CHAPTER 1
Belle's POV
Nadulas ako sa hagdan, muntik ng malaglag at bigla akong.. nagising!
"Whew! Grabe yun ah, kinabahan ako! Panaginip lang pala. Kaya pala ang weird ni Maki!" bulong ko sa sarili ko.
"Buti naman gising ka na dyang bata ka! Aba naman, male'late ka na naman niyan. Bilis bilis! Kumilos ka na, muntik na naman kitang mabuhusan ng tubig kung hindi ka pa bumangon."
=____= Aga aga. Daldal niya no? Joke lang. Si mama yan, hobby lang talaga magsalita ng magsalita! XD
Oops! Oo nga pala, I'm Belle Alexi T. Solien. Belle ang tawag sakin ng lahat. Papatayin ko kase pag may tumawag saken ng Alexi. 18 years old, 3rd year sa course na IT. Ayoko sa French fries at kahet anong pagkaen na gawa sa patatas! Tigokin mo na lang ako. (whatta term! Hahaha) Okay, tama nang trivia tungkol sa sarili ko..
So ayun, bumangon na ko. Ginawa ang aking morning rituals and after 1234 hours, I'm ready to go. :) Time check, 8:15 Am. O___O 8:00 ang pasok ko! As usual, late. Huhuhu,lagot na naman ako neto.
Lakad. lakad. sakay ng jeep.. Nakarating din sa wakas! 8:35 na.
eto na, unting lakad na lang.. Nasa tapat na ko ng pinto ng room. Papasok na ko kaso, paghawak ko sa knob, naka'lock! T___T patay na! absent na naman ako sa first class. huhu.. makapag almusal na lang ulit..
Sa canteen..
"Belle! Over here." kaway ni bessy sakin.
"Potek, Maki umayos ka! Wag mo kong bwisitin sa pag eenglish mo sakin jan. Kotong you like?"
"Woah! chill mare. Init agad ng ulo, umagang kay ganda? Anyare? Haha, arte mo. Sapak you want?"
Talaga naman, di papatalo! "As usual, late na naman. Absent ulit sa first subj. ko. AT IKAW!"
"At ako, ako? Oh, ano ako? Wala naman akong kinalaman sa pagka late mo!"
Psh! Hindi ako galit ah, Ganyan lang kami mag-usap talaga. :D "Oo, IKAW NGA, Maki-liling! Bwiset ka sa panaginip ko, you know? Kainis, ang weird!"
"Panaginip? O_O bakit, anong ginawa ko sa panaginip mo? maka bwiset ka naman. It hurts, you know? =____="
Inarte much. :P "Oo, nanaginip kase ko, sa ulanan.. Kausap ko si Jake. Iiwan na daw nia ko dahil may mahal na siyang iba. Tapos nun, tumakbo na ko at napapunta sa bahay niyo. Tapos ikaw na babae ka, napaka galing mo! Tinawanan mo lang daw yung sumbong ko sayo tapos inalok mo pa ko ng FRENCH FRIES! Jusko! Sakit mo sa bangs. Ang weird weird mo nun."
"Oh? Hahahaha! Epic naman nun girl! Grabe, di naman ako ganun kasama! Alam mo namang tititigan lang kita pag umiyak ka. Haha! Baka hindi ako yun."
Parang napaka masayahin po niya masyado no? Nababaliw na yata to. "Tange, ikaw na ikaw talaga yun, extra pa nga dun si Dyann eh."
"Whatevs! Hahaha. Pero bessy, maiba tayo.. Pag nangyari nga yun, if ever lang huh? Baka gusto mo na ipasapak nun sakin si Jake! Kahit isa lang, magsabi ka lang ;)"
"Wow bessy, touched naman ako sa pagka concerned mo. Hihi. Pero wag na, magasgasan pa yung beautiful hands mo. Ako na bahala magpa salvage dun! ^_^"
"Whatevs ulit! Concern concern ka jan, namiss ko lang manapak ng mga jerk. :P Anyways, highways. Babu na muna bessy for now. Fly na muna ko. Mangha'hunting ng fafables. mwa! ;)"
"Kflymwaingatslandimotalaga! Hahaha." Mabilisang sabi ko kase mukhang di naman na sya papapigil.
Hindi nga pala kami classmates ni Maki. Pero nung highschool, di kami mapaghiwalay nyan. STBFF kami nyan. :) HRM ang course nia. Ewan ko ba dun, matalino naman pero yun ang pinili. Gusto kase yung pa easy easy lang daw. Owkey, makabalik na nga ng room.
"Belle! Lagot ka friend, malapit ka na bumingo kay sir. Hinahanap ka kanina, gusto ka daw makausap." sabi ni Eka pagkapasok ko pa lang sa room.
"Grabe, kelan ba ko hindi hinanap nun friend! Oh, bakit na naman daw? Miss na miss na ba niya ko?"
"Gaga! Nakuha pa talaga magbiro neto. Umayos ka nga Belle, dinadaan mo sa biro lahat eh. Grade mo nasa alanganin dito." singit naman ni Jai.
"Crsly, Jai? Why so taray? Super early, bad mood agad? Sarry na ha. Don't worry, I'll make kausap na lang to sir latur."
"Crsly, Belle? Why so arte? Feeling conyo? Duhh.. sakit sa tenga girl!" -Eka ginagaya ang tono ko.
"Haha. Faneeh! Di bagay sayo friend, sakin lang bagay, ang ganda ko kase." sabay belat ko sa kanya. hahaha. ba yan, nahawa tuloy ako sa kaartehan ni Maki eh.
"*dropped jaw* Kap--"
"Good morning everyone!"
Di na natuloy ni Eka ang pagsagot dahil dumating na yung next prof. namin. Binigyan niya na lang ako ng lagot-ka-sakin-mamaya look. Hahaha. Kakatuwa talaga asarin to kahit kelan! :P
"Oh, I'm scared!" I mouthed. >:))
A/N: Hindi ko alam pano ko itutuloy to. :3 Bahala na si batman my loves ;)
<3
BINABASA MO ANG
Rain.. Bow! (Super Slow Update)
Teen FictionSimple lang ang buhay ko pero gumulo lang simula nung magka lovelife ako. Alamin niyo na lang kung bakit sa istoryang ito.. cliche? Find out. ;) I'm Belle Alexi T. Solien at Ayoko sa french fries o kahit anong pagkain that's made of PATATAS! weird b...