Chapter 4: Edward Anthony Masen

959 113 42
                                    

      Chúng tôi đi dọc hành lang,kẻ trước người sau đạp lên những tầng rêu xanh mốc meo, chốc sau mới phát hiện ra có khá nhiều loài bò sát ở đây

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

      Chúng tôi đi dọc hành lang,kẻ trước người sau đạp lên những tầng rêu xanh mốc meo, chốc sau mới phát hiện ra có khá nhiều loài bò sát ở đây. Dây leo quấn bám và trường trên bờ tường ngả màu ngà, vài con côn trùng nhỏ lượn lờ trong không khí. Tôi cảm thấy cổ họng mình dấy lên sự buồn nôn không mấy dễ chịu,nhưng sắc mặt vẫn không thay đổi,bước đi như nhanh hơn. Phải tìm ra tên người sói đó càng nhanh càng tốt! Đi ra khỏi lối ngoặc nơi hành lang,tôi mới nhận ra mình đã mất dấu Edward... Quỷ tha ma bắt! Tôi buông lời rủa thầm. Tốc độ của tôi không thể nào nhanh hơn anh ấy được. Trừ khi... Chết tiệt! Một tiếng chửi nữa của tôi lại vang lên. Chắc chắn là vì cái sự cố năng lực của tôi lại gây ra rồi! Hẳn là tôi đã xuyên nhầm sang nơi khác khi mất tập trung. Huống hồ nơi này như mê cung,ngoằn ngoèo giống nhau cả đường đi nước bước.
Nhưng điều đáng lo ngại là tôi không đọc được suy nghĩ hiện giờ của Edward,chuyện quái gì kì lạ xảy ra thế này?

"Edward ? Anh ở đâu rồi? " Tôi thầm nghĩ như ngầm gửi tín hiệu cho anh. Nhưng đáng tiếc vẫn không đọc được thứ gì.

Bao bọc xung quanh tôi chỉ có ánh sáng lẻ loi của ngọn đuốc và những loài động-thực vật vô hại. Nơi này không khác mấy so với những nơi tôi đã đi qua trước đó. Về cơ bản là vậy, trừ bốn bề bức tường nếu nhìn kĩ sẽ phát hiện có vết máu dài rất khả nghi. Hình như là vết cào? Không sai! Đây đích thị là dấu vết mà móng vuốt của người sói để lại!
Đi qua một đoạn nữa,tôi nhìn thấy có vật gì đó rất to lớn bị vứt trong xó tối,ngay sát lối mòn của ngã rẽ. Khoảng cách từ tôi lại chỗ vật lông lá đó là hơn bốn mét. Vài phút ngắn ngủi trôi qua, nó cứ nằm im dìm,không chút động tĩnh. Mà ánh sáng ở nơi này bị che khuất, chỉ mờ ảo vài tia sáng nhỏ,hắt đi xa. Đây có thể là tên người sói lắm chứ? Không do dự thêm,tôi đưa mắt tìm kiếm một lượt xung quanh rồi dừng lại trên người một con nhện lưới phễu chôn mình trong lớp đất dưới nền nhà. Tôi búng tay một cái "Tách." Nó liền nhanh chóng bò dậy,tiến đến bên cạnh vật thể lạ thăm dò. Không cắn,con nhện chỉ di chuyển ngang dọc khắp người thứ đó.
"Chết rồi ư? Susan dám ra tay phá vỡ giao ước với người sói sao?" _ Vì quá bất ngờ mà tôi sửng sốt nói thành tiếng cho chính mình nghe. Con nhện lặng lẽ di chuyển về chỗ cũ.

Không còn gì đáng lo ngại nữa,tôi cất bước về phía nó, vật thể lạ mà tôi nói nhanh chóng hiện ra trước mắt. Người sói đã bị giết trong hình dạng biến đổi,nó cuộn tròn người để che chắn cho một chiếc hòm. Tôi dùng sức đẩy bả vai nó,lôi cái hòm ấy ra. Nhưng chưa kịp xem xét kĩ thêm chi tiết gì thì có một tiếng động lớn vang lên ngay sau tôi.

[ĐN Twilight]Chênh VênhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ