Chapter 18
Saturday, 3:30 pm, Torres Residences
Ara POV
Home sweet home! Sa wakas nakauwi din after how many weeks. Puspusan na ang training dahil start ng UAAP volleyball season. Kinakabahan ako pero excited na makapaglaro for the very first time. It's the real deal. I am not only doing it for myself and family but I am also representing a very prestigious school, Ley Sal University.
Pagkapasok ko, nadatnan ko si Papa, Ate Trix, Gavin, and Thomas sa living room nanonood ng Toy Story. Pusta ko na para kay Gavin to pero dahil sa ganda ng movie, pati ang mga nakakatanda ay nanood na din.
Ate Trix: Ara! Welcome back!
Tumayo si Papa and Thomas and parehas na lumapit sa akin. Niyakap ako ni Thomas. Hihi.
Ronnie: Magaling, Thomas. Nauna ka pa kesa sa tatay.
Thomas: (kumawala sa yakap) Sorry po, Tito. Sorry naman po. Na-miss ko na ang anak niyo eh.
Me: Grabe ka naman, Pa. Lika na dito. Hug mo na po ako. Alam ko naman na na-miss niyo ako eh.
Pagkatapos ng drama session... Ang taray eh kala mo OFW ako na dalawang taon nawala. Kinuha na ni Papa mga bags ko at inakyat sa room ko. Si Thomas naman ay kinuha ang paper bag kung saan nakalagay si Thortle.
Me: Wait amin na muna yan. Pakita ko kay Gavin si Thortle.
Thomas: WAG! (Napasigaw) Ay... I mean, next time na lang. Baka pisilin niya eh tapos magsalita si Thortle ng wala sa oras. (laughs)
Me: Paano ka nakakasiguro na hindi ko pa narinig kung ano man sinabi niya?
Thomas: Cause I know once you hear, everything will change. You will not act this way. I just know, Ara. Kaya di gagana yang mga trick questions mo sakin.
Kinuha niya ang paper bag at inakyat ito sa kwarto niya. Pa-mysterious sila masyado ni Thortle ah. Amp. Umupo ako sa may carpet at niyakap si Gavin. I missed my pamangkin!
Me: Babyyy na miss mo ba si Tita Ara?
Ate Trix: Ay nako Ara hinahanap hanap ka niyan minsan. Pag dumadaan kasi kami sa door ng kwarto mo, tinuturo niya tapos parang gusto pumunta doon.
Me: Ilang beses ko na gusto umuwi Ate kaya lang mas mahigpit na schedule since simula na ng season namin.
Ate Trix: Excited na kami para jan! Free naman tickets namin diba? (laughs)
Me: Oo naman po! Patron pa.
Ate Trix: Yun naman! I can't wait to see you play.
Nagkwentuhan pa kami ni Ate and nilaro ko ng onti si Gavin nang sabay na naman bumaba si Thomas and Papa. Anong meron sa dalawang to?
"Anak, gusto mo ba mamasyal ngayon?"
"Get changed. You're coming with me."
AWOW. Pati sa pagsasalita sabay din? At hulahan niyo kung sino pa ang mas demanding? Syempre si Thomas. #AbaMatinde eh!
BINABASA MO ANG
Stuck With Each Other - Ara Galang and Thomas Torres (Completed)
RomansaThere is more to relationships, than love. Kung sa tingin niyo totoo ang love conquers all, nagkakamali kayo. Hindi iyon kadali, hindi ganun kasimple. This is a CONTINUATION of Stuck With Each Other (animoarchers). Some scenes contain mature and se...