chapter 6

26 2 0
                                    

Chapter 6

Maki's POV

"uy bessy, san ka pupunta?"

binagalan ko paglalakad ko. "Magsi-C.R nga diba? Psh!"

"Ay, antaraaay? samahan na kita." sabay na kaming naglakad.

"Bessy, pasensya na sa inasal ni Aaron kanina huh? pagpasensyahan mo na lang, eh mukhang wala na sa katinuan eh."

"Hindi dapat ikaw nagsasabi sakin nyan." sagot ko bago naghilamos na ko. parang nahimasmasan na ko dahil sa nangyare, tsaka medyo gumaan na din yung pakiramdam ko.

"Eh kasi.. basta huh, pagpasensyahan mo na? mabait naman talaga yun eh. I know kasi nakakasama ko na din yun." dagdag pa niya.

"Whatever Alexi! tara na."

"Makiiii! >_< kelangan tinatawag akong Alexi? tsk! 'lika na nga."

Naglakad na kami palabas ng C.R at nakitang nakaabang na samin si Jake.

"Oh, ayos lang kayo?" -Jake

"Oo, naghilamos lang ako. Tara?" -ako

"Yeah. Ah, Maki.. ano, pasensya ka na dun sa kanina ah.. sa inasal ni Aaron. tsk! ewan ko--"

"Hindi ikaw ang dapat nahingi sakin ng pasensya." putol ko sa sinasabi niya. "tss, parehong pareho talaga tong dalawang to eh." bulong ko pa.

"Ah, eh.. hehe. ano, oo nga sabi ko nga. tara na nga lang ulit don, baka nakatulog na yun." -Jake

sabay sabay na kaming naglakad ulit.

"Uyy, bili muna tayong foods! Nagugutom na ko ulit eh. Ayos lang ba?" si Belle yan.

"Hmm, ge kayo na lang umorder.. mauna na lang ako dun." sagot ko.

"Err.. sure ka bess? O_O kaya mo? sumama ka na, sabay na tayo."

"Ganto na lang, ako na lang oorder, samahan mo na sya pabalik Belle. ;) ayos lang sakin." singit naman ni Jake. asheshe! ke haharot netong mga to. May pagkindat pang nalalaman. psh!

"Hindi na, sige na. kaya ko na mag-isa. Wala na kong tama ano ba! wag niyo na kong alalahanin, ayos lang ako. Sige na, sige na." taboy ko pa sa kanila sabay talikod na para bumalik sa room namin.

malapit na ko sa pinto ng room namin, parang may naririnig din akong.. kumakanta? hmm, medyo maganda boses ah. nagdahan dahan ako sa paglapit.. Dahan dahan ko ding binuksan yung pinto para di makagawa ng ingay.

Now Playing: Unwell by Matchbox 20

But I'm not crazy, I'm just a little unwell 

I know right now you can't tell

But stay awhile and maybe then you'll see 

A different side of me 

I'm not crazy, I'm just a little impaired 

I know right now you don't care 

But soon enough you're gonna think of me 

And how I used to be...me

Sumandal ako sa pinto at hamalukipkip habang pinagmamasdan ang kabuuan ng lalaking kasalukyang nakatalikod sa akin at mukhang dinidibdid ang pagkanta. tsk tsk! Hindi man lang namalayang may tao na dito.

I'm talking to myself in public 

Dodging glances on the train 

And I know, I know they've all been talking about me 

Rain.. Bow! (Super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon