FIND A WAY
Aly's pov
anniverasary namin ni bukas Dennise at kailangan ko siyang isurprise. kinontact ko sila ara, kim, gretch at bea bandmates ko. para tulungan ako para sa surprise ko sa kanya.
"so ano plano mo?" tanong ni ara.
"kakantahin ko yung first single natin sa kanya. para sa kanya talaga yun eh." sabi ko.
"yun lang?" tanong ni bea.
"hay nako kaya nga tinawag tayo ni aly para bigyan siya ng mas sweet na ideas" sabi ni kim. tumingin kaming lahat kay kim. first time kasi na may sinabi siyang maayos.
"okay kim wag kana mag salita ulit para di masira moment mo hahah" sabi ni gretch.
"loko loko. pero guys ano pa ba pwede gawin." tanong ko.
"uhm... sige ganto..."
we planned after that we have a jamming that's our past time.
Hold on, I'll be here when it's
All done, you know'Cause what's the point in chasingIf I can't enjoy your face andWe can't be wrong tonightCan we be wrong tonight?
---
"okay we will have dinner mamaya ah.
" I love you babe"
"I love you too ly."
kanina pa ako lakad ng lakad dito sa rooftop ng apartment ko. bat ang tagal ni dennise? nginingit ko na nails ko sa sobrang kaba. feel ko talaga may something ngayon.nung bumukas yung pinto. isang galit na Dennise ang nakita ko.
"ALYSSA VALDEZ! bat ka bagsak sa bio?! major yun ly. paano na kung di kita makakasama sa med school? ly naman. sabi ko sayo layuan mo na bandmates mo."
"den, mamaya na natin to pagusapan anniversary natin" nakangiti kong sinabi.
"ly stop being immature this is a big thing. mamaya na yan. senior na tayo kailangan na natin magseryoso sa academics natin kung gusto mong maging doctor."
"den i don't want to be a doctor na I thought you already know it? "
"because you want to be popular with your songs? now ly me or your fucking songs?"
"den don't do this. pls. don't ruin this day."
"what now ly?"
why this have to end kaninang umaga lang ang ayos namin.
flashback
I wake up having a smile on my face. I glance at the person beside me. I touch her hair, her face, her nose and her lips.
"hmm.." she say it while swating my hand away. She never likes to be disturb when she's sleeping. So I kiss her lips that's the only thing will make her awake.
BINABASA MO ANG
one shots (jhobea and alyden)
Fanfictionjust some random thoughts of our ship that will never sink.