CHAPTER 8

8 0 0
                                    

#GWAPITO

Palabas na ko ng skul kasama si Joe. Still, kinukulit pa rin ako ni Terrence na pansinin siya pero di ako matinag sa kanya. Pero nagulat ako nang mayroong nag-aabang sa labas, sa may guard house. Maraming babae ang tumitingin sa kanya. Meron pa nga naglakas ng loob na magtanong kung anong pangalan niya at anong number niya.

"Ahhhy! Ang gwapo niya friend.Sino kaya siya?" Medyo kinabahan ako. Hindi dapat nilang malaman na kilala ko yung taong iyon.

"E-ewan, tara!" Hinatak ko siya papasok ng skul.

"Annica!" My GHAD!!!!

"Anne, ikaw ba yung tinatawag niya?"

"Hindi, maraming Annica sa mundo. Tara na, bilis!"

"Annica!" Tumakbo nasiya at nakarating na sa harap namin.Yung mga babaeng nakatingin sa kanya, ngayon eh nakatingin na sa amin. "Bilis mo naman, di ka naman magaling na runner pero....." Hingal na hingal siya.

"Pero ano?"

"Lagi kang tumatakbo sa isip ko."

Sinilip ko si Joe through peripheral, nakatulala lang kay Zed.

"Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii! I'm Joe." Hala! Ngiting tagumpay?

"Hello, my name is Zed." Nagshake hands sila.

"Kaano-ano mo si Annica?" Tanong ni Joe.

"Ah. She's my future w----"

Medyo napraning ako sa sasabihin niya kaya gumawa ako ng paraan para hindi niya maituloy.

"AAARraaaaayyy!" tinapakan ko lang naman yung paa niya ng napakalakas.

"A-ano raw?" Joe.

"Pinsan ko siya. Balik na tayo sa loob, Joe."

"But ----" Zed. Hinatak ko kahit daliri na lang ni Joe, wala na kong pake kung anong bahagi ng kamay ang hawak ko basta makaalis na kami. Medyo mabigat ang kamay ni Joe ah.

"Wag kang maniniwala sa lalaking iyon. Hindi ko siya future husband. Joke lang niya yon! Basta malaking joke.!"

Nakapasok na kami ng skul at iniwan naming mag-isa si Zed sa labas. Pero etong kasama ko, nagpapahatak pa.

Pero napansin kong mali, na parang may mga nakatitig sakin at sa hinahatak ko eh si Joe lang naman to, pero bigla akong nagulat nang may isang babae na nadaanan namin ang nagsabi sa kasama niya pang isa na "Ang gwapo naman ng kasama ni Ate Anne."

Lumingon na ako at Gooooooooooooooooooosssssshhhhhhhhhhhhhh! Mali tao pa yung hinatak ko. T_T

Tumawag naman sa CP ko si Joe at sinagot ko, "Mauna nako, mukhang may LQ pa kayo ng future mo.lol.Haha..basta chika bukas ah."

Huhuhuhuhu.Parang nakokonsensiya ako kay Lance.

 MY DEAR FUTURE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon