Chapter five.

106 2 1
                                    

Xearis POV

I woke up with a dizzy head. Hangover ba to? Imposible, I'm a good drinker at di ako basta basta nalalasing. Sakit talaga. Ugh, I reach the phone at the side table and dial the home service.

"Good morning, breakfast at room 106. Please. Thank you." Binaba ko na, at sinipat yung wall clock sa may right side. 10 na pala, 2 hours pa bago ako sunduin ni Cassy. Inabot ko yung remote at inon yun tv.

"Gusto kong dukutin mo siya" Sabi ng babaeng bida ata sabay lagok sa wine na hawak neto. Kausap niya ang isang lalaki na malaki ang katawan.

"Kikidnapin mo siya? Wala sa usapan yan." Sabi ng lalaki na nag aalangan sa naisip na plano ng babae.

"Karlos, mas madali ko siya makkausap kung ganoon." Sabi neto.

Hmm, may naisip akong magandang plano. Hindi maaring maging masaya si Alfred. I need to kidnap him, and talk to him. Make his soon to be wife's life miserable. Buwahahahahha! Okay, I'm desperate enough. I need to tell cassy my plans. Then I will blackmail Polack. Para malaman details sa kasal ni Alfred. Sige na, call me names. Call me a psychotic ex fiancee, but I won't let Alfred to be happy. He needs to suffer too. Napatigil ako sa iniisip ko ng may kumatok. I think andiyan na breakfast ko, but when I open the door niluwa neto si Cassy with Josh, bestfriend ni Alfred.

"What are you doing here?" Iritang tanong ko kay Josh. Di ko pa din sila pinapapasok.

"Xearis.." Yun lang ang nasabi niya.

"Umalis ka na. Cassy naman, bat sinama mo to?"

"Sorry. Nagpilit siya. Gusto niya daw mag sorry."

"I have something to tell you Cas. Okay, come in."

Pumasok na sila at umupo. Dumating na rin ang breakfast na inorder ko. Sinabi ko na kay Cas ang plano ko. Si Josh naman, nagaalangan sa plano ko. Sympre bestfriend niya yun. But sa hulihan, pumayag na siya. Pero sabi niya basta di daw malalaman ni Alfred na kasali siya. Binigay niya ang details kung kelan kasal ni Alfred. Plus si Cassy na bahala sa mga dudukot kay Alfred. Ako naman, mag hihintay sa resthouse namin sa tagaytay. Everything is settled. Get ready Alfred, kase this is payback time!

****************

I kidnapped my groom.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon