CHAPTER 10

16 1 0
                                    


My Tutor

"Eto! uminom muna kayo ng juice." Naglagay na si ma ng dalawang baso ng juice at niluto niyang pan cake para sa amin ni Zed. "Maraming salamat sa oras mo para maturuan mo si Annica."

"No problem, tita! This is my way of paying you back for all the help you gave to me." PLASTIC! TAKING ADVANTAGE KAMO!!!

"Syempre! tutulong talaga ako sa nangangailangan." Energetic si ma.

"Nagpapasalamat po ako sa tulong niyo, so in return, I will be Annica's tutor." Nakangiti ang gago kay ma. "And for you Annica, I have rules." Go to trash!!! "Diretso uwi after school," Wow! Tatay? "wala na munang lakwatsa," Joke ba yon? "write down your notes, assignments, projects, and lessons that will cover to upcomming quizzes." Muka mo!!! "and one more thing," DEMANDING!!! "no distractions. FOCUS." TSE!!! "understood?"

"Ayokong ga---" nagsasalita pa ko nang sinabi niya.

"no buts and ignorance." PWEH!!

"Pwede ba kitang i-fire?"

"Anak, nagmamalasakit lang si Zed."

"No, tita, okay lang po." okay lang naman pala. "Gusto mo ba talaga akong sisantihen? I dare you to do it now. Let me remind you...once you made a step forward, there is no turning back."

Gusto niya talagang mapahiya. Edi gawin ko.

.

.

.

.

.

.

SHEET!!! Di ko magawa! Nagkatitigan lang kami. Natatakot talaga ako na baka di na nga siya bumalik once na paalisin ko siya.

"gagawa ako ng sarili kong rules, maghintay ka lang, gets?!"

"As long as it will not affect my rules and you keep following mine, I don't think that we will have a problem. I guess it's a deal. From now on, call me Professor Zed."

"Shut up."

"You still want that tounge or I'll cut it."

"I still want my tounge, PROFESSOR ZED!!!!!"

"Good! Now learn to respect." EEEERRRRRERRRRRRRR!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"Anak, makinig kang mabuti kay Zed, mukhang nadidisiplina ka niya ng maayos." NAKOKONTROL KAMO!!!!! "Taas lang ako ah, magpapahinga sa kwarto para hindi naman kayo maistorbo." at umalis na si ma....NOOOOOOO!!!!! wag mo kong iwan.huhuhu

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 MY DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon