Chapter 24

375 8 3
                                    

Hi guys. Naging busy lang ngayong summer. Sorry sa delayed updates ko. Huhuhu, pero sana masubaybayan nyo parin ang storyang ito. Hindi man the best, but atleast.. I did my best. Chos drama. Sige na~ enjoy. :3

________________________

CHICHAY'S POV

PROM NIGHT.

"Uy.. ang ganda dito!" bulong no Jules sa akin. Nakarating na kami sa hotel kung san gaganapin yung prom namin.

Si Julia ang kasama ko kasi wala pa yung iba. Grabe, ang gaganda nila at ang g-gwapo. Did I mention na di ko pa nakikita di Joaquin? Asan kaya yun?

"Hello beautiful ladies." familiar voice na galing sa likod. Napatingin kami ni Julia at nakita si Enrique. Well, I guess, maiiwan akong mag-isa dito.

"Mind if I'll steal your bestfriend?" paalam ni Enrique. Nag-blush naman si Julia. Haynako si Julia talaga. Pero dibale last prom na namin dito. Kaya ine-enjoy na namin.

"May magagawa pa ba ako? *sigh* Joke. Sige na. Have fun guys!" paalam ko sakanila at pumunta muna sa table namin. Marami narin ang andito. Lahat sila busy sa kaka-picture. Asan na ba kasi sila Anikka?

"Hi Chay!" napatingin ako sa likod. Nakita ko si Dae, Ara, Rochelle. Beautiful! "OMG! Hi guys!" sabi ko at nag-beso sa kanila. "Stunning as ever, Chichay!" sabi ni Daezen. Napa-blush naman ako dun. Enebeee.

Napag-desisyonan ni mama na mag-cocktail dress nalang ako. Then nagpa-curly ako ng hair tapos light make para di masyadong bongga. Kasi di naman kailangan maging bongga. Kailangan ko lang mag-enjoy.

"Hahaha. Kayo rin naman girls! Pretty as always! By the way, asan yung mga date nyo?" tanong ko sakanila at umupo rin sa table na inuupuan ko kanina. Inayos ko yung hair ko at hinintay ko sila mag-salita.

"Oh well, siguro sabay-sabay silang dadating. Lam nyo naman.. feeeling hearthrobe." sabi ni Daezen at tumawa kami. Hahahaha! "Parang Meteor Garden lang eh. Ume-F4 na sila girls!" sabi ni.. Jade? Napatingin ulit kami sa likod. There, sila Jade, Charlene, Angel, Anikka.

"Hello pretties!" sabi namin. "Mga pa-chicks naman kayo che." sabi ni Jade. Grabe talaga 'to. Hahaha. Kumpleto na pala kaming girls. Asan na kaya yung mga boys? *sigh*

"Chichay.. ano ka ba. Dadating sila okay? Wag kang kabahan dyan." sabi ni Charlene sakin sabay smile. "Duh, di yan kinakabahan. Excited yan!" sabi naman ni Jade. -___- Sige, ibuking mo pa ako. Hahaha.

"Nga pala, nakita n'yo na si Lia?" sabi ni Ara. Pagkatapos yung usapan namin kahapon ni Lia umakyat na ako. Oo, rude ako. Pero naiinis ako sa sinabi nya. Kaya napagisip-isip ko. Sa iba nalang ako magpapa-make up and sa mga susuotin ko. Pero nag insist si ate Bubbles kaya wala na akong nagawa.

"Nah, baka pa VIP muna sya kunwari." Anikka. Oo, mahilig yun sa attention eh. Kaya baka mamaya pa yun. Haynako. -___-

"OMG KYAAAH!"

"GRABE GUYS ANG POGI NILAAA~"

"Parking Five plus Donovan! OHMYGHAAAD GUYS!"

"Kami nalang date nyo guys please!"

"Handsome as always!"

Nagulat kami ng yung mga katabi naming tables ay nagsisigawan sa likod namin. Napa-nganga naman ang mga girls ng makita ata nila yung nasa likuran ko. Guess who? Edi sila Joaquin. Napatingin naman din ako.

Kats: "Wow.. ang gaganda nyo girls!"

Lester: "Hi Angel. Ako date mo diba? *winks*"

My Bestfriend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon