Tôi nhận thấy sắc trời hôm nay có gì đó rất lạ. Một trận mưa rào vừa kéo đến đã vội lướt đi, chẳng ướt át cũng không ẩm mốc. Nó khô ráo và bí ẩn như một ma trận vô hình. Cánh rừng rộng từ xa thu nhỏ lại trong tầm mắt,màu xanh ngắt ấy bất ngờ thu hút tôi. Tôi đẩy khung cửa sổ của ban công ra để nhìn rõ hơn. Rồi như không đủ gần mà màu xanh ấy cứ mời gọi. Đôi chân trần nhanh chóng rảo bước tới cánh cửa dẫn ra sân thượng. Một cơn gío mạnh quét qua.Cảm giác sởn gai óc ban nãy vẫn còn,tôi bước nhanh vào phòng,khóa cửa sân thượng thật cẩn thận,rồi lặng lẽ ngồi thụp xuống chân giường.
"Có gì đó không bình thường đã xảy ra ..."
Ngồi thừ người ở đó khá lâu,tôi mới chậm rãi đứng lên,kéo hộc tủ ở đầu giường ra... Trống rỗng!... Tất tả tìm kiếm khắp ngóc ngách trong phòng nhưng vẫn không thấy nó_quỷên sổ nhỏ được lấy về từ hiệu sách của ông Tiberius
Phải rồi... Nếu tất cả những suy đoán ban nãy của tôi là đúng và lời khuyên của ông ấy khi đó không phải là vô cớ thì có thể lắm chứ...
'Cơn gío' đã quét qua là những vị khách không mời,và cũng chính họ đã đánh cắp quỷên sổ của tôi_di chứng cho thấy giống loài của họ vẫn tồn tại!
______________
Tôi bỏ vội vài quỷên sách cổ mà mình đã nghiên cứu từ rất lâu vào chiếc balô đen trắng. Vận trang phục đơn giản nhất vào thân người đang nóng như lửa đốt,tôi cảm nhận được rằng mình đang yếu đi,như bị ai đó rút cạn nguồn sinh lực.Tóc để xõa,tôi trùm chiếc nón áo khoác qua đầu,vừa đủ che đi chiếc cổ mảnh khảnh của mình,vừa che chắn người khi khí trời xả gío.
Tôi lùi chiếc Ford về phía sân sau,một tiếng "Uỳnh" thật to ngay trên trần xe khiến tôi trật hẳn tay lái,tiếp đó là chuỗi những âm thanh hỗn độn như có một trận xô xát,xe đâm về phía bên phải và xoay vòng. Tôi cố nhấc tay lên để cầm lấy vô lăng nhưng bất lực, tay chân tôi đều mềm nhũng,thế rồi mặc cho chiếc xe đang quay cuồng tóan loạn, tôi lả người thiếp đi...
๑***๑
Hình ảnh nhạt nhòa hiện ra trước mắt,trần nhà trắng,bên cạnh là ống truyền nước,mùi thuốc khử trùng nồng nặc trong không khí, cổ tay tôi đã được băng lại bằng một lớp vải mỏng. Cố chống tay ngồi dậy. Nhìn quanh một lượt căn phòng,không nghi ngờ gì nữa. Đây đúng là bệnh viện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Twilight]Chênh Vênh
Vampiros•Chênh Vênh - đồng nhân Chạng Vạng (Twilight) •Tác giả: Angelica | Băng Hạ Nhi (@AngelNhi2404) •Thể loại: Ma cà rồng, lãng mạn , fantasy ,đồng nhân. •Tình trạng: Chưa hoàn.