Disconnected
jho's pov
di ko alam kung gaano na katagal relationship namin ni bea hindi kasi ako yung tipong taong nagbibilang kung ilang months na or ilang years na katagal ang isang relationship. para sa akin wala yan sa tagal eh, dapat sa mga memories mo with her. at speaking of memories mamaya pupunta kami sa tagaytay para raw pang bawi niya sa mga days na wala siya. at mamaya pa yun kaya nanood muna ako ng tv. tinatamad akong ilapat yung channel ng tv kaya pinagtitiyagaan ko muna tong chismosang reporter, about showbiz kasi. puro si papa p. dawn at coleen yung topic. ineendorse kasi yung movie nila. pero okay lang gwapo ni papa p eh. *hoy may bea ka na wag maharot!* tatayo na sana ako para kumuha ng tubig uhaw na ako eh. pero may sinabi yung reporter.
Sa mga nagpapantasya kay Bea de leon, sorry nalang sa inyo kasi ang na hot volleyball player/ model na to ay taken na!
umupo ulit ako. at nag-flash yung pic namin na nasa taas ng rooftop. yung pic namin noong kumain kami ng dinner sa labas. yung nakapiggy backride ako sakanya. yung after game niya niyakap ko siya. as in ang daming pics. paano kaya nila nakuha yun. pero may pagkakaparehas lahat ng pic di kita yung mukha ako!
Tinanong namin si Bea kung totoo nga na di na siya single at tinanong na rin namin kung sino ang nakakuha ng kanyang puso. Abangan ang sagot ni Bea pagkatapos ng isang commercial.
bwisit na commercial. kinakabahan ako sa sagot niya di ko alam kung idedeny niya ba or sasabihin niya ba yung pangalan ko tapos kunwari di niya alam last name ko tapos papalitan ng de leon. paano kung di ako matanggap ng mga fans niya? shocks di ko alam kung papatayin ko na ba yung tv or hindi? iinom naba ako or hindi? nauuhaw na talaga ako.
bea's pov
and now we're back with Bea here. so Bea may mga picture dito na may kasama kang babae, is this girl your girlfriend?
andito ako ngayon sa studio ng isang showbiz show. at tinanong ako ng reporter nila.
I smiled and say, "ang late niyo naman matagal ng kami niyan hahah". no more turning back. at I'm proud of my bae.
hahaha mabagal ata ngayon sources namin. pero who's this lucky girl?
I can feel the blood flowing rapidly on my cheeks, just saying jho's name. shit I've fallen deeply inlove with this girl. "her name is jhoana"
ayan! so team jhobea! hahaha thank you bei for answering our question sa susunod ulit. btw sa mga fans diyan ni bea tell us your reaction in twitter just use #jhobea.
and I bid goodbye to the reporter. dumiretso na ako sa kotse ko. pupunta kami ni jho sa tagaytay ngayon eh at kailangan ko pang ayusin gamit ko.
in all the blinking lights and dial tones. I admit I'm a bit of a victim in the worldwide system too.
jho's pov
umiinom ako habang nanunood ng tv. nasamid ako ng sinabi ni bea yung pangalan ko. shit sinabi niya yung pangalan ko! hindi nga lang full name. don't tell me di niya parin memorize name ko? uminom ulit ako pero ngayon nabuga ko ulit kasi sabi nung reporter na magtweet daw ng reaction nila.
binuksan ko kaagad ang phone ko at tinignan kung ano yung mga reaction nila. sinearch ko yung jhobea
akin ka nalang @ _beadel pls #notoJhobea
kung saan ka happy idol go support kita #jhobea
mas bagay tayo @ _beadel hahaha joke! #jhobea
life's a tangled web of cellphone calls and hashtag I-don't-knows
di ko alam kung ano ba dapat mafififeel ko. mas marami naman yung tanggap kami pero meron parin yung may ayaw. hay ano ba yan ang hirap naman magkajowa na sikat. nawala ako sa emote world ng may nagdoorbell.
BINABASA MO ANG
one shots (jhobea and alyden)
Fanfictionjust some random thoughts of our ship that will never sink.