Mika's POVNatapos naman yung dinner namin ni ara ng matiwasay mga 8pm kami natapos, hinatid din nya ako sa unit ko pero di na sya nag stay at umuwi na rin. Sanay na naman yung anim dito sa mga lakad namin ni ara kay chill lang at di ako iniintriga haha.
Pero eto ako ngayon hindi makatulog dahil sa mga sinabi ni ara nung pauwi na kami
Flashback
"Grabeng busog ko!" Sabi ko at hinawakan ang tiyan ko.
"Sa dinami ba naman ng inorder natin tapos nag dagdag ka pa ng dessert odiba hahahaha" tumawa nalang ako at sumangayon sakanya.
Nagkaroon ng katahimikan pero hindi naman awkward. Sakto lang, yung parang dinadama namin yung haplos ng hangin sa balat namin habang naglalakad.Nag salita naman bigla si ara na ikinagulat ko.
"Ye, seryoso ako dun sa sinabi ko ha."
Napatingin lang ako sakanya. "Seryoso ako dun na pag nasa tabi mo ako walang mangyayare sayo..... Sagot kita palagi.." Nakaramdam nanaman ako ng kakaiba sa tiyan ko. Shizz."Kahit si bang?" Pabiro kong tanong
"Kahit si bang. Never ka nilang masasaktan. Last na yun. Last na yung pag iyak mo nung gabing yon. Kasi andito na ako para di ka na masaktan ulit. Lahat gagawin ko mapasaya ka lang." Napatingin ako sakanya, pero di sya nakatingin sakin.
"Thank you vic, pero alam naman nating pwedeng di mo yan magawa kasi diba. Alam nating malabo. Sobrang labo talaga" totoo naman diba? Andyan si bang. Sya yung pinaprioritize ni ara.
Tumigil sya sa paglalakad at tumigil din ako. Pumunta sya sa harap ko at hinawakan ang kamay ko't nag salita. "Kaya nga gagawin ko ang lahat mika, matupad ko lang yun."
"Wag ka nalang mag promise ara, gawin mo. Pero thank you talaga ha." Ngumiti ako sakanya at niyakap nya ako. "Oo naman gagawin ko yan. Lahat gagawin ko basta sa.." Tumigil siya at humiwalay sa yakap namin at maglalakad na uli siya pero nag salita ulit ng mahina "taong mahal ko" at naglakad na sya ulit.
O M G
Hindi naman ako nabibingi diba? Tama yung narinig ko? Tama diba? Sabihin nyo!!!! MABABALIW NA AKO DITO SA KILIG!!!!!
Pero bago pa ako makapagwala sa kilig ay lumingon uli siya at tinawag ako. Ngumiti nalang ako para itago yung kilig na nararamdaman ko.
End of flashback
Kaya ayun, umuwi ako ng may ngiti sa mga labi ko. Pero syempre tinago ko yun sa anim hahaha mahirap na ano!
Pero eto ako ngayon, di talaga ako makatulog sa KILIG! Shocks!
Grabe kasi si ara! Sobra mag pakilig!Pero minsan talaga di ko maiwasang di isipin yung situation namin nila ara. Kasi diba, sila ni bang. Sige sabihin nating di na nya mahal si bang pero kasi sila pa rin e. Commited parin sila sa isa't-isa. At yun yung pinanghahawakan ni bang. And iba ang takbo ng utak ng babaeng yon. One time nga nung may game kami dati, sinugod ni bang yung mga babaeng fans ni ara na nagpapapicture sakanya at hinigit nalang bigla si ara. At ang reason niya? Nagpapa cute daw kasi kay ara. Jusko para ng toro si ara na anytime pwede ng manuwag dahil sa inis niya kay bang. Tch Baliw talaga yon si bang kay ara. Kaya naiisip ko nga kung anong pwede nyang gawin sakin pag nalaman nyang lumalabas kami ni ara. Iba pa naman mag conclude yon! Iba talaga.
Bigla namang nag ring yung phone ko.
*kriiiiiiiiiiing*
Unknown number. Sino kaya to?
"Hello?"
"Hi babe. Missed me?"
Fucking shzz!
"No. And pano mo nalaman ang number ko?" Tss kairita tong unggoy na to.
"Connections ofc. Are u free tonight?"
"Pwede ba. Stop acting like we're okay. And please delete my number." At inend ko na yung call. Bwiset! Bwiset na kiefer yan! So ano? Porket nag sawa na sya kay alyssa lalandiin nya ako? Hell no! I'm done with his tricks! 2 years is enough.
Nice one kiefer. Sinira mo ang maganda gabi ko. A fckng disaster.
******
Lemme hear ur suggestions and feedbackks! Love lots!
-bbq
BINABASA MO ANG
Euphoria (Mika Reyes And Ara Galang Ff)
FanfictionIn every love story there will be always an unexpected and unpredictable happennings that will surely change the flow of their own story, but maybe because of these, their lovestory will be more interesting and exciting - we will never know... until...