Hi readers. Nawala na sa What's Hot ang MBL. Pero okay lang naman. XD Hope you'll like it. ;)
-----------
CHAPTER SEVEN
3RD PERSON'S POV
After ng kulitan scene nila Chichay at Joaquin kanina sa hallway nag-bell na.
"Guys, asan si Lia?" tanong ni Angel.
"Nag-CR." cold na sabi ni Jade.
Nag-nod nalang sila. First subject ni Chichay ang Chemistry parehas sila nila Lia and Joaquin and Jade. Nauna na sila Jade, samantalang si Chay hinihintay si Joaquin.
"Wacky! Uy." - Siya
"Ha? Ah.. Hihintayin ko muna sila Lia." - Joaquin,
"Ah k." - Chichay at lumapit na kay Jade.
--
CHICHAY'S POV
"Goodmorning class. Alam nyo naman dito sa Malaya University, every month may event. Lalo na tuwing January. And I want you all to cooperate. Sine-celebrate natin ang 'Linggo ng Kolehiyo' dito, may tinatayong booths, rides, and mga dance contest etc." - Teacher Aida.
Nag-bulong bulong-an na ang mga girls dito. Syempre, kami rin nila Jade.
"Favorite partttt! Hays." - Jade.
"Kaya nga eh, kawawa na naman ang mga college nito. Hahaha!" - ako.
"Guys, alam nyo naman na may 'MALAYA's SENIOR QUEEN BEE at KING BEE' diba? Dahil kasali din iyon." - Teacher Aida.
"What? OMG!" - Jade.
"Yes, section natin ang napili sa seniors para kumuha ng pwedeng lumaban. Suggestions please."
Jade: "Patay.. classmate natin si Lia."
Me: "So?"
Jade: "Pwede syang mapi------"
"Ma'am si Lia at Joaquin!" - classmate 1
Jade: "Sabi sa'yo eh."
"Joaquin Padilla and Julia Barreto? Oh, who are they? Pumunta nga kayo dito."
Lumapit si Wacky at Lia sa harap.
"Same height, check. Same gorgeous and handsome, check. Wow, perfect match." - Teacher Aida
*Bell rings*
"So guys, mamaya ipopost ko dito sa news board natin ang schedules for college week okay. Then, sasabihin ko nalang sainyo yung mga color shirt na susuotin nyo. Seniors na kayo guys. Alam nyo yan." - Teacher Aida.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Lover
FanficAko yung GirlBestFriend nya na umaasang maging BestGirlFriend nya. - Chichay. // Si Cristina Bernardo o kilala natin sa 'Chichay' ay may lihim na pag-tingin sa kanyang matalik na bestfriend na si Joaquin Padilla. Paano nya ito aaminin sa bestfriend...