aly's pov
"alam ate uso magbigay ng credits di nakakamatay. alam mo yun ang sasakit sakit, pinaghirapan mo yung isang bagay tapos ikaw icrocrop mo lang tapos lalagyan ng filter. ano naman napala mo dun? congrats sa pagiging feed goals ng ig mo teh. alam mo kung anong bagay sayo? dapat maghiwalay kayo nung gf po! ok bye! wait may nakalimutan ako bye bitch! hampaslupa pwe!" asa bar kami at yun ang narinig kong sabi ng isang babae sa isa ring babae. ayaw ko sanang makialam pero friend ko yung pinag sabihan niya. kaya nung tumalikod siya hinawakan ko yung balikat niya at pinaikot siya. maganda na sana eh mataray lang.
"your reach the limit miss. you can say sorry habang may time pa" sinabi ko ng calmado sa kanya.
"oh I would not f*cking say sorry to that bitch. who are by the way?" nako napasubo na ata ako.
"ih cmon miss you don't know me I'm ALYSSA VALDEZ and that girl is my friend so say sorry to my friend or ako makakalaban mo." I'm expecting her to back down kasi I used my name na. pero matapang talaga to kahit ang liit.
"oohh pare-parehas pala kayong magkakaibigan. mga mayayabang!"
"alam mo miss magluto ka nalang ng adobo dahil fan ka lang!"
"una, may maid kami para magluto. pangalawa, hindi niyo ako fan! taas talaga ng tingin mo sa sarili mo. nakakahiya kayo, kayo tong sikat tapos kung umasta kayo barbaric. grow up! hindi porket kaibigan mo, ipagtatanggol mo. lalo na kung mali siya. If you are really a good friend pagsasabihan mo siya hindi kukunsintihin" and tuluyan niyang naapakan ang pride at ego ko.
See anybody could be bad to you,
You need a good girl to blow your mind, yeah-----
"I've heard napahiya ka raw kagabi" sabi ni kim.
"wag niyo na ipaalala yun"
"so napahiya ka nga?" tanong ni bea. I nod to them as an answer.
"oh is this real! the phenom napahiya!" sabi ni amy. don't worry amy makakabawi rin ako sa babaeng yun.
"wow ha parang wala kayo doon kagabi" sabi ni ara.
"btw sorry guys it's my fault talaga I didn't give credits" sabi ni bang.
"do a public apology then" sabi ni amy.
"I would rather die than bow down to that bitch." sabi ni bang.
the five of us shakes our head in disbelief."sino ba yung babaeng yun?" tanong ko.
"she's dennise, dennise michelle lazaro" wow memorize niya talaga buong name.
------
asa bar ulit ako. ako lang pero this time medyo tipsy na nga ako eh. brokenhearted eh. tanga ko kasi. alam ko naman wala akong pag-asa. alam ko namang meron siyang ara. Oo I'm inlove with bang. kaya siguro ganun nalang yung reaction ko noong inaway siya ni dennise. and speaking of dennise andito rin siya, naglalasing din. nilapitan ko siya.
"hey! bakit ang isang magandang babae ay nag-iisang uminom ngayon?" sinabi ko. pero di niya parin ako tininignan.
"go away not in mood to talk right now"
"sungit mo naman nakikipagkaibigan lang"
"hindi ko kailangan ng makakasama aalis din sila! katulad nung gagong yun" tipsy na din siya.
BINABASA MO ANG
one shots (jhobea and alyden)
Fanfictionjust some random thoughts of our ship that will never sink.