Chapter three

185 5 0
                                    

Zach Lantis Nakago's POV:

Kakahatid ko lang kay Sherie, Shaira? Ano ulit pangalan nun..Well? I'm not good in names talaga.. And now, papunta na ko kila Aishelle. Susukatan na daw ng damit in this hour. Late na, pano kasi ang mga abay busy. I will call her na nga.

*Rinngggggggggggggggg ringggggg*

"Hello, Aishelle. I'm on my way."

"Okay sige, Alfred is here na. Please paki bilisan." Sabi ni Aish.

"Sige. Bye."

-

"O, andito na pala si Zach eh." At bumeso sakin si Aish. Aish is like my sister, we grew up together. And now ikakasal na siya in a week kay Alfred. Alfred is a great guy, alam kong di niya sasaktan si Aish. And everytime I look into aish, I can see na masaya siya. And I'm happy for

"Sorry, I'm late. May hinatid lang."

"Babae nanaman? Kelan ka ba magseseryoso Zach Lantis?"

"Hindi ko pa nakikita ang babae para sakin."

"Baka nakita mo na, di mo lang nappansin. Or gusto mo, mayipapablind date ako sayo." She is starting again, sobrang hilig niya mag match make. And halos lahat ata ng babaeng kakilala niya imamatch niya sakin.

"Don't start, Aish." Tinignan ko siya ng masama pero I'm still smiling. Ganto kami mag play time ni Aish. Naalala ko dati kung sino sino binubugaw sakin neto ni aish, Bugaw talaga? Hahahaha! Dati natandaan ko pa para lang makuha niya number ng crush niya nung highschool ipinadate niya sakin yung kapatid kahit sobrang pangit. Ang taba taba, tapos parang coloring book yung mukha sa kapal ng make up. Tapos ang suot parang gusto na masira sa sobrang fitted sakanya. And after nun, di na ako nag titiwala sa mga nirereto niya sakin.

"Heh, tatanda ka ng binata. Eeeeeeew, old man!" Pangangasar niya.

"Ahhhhhh, old man pala ha?" Hinawakan ko ang dalawa niyang kamay gamit ang right hand ko sabay kiniliti ko siya sa tagiliran.. Napuno ng hiyawan at tawanan ang buong sala.

Kasalukuyang nasa couch ako and drinking my drink. Napagod kase ako sa panghaharot ni Aish. Parang hindi ikakasal kung makipag harutan. Di pa talaga nagbabago. In a week, may asawa na siya. Nang biglang umupo si Alfred sa tabi ko.

"Uy, bestman!" Then nilapag niya ang baso niya. Ako ang bestman niya dahil si Aish ang nagpilit. Makulit talaga yun si Aish.

"Pre, ano? Ready ka na ba sa kasal mo?" Tanong ko sakanya.

"Oo naman, handang handa. Ako pa." Sagot niya sabay lagok nang beer niya.

"Pasensya ka na kay Aishelle, medyo isip bata talaga yun. So kailangan mo talaga pag pasensyahan." Sabi ko saknya.

"Oo naman pre, papakasalan ko ba siya kung di ko kaya?"

"Naninigurado lang." Nginitian ko siya.

"Mahal ko si Aish" Sabi niya.

"Good! Congrats! Take good care of our Aish. If she get hurt, hahanapin ka ng buong ankan ng Nakago. Huwag ka mag running groom ha." Sabay tawa. Mukhang hindi siya natuwa sa biro ko dahil nag tiim ang bagang niya.

"Sira! Sympre hindi. Hindi ko siya kayang iwanan sa altar." Pagkasabi nun bigla siyang natahimik at parang may malalim na iniisip. Siguro kabado ito dahil ikakasal na. Ako, Eenjoyin ko muna ang life. I'm 28 and wala pa sa isip ko ang mag settle down.

"Ice cream anyone!" Napatingin ako ng biglang sumigaw si Aish, nilapag niya ang icr cream sa mesa at tumabi kay Alfred sabay kiss.

"Hoy, Zach! Baka tinatakot mo tong baby ko ah!" Sabay tawa.

"Oo, pinagbantaan ko na para di ka iwanan." Pabiro kong sabi.

At natawa silang dalawa.

Napatingin ako sa ice cream sa mesa and napangiti. Naalala ko yung baliw na babae na kasama ko kanina. She is really cute. Kahit medyo bipolar and weird. Maybe malaki nga talaga pinagdadaanan niya. Habang pinagmamasdan ko kase siya kanina I can see through her eyes na malungkot siya. Kahit na binugbug niya si Bumble, okay lang. Alam ko magkikita ulit kami, at sa susunod na makita ko siya pasasayahin ko siya at papawiin ko lahat ng lungkot sa mata niya..

I kidnapped my groom.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon