Skitzo boy?

48 0 1
                                    

Year 2012.

Ahik! Baguhan lang ako sa  school na to. Wala pa akong kilala. Natatakot ako. Ninenerbyos. Agg! Ano nalang sasabhin ng mga kaklase ko sakin? Baliw. Basta ano ba ang next class ko? Kanina pa ako kinakabahan di ko pa nga alam next class ko eh. Baliw din eh nuh?

[ Japanese. Room E13. Sir wang]

Wew. Japanese!! Wah! Favorite ko ang Japanese class! Sympre sino ba ako? Adik lang naman ako sa manga at Anime noh! At kaya ko nga kinuha yung Japanese para marunong na ako ng malalalim na Japanese words eh. Hahaha. Basics lang naman ang alam ko kaya ko kinuha to para syempre di ko na kailangan magbasa ng English subtitles kapag nanunuod ako ng anime or japmovies:D

Wait, bago ako magmonologue sa ulo ko... saan ba ang E-Block? Geez hirap talaga kapag baguhan sa isang school na lamang pa ang college campus.

After 30 mins, nahanap ko narin ang e-block. Jokes! Hindi naman ako ganun katagal naghanap. Lels. 15mins lang naman :D Late na nga ako eh. GEE! Kinakabahan na ako lalo. Andito na kasi ako sa tapat ng pintuan eh. Ng classroom namin. Wait tama ba ako ng pinuntahan? Shunga shunga pa naman ako minsan.

Tinignan ko yung classroom. Tama nga eto na nga yun. Paano ko nalaman? Eh may mga jap words katulad ng 'konnichiwa' na nakapost sa may pintuan. wait,Plain lang sya compare sa ibang language course classrooms. Yung mga katabi nyang rooms ay Spanish, Latin, French and Mandarin Chinese. Hindi katulad ng iba napaka-plain talaga ng classroom na to. Ano ba yan! Yung ibang classroom may mga posters ng vocabulary words na nakadikit sa mga bintana nila. At mga colourful pictures na pinapakita ang beautiful places ng Spain, Greece, France and China. Samantalang tong classroom na to... Kokonti lang ang posters. Ohwell. Wala na akong panahon para magreklamo. >,< Gee! Para naman ako ang teacher in charge dito.

Take a deep breath. Inhale. Exhale. Papasok na ako. Eto na. Pipihitin ko na ang doorknob ng green coloured door na eto. *pihit*

Wooooh! Pagpasok ko nagsitinginan kagad mga kaklase ko. Wews. Ano ba ako artista? Pagkatapos siguro nila ako tignan for a minute nagsibalikan na sila sa mga ginagawa nila. Eto naman ako naghanap ng mauupuan.

Umupo ako sa dulo ng class. Ang weird lang siguro kasi ang ..... KONTI namin sa room. As in. Sampu lang siguro kami nun. Napaka onte. Ang weird at awkward kasi walang nag-uusap or walang nag-iimikan pwera lang dun sa dalawang magkaibigan na nagbubulungan. Well, di ko parin kinoconsider na ingay yun kasi bulungan naman yun. Parang hangin lang nalabas.

Ang weird naman nila. Siguro kung dati kong school to, lalo na at walang teacher eh baka nagparty party na kami. Eh etong classroom na to? Ano ba yan? Hello? Walang teacher. Bakit ang ingay nyo? *sarcastic* Grabe nakaka.... wait saan ba yung teacher namin?

Tinignan ko ulit timetable ko.

[ Japanese. Room E13. Sir Wang]

Wang? Saan na yun si Sir Wang.Pangalan palang parang Chinese. well. asan na sya dahil naboboringan na ako at ready na akong matuto mag-Japanese.

After 30 mins ~~

Nitong 30 mins earlier.. Nagscri-scribble lang ako sa notebook ko. ANG BORING! Walang kateacher teacher. Mga studyante naman .. ang awkward kausapin. hays.

Busy ako kakadrawing sa notebook ko ng bumukas yung pintuan.

Lumabas ang isang dyosa na ibinaba sa langit. *0*

Ang ganda naman nya!! Teacher pa namin to? eh bakit ''Sir '' Ang nakalagay sa timetable ko?

" Sorry Class for being late. I was just in a meeting for who will be in charge of this class..As you can see, Mr. Wang is not here right now. So I will be in the meantime will be in charge of this class. It means I am your substitute teacher *smiles* by the way, I am miss Roberts " Sabay nun kumuha sya ng board pen at sinulat ang name nya sa white board.

Nakatulala lang ako sa kanya. Symepre minsan lang ako makakita ng ganyan kaganda. Napapa wow nalang ako. Blonde hair kaya sya? Minsan lang ako makakita ng Blonde hair noh!

" So.. Is this all the Japanese class? " Tinanong nya kami na nagnod naman yung iba.

" Oh.. I think I should get the roll call. "

Pumunta sya sa teacher's desk which is in the front. At nagstart magtawag ng pangalan. Pagkatapos nun.. eh hinayaan nya nalang kami gumawa ng kung ano-ano. Dahil hindi naman daw sya talaga teacher ng Japanese. Binigyan nya lang kami ng task sheet which is about Japanese vocab words written in hiragana.. which totally wala talaga akong ideya at mainitindihan -_- nosebleed alert nga ako eh!

" Miss " I raised my right hand as I called my pretty teacher that at the moment busy on the laptop, " I have no idea what is this about, could you please help me? "

Pagkatapos nun lumapit sya sakin. Nag-explain ng konti at nag-sorry sakin dahil nga wala din daw sya maintindhan dahil hindi nga sya teacher ng Japanese. Nag-explain yung iba kong kaklase na baguhan palang ako kaya daw wala akong ka-alam alam . Nahihiya ako nun syempre nagmumukha akong bobits sa totoo naman yes. Wala pa nga talaga akong alam sa Japanese writing. Ikaw kaya magbasa sa Japanese. Maintindihan nyo kaya ang mga letters ?

"  I guess I let you borrow one of the books here." Bigla nyang suhestyon na pumayag naman ako. Dahil nababaliw na talaga ako sa kakainitindi. Binigay nya sakin yung libro at nagsmile bago bumalik sa teacher's desk. Ako naman ito nagsimulang magscan dito sa jap book para simulant mag-aral ng hiragana at katakana.

Wait, I will let you know my class first.

Dahil nag introductory narin kami isa-isa. Eto muna ang mga kaklase ko.

___ White board___

Q . Nationality : European-Thai . Weird ang name pero ganyan talaga ang pronunciation ''Q'' Hindi ko nga lang alam ang spelling :/ Disappointed.

Chunmin. Nationality: Chinese. At first MUKHA syang Korean. Ang kinis kasi ng balat nya. Kaya napa-wow ako nung nakita ko sya. Katabi nya si Pia . Nationality: Korean. Nagulat naman ako nung sinabi nya na Korean sya, kasi hindi sya mukhang Korean :/ nagulat lang siguro ako kasi expected ko na kahawig ng mga members ng SNSD or 2ne1 or ulzzang. Di naman pala . Anyways, moving on.

Sorry malilimotin talaga ako ng name and para narin sa privacy nila baguhin ko ng kaunti ang mga names ng mga kaklse ko sa Japclass.

Syempre ako. Nationality: Filipino!!!! quarter Spanish and Chinese. Pero quarter lang yun kaya wews. 100% Filipino parin :D

Anjan si Australian-New Zealand girl. (limots na name) Si Australian boy. Si Chinese bestfriends na totally wala akong ideya kung ano pinagsasabi, nagsasalita kasi sila sa native language nila which is Chinese. kaya tulala lang ako kapag nag-uusap sila. xD Ang cute din nila mag-away. kahit wala ako mainitindihan, natutuwa lang ako kapag nag-aaway sila. Haha lagi sinsigawan ni girl yung boy. Lels.

Anyways, new student ako at si Korean boy na nalimots ko na rin ang name. Syempre mejo. MeJO lang naman marunong ako ng basic Korean words... dahil mahilig sa K-pop and kdrama ayun nag- ''annyeong haseyo'' ako. Lels. Nag-nod lang sakin. T3T Nag hi naman sya . Awkward nga lang.

PERO SYEMPRE di ko malilimotan ang sino ang pinaka-gwapo sa class. Tentenenen! Si Q!!! Wews. Ang weird. Sya kasi ang cute nya. Kung type nyo lang naman si Exo-Kai ko. Magugustuhan mo rin si Q!! Aba aba naman ang gwapo at cute kaya ni baby Kai ko edi syempre cute at gwapo rin si Q. wait bakit ko ba sinasabi si Kai dito? Eh kahawig lang naman sya ni classmate kong si Q. Basta kahawig nya talaga. Di na ako mag-go go on in full details sa kanyang physical characteristics basta kung kilala nyo si Kai ganun! Iimagine nyo nakita nyo si Kai in real person ganyan ang itsura ni Q. Matangkad na...... kaso problema nga lang parang may skitzo sya. :/

___

sunod na part two. :/

My Experiences.(True Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon