Aaron's POV
Habang hinihintay namin na bumalik yung dalawa, nakipagkwentuhan muna ako kay Maki. Ang sarap niya kausap at since ayos naman na kami, itutuloy tuloy ko na 'to. Diskarte pre!
"Magkwento ka dali. Habang wala pa sila." -Maki
"Ano naman ikukwento ko?"
"Kahit ano lang.. ikaw, ano ba gusto mong i-share sa'kin?"
"Uhmm.. ah, alam ko na! sige, eto na lang.. tulad nga ng sinabi ko sa'yo kanina, brokenhearted ako. Bakit? Nagbreak nga kasi kami ng girlfriend ko. Si Faith, yung ex ko.. nagkakilala kami nung summer, sa part-time job ko tapos--"
"Wait, etong summer lang?"
"Oo, nitong bakasyon lang."
"Oh tapos?"
Natigilan ako. Nag flashback sa isip ko lahat ng nangyari mula nung nagkakilala kami hanggang sa magbreak kami. Ramdam kong nagbabadya na namang tumulo ang mga luha ko. Baka sabihin pa neto ang bading ko pag natuluyan akong umiyak eh.
"Hui! tapos, ano na nga?"
"Tsk, wag na nga lang yun, iba na lang."
"Hala, bakit? Andaya mo! Inumpisahan mo tapos.. pabitin effect dre?"
"Basta, next time ko na lang ikukwento promise!" nakataas ang kanang kamay at may wide smile ko pang sabi. ^___^
*camera sounds* "O__o???" -ako
"wahaha!" -Maki
"Hala, patingin nga! Ang pangit ko yata dyan eh."
"Ayoko nga! baka burahin mo pa tsaka bakit, pogi ka ba? Haha."
"Aray naman Maks! bakit, panget ba ko? Dali na patingin lang.. di ko buburahin." Lumapit ako sa kanya para agawin yung cellphone niya pero mabilis di syang tumayo para iiwas yun sa'kin.
"Anong Maks? Maki ako! korni mo buy! Hahahaha. ayoko! nye nye :p"
Belle's POV
Naabutan naming nagkukulitan yung dalawa kaya naman gulat na gulat talaga ako sa nakikita ko. Totoo ba ito? Is it real, is it real? dan dan dan dalandan.. (A/N: Anuraw? Hahaha. LSS lang sa boses ni Kendra Superstar mga ilang araw na :D)
Si Maki nakatayo, nasa likod ang kamay at.. nakadila kay Aaron? totoo ba talaga to? tapos si Aaron, nakangiti lang at natatawa din kay Maki.
"Eherm ehem.. may namiss ba kami?" singit ni Jake sa moment nung dalawa.
"Uwaa! Bessy, AJ?! whut iz da meaning of diz?" maaksyong sabi ko naman with matching palipat lipat pa ng pagturo ko sa kanila.
"Belle, yang bestfriend mo oh! tsk!" -Aaron
"Hahaha! Ge sumbong, kala mo naman kakampihan ka nyan! takot lang nyan sa'kin." -Maki
"Hep! Teka, teka lang ah! Anong nangyari sa inyo? last time I checked, you're not in good terms ah?" Opo, ako po yan! maka-english lang paminsan, bakit ba?
"Wow ah, lakas maka'english bes! Spell mo nga yun? haha." ay p*cha! eto na nga ang Maki na bespren ko. Normal niya na yan. :3
"Whateburr! Eh ano na nga? anong eksena? Bati na kayo? for real?"
"Uhm.. I think so? He apologized, and I accepted it. That's why!" sagot naman sa'kin ni bessy.. ang galing nya talaga mag'english, natalbugan agad ako!
"Eh ayun naman pala! Paano, eh di everybody happy na?" sabat naman ni Jake my loves. ahihi :">
At sabay na nagkibit-balikat ang dalawa! tuhraay! pati sa body language nagkakasundo na agad!m "Since okay na tayong lahat, dahil dyan! kakantahan ko kayo! woohoo! let's parttteey guys!" masaya ako eh, bakit ba? parang di ko na kase napi'feel yung malungkot na aura ni Maki na nakapaligid sa amin kanina.
BINABASA MO ANG
Rain.. Bow! (Super Slow Update)
Teen FictionSimple lang ang buhay ko pero gumulo lang simula nung magka lovelife ako. Alamin niyo na lang kung bakit sa istoryang ito.. cliche? Find out. ;) I'm Belle Alexi T. Solien at Ayoko sa french fries o kahit anong pagkain that's made of PATATAS! weird b...