Chapter 5: Just a sequel [Test update]

159 1 0
                                    

Samuel's POV.

Thanks nga pala kay Ms. Author! 1st POV! HAHAAAA.

Di pumasok si Pat ngayon. Tuesday pamandin. Malapit na ang monthsary namin sa Saturday na!

Nakakapagtaka lang eh, Simula kahapon ng hapon eh di ko na siya nakita.

Miss ko na siya! Galit ba siya saken? Tinatamad bang pumasok? May sakit ba ano?

Di matigil ang Pagiisip ko.

Tatawag ako kay Pat, Ah wag na! Baka si tita pa ang sumagot! Hindi kasi kami legal eh. At magalit nanaman saken yun si Pat kasi sa kulet ko, Tawag ako ng tawag, eh busy yun sa pagaaral niya at pagminsan at maraming katext, tas bigla akong sisingit! Basta gusto niya free time tsaka kami maguusap. Ok lang yun sa akin.

MAHAL KO EH :* :)

Kakamustahin ko nalang through cristine. Kasi lagi yung magkasama ni Pat. Alam niya ang lahat ng impormasyon kay Pat.

|Calling: CristineOabel....|

Crisine: Hello? Hello?

Samuel: Hello! Asan kayo ni Pat? Bat hindi siya pumasok?

Cristine: Sana hindi ka ma-shock. Ah kasi nasa ospital siya, Hindi pa siya nagigising simula nung Nagaway na kami ni Hazanne. Nakita kong biglaang bumagsak ang katawan niya at nabarog ang ulo medyo napagrabe. Pero she's gonna be okay now. Intayin nalang daw na gumising siya. Pag gumising ngayon di ngayon gigising. Hindi nanaman kumain ng isang araw! Para lang magreview. Liyo nanaman yun.

Sam: Bakit nanaman may away? Hindi kumain. Magiging okay ba siya? Pupunta na ako jan. 

Sunod sunod ang tanong ko. At kinakabahan ako eh.

Cristine:  Ou ok siya. Ewan ko ba sa hazanne na yun! Abnormal! Hindi pwede! Hindi.

Samuel: Bakit ba!? (napataray ako)

Cristine: Andito nga yung mommy niya! Hindi kayo legal diba? Baka kayo magbreak! It's for Pat's Sake naman!

Samuel: Panu na? Hindi ba aalis si tita? Try mo pabilhin ng Food!

Cristine: Andito si Carl! Yung taga Justice!

Samuel: Bakit nanjan si Carl?

Cristine: Eh Kapitbahay eh! Tas Family Friend pa! 

|End call: CristineOabel|

Sh*t Binaba niya! 

Andami ko pang sasabihin!

|Calling: CristineOabel|

THE NUMBER YOUR CALLING IS BUSY FOR A MOMENT PLEASE TRY YOUR CALL LATER!

Ni reject niya! Sh*t! 

Bawal tawagan si Pat! Baka si Tita ang sumagot. Imbis na si Pat o Cristine! Ayakong magbreak kami ni Pat! Kasi nga hindi kami legal sa side niya. Tsaka hindi pa siya nagising. Ano ba yan para akong walang kwentang boyfriend! Hindi ako naging protective!  Isa na dun ung nangyari sa Acquiantance!

Hindi ko mapapatawad ang sarili ko.

CRISTINE'S POV

Binaba ko yung phone. Ang kulit ni Samuel! Binaba ko kagad Kasi napatingin at titig sakin si Carl at tita.

Ninerbyos ako. Baka tanungin ako kung sino yun! Lagot ako pag umamin ako ! Alam pa naman ni tita pag nag-sisinungaling ako!

PSH.

TitaJ: Sino yung tumawag sayo Cristine?

Cristine: Ah tita Si Blake po.

(Nagkunwari ako at nagrelax ako! para hindi halata na nagsisinungaling ako!)

TitaJ: Who's Blake?  Why did he call you??

Cristine: Ah, si Blake? Bestfriend po namin ni Pat. Ah kasi kasi po, Kinakamusta po niya si Pat!

TitaJ: Why don't you invite him here? Pat would be really happy! 

Cristine: Oh dont bother po.. May appointment po sila ng ate niya.

TitaJ: Ay ganun ba? Sayang :(

Carl: Diba Cristine si aldksknjkvskijreib

Tinakpan ni Kath at Janna ang bibig nitong si Carl ang ingay eh panira!

TitaJ: Oh anu yan girls? 

Janna: Ah tita eh....

Kath: Naglalaro po kami ng truth o dare. Dare po si Carl! Papaimikin po namin eh, ang bastos po eh. Naguusap pa po kayo iimik na kagad.

Janna: Ang iimikin niya po kasi ay "Diba cristine si Carl ay pogi?"

TitaJ: Oh okay. Enjoy your game.

Langya talaga tong carl eh! ang ingay eh! Anu ba yan!? Sinamaan ko ng tingin! 

Nag Peace sign siya!

Masama padin tingin ko!

Letse! 

Hmff. 

One LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon