Kabanata 15

28.4K 557 2
                                    

Her POV

"Hmm..." I moaned when I felt a big hand on my waist, slowly caressing it.

Unti-unti kong minulat ang mga mata ko at napanguso pa noong masilaw ako sa sinag ng araw. I yawned and tried to find that person who disturbed my peaceful sleep.

Napabuntong-hininga naman ako at unti-unting bumangon noong Makita ko si Stone na nasa gilid ko lamang at nakatingin lang sa aking ng seryoso.

"What time is it?" I asked sleepily.

"Six in the morning."

Inalis niya ang kamay niya sa bewang ko at tumayo na. Umupo naman ako at sinuklay ang magulo kong buhok gamit ng mga daliri ko. Tumingnin ako sakanya noong gumalaw siya para kunin ang phone niya at may tinawagan doon. Nagpaalam siya sa'kin at pumunta sa balkonahe ng kwarto niya kaya tumayo na lamang ako bago ko sinuot ang robe ko at pumunta sa ibaba para kumain.

The breakfast was already prepared when I arrived at the dining area. I sat down at sumandok ng rice at sabaw bago nagsimulang kumain. Minutes later, Stone entered the dining area, wearing his formal business suit. Inaya ko siyang kumain but the he declined since merong emergency yata sa office niya.

He said his goodbye and before he left he kissed my temple.

"Ipinakuha ko na ang sasakyan mo sa tauhan ko, it's inside the garage. Mag-ingat ka sa pagda-drive mo papunta sa ospital." He said seriously na ikinatango ko naman at nagpatuloy na sa pagkain habang siya ay umalis na.

After I finished eating, hinugasan ko na ang sarili kong pinagkainan. Then I went upstairs to have some shower. Kakatapos ko lang magbihis noong biglang tumunog ang phone ko. I stopped combing my hair and then kinuha ko ang phone na nasa bedside table lang nakapatong.

When I saw the caller kaagad ko iyong sinagot.

"Kuya,"

"Good morning, Storm." He sighed on the other line. "I'm sorry for calling you this early."

"What's the matter?" I asked bago ko pinagpatuloy ang pagsusuklay sa buhok ko.

"They are back,"

Ibinalik ko sa lalagyan ang suklay at naglakad na papunta sa closet, I hanged my doctor's coat there kahapon kaya wala itong crease. "Who?" tanong ko habang kinukuha ito ssa hanger.

Rinig ko ang pagbuntog hininga niya sa kabilang linya pero hindi koi yon pinansin at sinuot lang ang coat ko. Hawak hawak ko parin ang phone ko noong naglakad ako papunta sa mga gamit ko at naghanap doon ng lipstick.

"Mom and dad."

Napatigil naman ako sa ginagawang paghahanap at tumayo ng matuwid bago sinapo ang ulo ko na bigla na lamang kumirot.

"Kailan pa sila dumating?" I asked seriously.

"Kaninang madaling araw lang, sa bahay mo nga sila unang pumunta, kaso wala ka daw doon. Nasaan ka ba?" He asked.

"I'm... I'm with a friend." Tanging sagot ko na lamang.

"You're with Venus Camille?" Tuloy niya pa.

Of course, si Venille kaagad ang tatanungin niya. They're too close and sometimes nagdududa na ako kung may relasyon sila. But if they have, sasabihin naman sa'min ni Venille.

"Nope, I'm not with the girls. Bakit ba palaging si Venille ang bukam-bibig mo? Do you like her?" I asked while raising my right eye brow even though he cannot see me.

Tumawa naman siya sa sinabi ko. "Wala. Stop evading my question, nasaan ka?"

"I'm with a friend nga, kulit nito." I rolled my eyes.

My Seductive Doctor | Storm Nyx (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon