Chapter 21.*****************
Ailyn's POV.
*click* *click*
Dahil busy'ng inaayusan ang aming mga co-members... heto ako at nag-s-selfie mag-isa *laugh*
tapos naman na akong ayusan. then mag-p-palit na lang ako ng costume later.
"yah! kanina ka pa nakababad jan sa camera, mag-break ka naman" sita saakin ni Misae.
kakatapos lang din niya ayusan, pati na rin si Kei na kakaupo lang sa swivel chair.
"nakakabagod naman kasi dito sa waiting room... kaya nga nilibang ko na lang ang sarili ko sa pag-s-selca" i said.
mamaya pa yung start nung event... saka may parade pa silang gaganapin! means... mamaya pa yung performance namin! kaya nga make-up cheneling na muna kami.
kahit na barda na kami sa make-up na inilagay sa mukha namin =____= !!! mabuti na nga lang at hindi ko na pinalagyan ng foundation... BB at CC Cream lang. i dont need concealer wala naman kasi akong eyebags *smiles* kaya naman, no need na ^_^
"ilang minutes na lang rin, nasa gym na ang mga yun"
pagtutukoy ni Sae sa mga kasama sa parade.
"hindi ko na gaano napapansin sila yana" out of nowhere na wika ni kei.
my brow arched.
"Miracle... hinahanap mo ata sila? *laugh* hayaan mo, pagkauwi natin tomorrow. makikita mo na sila"
bakit niya naman hinahanap ang mga loka-lokang yun! saka binigyan sila ng punishment ng headmistress nung mini-concert namin nakaraan!
kaya siguro wala si Ya-na sa cheer dance. dahil siguro sa nangyari noong Mini Concert ng SAA.
"Naku! hindi na... psycho na may saltik pa naman ang babaeng yun" harsh niyang sabi.
napatawa naman kaming pareho ni sae...
"grabe! rivals natin yun. tas hinahanap mo? ano na-virus'an ka na ba niya kaya namimiss mo? oh baka alipores ka na niya?"
sinamaan ako nito ng tingin na may kasamang batok! =____=
"Sus! Keep your friends close but keep your enemies closer" nakangisi nitong turan
"ay pak! ganern?"
pabirong wika ni Sae.
"yep.. teka nga, mag-p-palit na ako! patapos na yung iba ayusan oh"
napatingin naman ako sa mga stylist at members namin.
oo nga no! tatlo na lang silang inaayusan.
"Teka kei.. selfie na muna tayo ni sae"
"mamaya na yan.. magpapali---"
bago pa siya tumayo. hinala na agad namin siya ni sae.. and then....
*click*
Eyern... may pang-t-tweet at IG post na ako *laugh*
"Adik"
sabi niya pa.. saka ito nagtungo ng changing dress!
"kupad ng net nila dito... mabuti pa saatin mabilis" reklamo nung haponesang kaibigan namin =____=. sino pa ba? edi si sae *pouts*
Astig nga niyan eh! kaka-transfer lang.. tas nakuha agad ng Club namin.
"Uso makiconnect sa wifi ko be. *laugh* teka! paano ka nga pala agad nakuha ng Club namin?"
BINABASA MO ANG
St. Ambrosia Academy
Fiksi RemajaGorgeous Female with a Different Attitude? Come to think na magtatagpo tagpo ng tadhana ang mga ito sa 'oh so called Famous 'St. Ambrosia Academy' na pinamumunuan lamang naman ng 7 Handsome boys ang mga heirers ng kanilang Academy Ano kayang magigi...