Chapter 15
(A/N: Again, for chapters 1 to 7 of this story, please go to my previous account, wattpad.com/animoarchers. Thank you!)
***
7:30pm, 8cuts Burger, Rockwell
Thomas POV
Sinundo ko si Ara sa dorm nila para magdinner. This was an impromptu dinner, actually. Wala lang ako magawa sa house and I finished all my homework na so I decided to go out. Ara was the first person who came into my mind. No surprise there. Lately, siya lang naman talaga laman ng isipan ko.
Ara: Etong burger na to ang ikapapahamak natin sa mga coaches natin. Di pa naman cheat day eh.
Me: (laughs) Kung eto man ang last burger na kakainin natin, it's all worth it.
She is laughing, she is smiling, but I know there is something wrong. Kanina ko pa napansin sa car. She seems nervous. Kinakagat niya finger nails niya, inaayos niya palagi buhok niya, basta parang restless siya. Pati pag tumitingin siya sakin, parang ang bilis lang. It seems like she can't look at my eyes.
Me: Spill it, Ars.
Ara: (nasamid) H-ha?
Me: I know you better than you think. Kala mo hindi ko napapansin na parang kinakabahan ka?
Ara: Patay na. Ahm kase...
Me: Wag mo sabihin na sasabog na naman ang pantog mo. Been there, done that. Nagawa ko na din yan. Ibahin mo na ang strategy mo.
Ara: Ano ba talaga tayo, Thomas?
Me: (nasamid) Ako naman ang nasamid. Why is she asking this question all of a sudden? What do you mean?
Ara: Ano ba talagang meron satin? At wag mo sabihin na friends lang dahil alam mo na yung mga ginagawa mo sakin, yung pagbibigay mo ng regalo, yung palagi mo treat sakin, mga sweet mo na texts, everyday pagtawag sa phone ko para mag goodmorning at goodnight, paghalik mo sa noo at pisngi ko, at pagjoke mo na hahalikan mo ako sa lips, pagselos mo sa mga lalaki or babae na umaaligid o nagiging sweet sakin, ay hindi gawain ng magkaibigan lamang.
Wow. Intense. Paano ko ba sasagutin to? How will I answer her question without hurting her?
Me: We are friends... who like each other very much.
Ara: So paninindigan mo talaga yang "we are friends" line na yan?
Me: What do you want this to be?
Ara: Ikaw, ano ba gusto mo?
Me: Ikaw nga.
Ara: (rolls eyes) So ano, maglalandian lang tayo ganon?
Me: (laughs)
Ara: Hindi nakakatawa! Naguguluhan na kaya ako dito! Inaasar na nga ako nila Mika na may jokewa eh.
Me: Jokewa?
Ara: Pekeng jowa. Joke na jowa. Kasi nga sa mga pinaggagawa natin. Talo pa natin yung ibang magjowa eh! Kaya please lang, let's settle this once and for all.
BINABASA MO ANG
Stuck With Each Other - Ara Galang and Thomas Torres (Completed)
RomanceThere is more to relationships, than love. Kung sa tingin niyo totoo ang love conquers all, nagkakamali kayo. Hindi iyon kadali, hindi ganun kasimple. This is a CONTINUATION of Stuck With Each Other (animoarchers). Some scenes contain mature and se...