5 SOS part 3

418 5 0
                                    

BESIDE YOU

bea's pov

palagi nalang galit ang mga tao sa mga nang iiwan, nag paasa basta yung mga yun. pero hindi nila alam na labag sa damdamin namin ang mang iwan. lalo na kung yung taong iiwan mo ay taong na kahit sa kunting oras nakasama mo siya ay napasaya ka. Call us selfish for leaving them for our own good but never call us heartless! kasi minahal ko yung taong iiwan ko at mamahalin ko siya kahit milya pa ang layo namin.

"oh ano na bea tapos kana ba diyan? ang bagal bagal mo naman" tanong ni dad. he was never proud of me. We had an argument about this btw. syempre ayaw ko talagang umalis.

flashback

pumunta ako sa office ni dad with an angry face. pinigilan ako ng secretary niya kasi rest time niya raw well I don't care he just destroy the 'us' time of me and jho.

"why the hell did you agree to that contract old sport!" when I'm mad at him I call him old sport.

"and why the hell you don't have manner bea? you don't even know how to knock and you talk to me like that! siguro ganyan natutunan mo sa babaeng yun no?!"

"oh don't put my girl here. I'm asking you so answer the damn question!"

"okay calm down there! old sport hahaha" fuck how annoying is this old man

"buti nga pinayagan kita magvolleyball ikaw na bata ka wala ka man lang utang na loob"

" now you're using that buti pinayagan kita mag volleyball line"

"if you could just shut up and hear the answer to your damn question" he say it to mock me. how annoying.

"alam mo ba na kung sana di ka nag volleyball at nag bussiness kana lang odi sana your good! tingnan mo yung mga pinsan mo malapit ko ng ibigay sa kanila tong pwesto ko." and he's using the your-cousin-are-so-good-I-wish-you're-like-that.

"pero wala pinili mo yung volleyball na yan. kaya now that you chose your line be the best in that line and try not to be a sikat na volleyball player kasi sa uaap school ka nag aral. try to be a volleyball player na sikat because of her skills and not her look. look na btw namana mo sa akin." ugh so I was not yet good enough for him. and umalis na ako sa office niya feeling deafeted.
-end of fb-

"yes dad malapit na"

Within a minute I was all packed up
I've got a ticket to another world
I don't wanna go
I don't wanna go

----
papunta kami sa airport at sinabi ko sa driver na stop muna kami sa starbucks.

bumaba ako at nakipagkita kay maddie na nasa starbucks ngayon. umorder ako ng coffee at binigay kay maddie yung letter ko para kay jho.

"see you when I'm back!" paalam ko kay maddie
"ingat sa flight! nga pala size 7 ako ahhaah" sabi niya. buti nalang me and maddie became friends buti nalang naintindihan niya yung place ko. ang cute din pala nitong maddie na to no? pero mas cute parin siya. I can"t tell her name baka magbago paisip ko at di na umalis.

"tagal ah akala ko tinakbuhan mo na kami" sabi ni dad. hindi ko siya pinansin badtrip ako sakanya eh.

"you know bea get over her. marami pang ibang babae diyan. baka nga mas maganda pa." no siya lang ang maganda sa paningin ko. walang makakatalo sa kanya. still hindi ko pinansin si dad.

at inannounce na yung flight ko. every step ko umaasa ako na may jho na sisigaw ang pangalan ko at sasabihing 'hoy hihintayin kita I love you' pero wala, at unti-unting bumababa luha ko. naaalala ko yung last na pag-uusap namin.

one shots (jhobea and alyden)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon