga inamin ko sa kanya noong isang araw.. Hindi ko tuloy alam kung tama ba talaga yung ginawa kong pa-amin ng nararamdaman ko
Lalo na ngayon na sila na ... siguro kailangan ko munang lumayo sa mga bagong kaibigan ko .. sila naman kase ang unang magkakakilala eh ... gusto ko lang malaman niya na wala talaga akong masamang intensyon lalo na at baka masira ko pa ang relasyon nila ...
Kahit naman kase ayaw ko kay aaron ay wala na kong sinabe pang iba na masama tungkol sa kanya. Pwera nalang sa mga paulit- ulit kong sinasabe na baka masktan lang siya dahil a babaero ang mahal niya eh ako crush lang naman at hindi pa sure yon ...
BINABASA MO ANG
Love Sick
RomanceLove Sick- Prolouge- | Teen Fiction-Heavy Drama-Romance- Comedy | Bawat tao my iba't-ibang kwento at karanasan sa buhay .. Lalo na sa kwento ng buhay pag-ibig.. May iba nagtatapos na may masayang hangganan. Pero madami ang hindi pero natututo pa din...