Chapter 20

49 9 1
                                    


Chapter 20.

******************

Tintin's POV.

"Namjoon Oppa!"

tawag ko kay Oppa na naglalakad sa Hallway ng Special High.

napalingon naman ito sa kinaroroonan ko!

"Hey! christine" sabi pa niya.

nakangiti akong naglakad papalapit sa kanya.

"saan ka pupunta oppa?" takhang tanong ko!

ngumiti ito bago sumagot sa tanong ko! "cafeteria"

Ah!

"teka! bakit mag-isa ka lang? Nasan sila Jin oppa?"

Nakakapagtakha lang kasi! lagi kasi nitong kasama ang mga kaibigan tas mag-isa lang siya ngayon, walang kasama! pero except kila V , Hoseok , Suga at Jungkook! na wala talaga dito

"nasa office! may inaasikaso sila ni Jimin... teka! nag-meryenda ka na?"

Umiling ako dito!

hindi pa ako nakakapagmeryenda, dahil hihintayin ko pa si Anika! pero dahil nagtext yung bruha na marami pa siyang ginagawa, hayun at nakatambay lamang ako kanina sa bench! hindi ko na nagawang umalis pa. dahil tinatamad pa akong umalis kanina!

"Good! samahan mo ako, my treat" nakangiti nitong wika.

medjo nahiya naman ako sa tinuran niya! alam kong makapal ang pagmumukha ko , pero syempre may hiya pa rin naman ako

"Naku! keri ko naman oppa, okay lang... thank you na lang"

nakangiti ko ring ganti!

"just let me be, christine. hindi naman gentleman ang maitatawag sa lalaki kapag babae pa ang nanglibre"

Grabe!

putek! Ayan tintin ha =____= bakit nga ba, biglang nauso saakin ang hiya? anakngteteng naman >___< !!!

"u-uhmmm! Sige na nga" nauutal kong sagot.

ngumiti ito ng malapad.

nagulat na lamang ako ng higitin nito ako! a...nd sa kamay ko pa talaga nakahawak habang tumatakbo kami!

B-bakit biglang nag-init ang mukha ko? W-wala naman akong lagnat >/////////////< ... hindi naman mainit dito!

"what food do you want?" tanong pa niya, ng makahanap kami ng table!

Napaiwas ako ng tingin! putek naman kasi, bakit nakakailang ata siya tignan ngayon?

"a-ah! Vanila chip l-lang"

Gosh >///////////< what happened to me? Bakit nauutal ako? !!!

"teka! may sakit ka ba? may masakit ba sayo?"

Nag-p-panic niyang tanong.

mabilis naman akong napatingin sa kanya!

"a-ano! wala o-oppa... na-iinitan lang ako, o-oo naiinitan ako hehe"

agad ko namang tinanggal yung uniform coat! kaya naman nakalongsleeve na white blouse na lang ako. para kunwaring naiinitan nga

"ganun ba? sige, oorder lang ako"

"Ne" sagot ko habang pilit ang ngiti!

Woooooot! napabuntong hininga ako ng malalim nung pumunta na ito sa counter!

"aissssh! ang wierd-wierd mo christine" sabi ko sa sarili.

napa-padyak na lamang ako sa kawalan at napayuko sa table.

St. Ambrosia AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon