[AN: I gonna put ThomAra and JeMik in this story of mine, so i hope, you'll enjoy it! Thank you ☺]
Thomas' POV
Andito kami ngayon sa UST kasi pupuntahan namin si King Tiger na si Mr. Kevin Ferrer, bored ata kaya pinatawag kami hahahahahahaha jk namiss rin namin tong si Kevin eh
Kasama ko ngayon ang aking best friend na si Jeron Teng at si Kib Montalbo
"Oy, bimbs, si Ara"
Agad naman akong napalingon kay Kib "Asan?!"
"Wag ako ang tingnan mo, yung nasa kaliwa ko" mataray naman nitong sagot, buset.
At paglingon ko sa kaliwa nya, nakita ko agad si Ara, naglalakad sa bato, parang bata hahahaha, still, so cute.
"Ayos ka lang? HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA para kang tanga dyan!!! Ngumingiti ng mag-isa" sabi sa'kin ng magaling kong bestfriend
Napailing na lang ako at tumingin ulit kayna Ara na sobrang saya na para bang walang problema sa buhay
"Bimbs, matunaw naman, maawa ka kay Ara" sabi ni Kib habang naka-akbay sa'kin
"Tinititigan lang"
"Hanggang titig na lang yan! BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"
"Eh ikaw? Kamusta ka naman kay Mika no? Hanggang titig lang rin, hahahahaha gago"
Ayun, natahimik si Chinitong Hilaw, tsk.
•••
So, napagdesisyonan namin na umupo dito sa may lover's lane ng UST, naikot na namin ang UST pero di pa rin namin nakikita si Ferrer, baka sumabog na pantog nun.
"Ganda pala ng UST no? Kung tatanggalin yung mga building, yung arch of the centuries, at iba pa, pwede na tong maging subdivision eh" wika ni Jeron habang nakatingin sa field kung saan naglalaro sina Ara ng plate disk.
"Swerte ni Ahia" wika ko naman.
"Gago, hahahahahaha di rin! Nagsusumbong nga yun eh ang dami daw mga multo dito! Gusto nya na raw umalis" saad naman ni Jeron na syang ikinatawa namin ni Kib, hahahahahaha takot pala sa multo si Ahia.
After that small talk, we decided na manuod na lang kayna Ara na halata sa mga ngiti nya na sobrang saya nya. Hay Ara, kung alam mo lang :--)
•••
BINABASA MO ANG
Certified Inlove to Someone
FanfictionJessey: "Baby na nga lang ba?" Ria: "Ate na nga lang ba?"