[Chap. 2] Si Loves ^_^

60 6 10
                                    

Chapter 2

"Hi baby!" salubong ng hampaslupang nilalang na naghihintay sa labas ng classroom namin. de joke lang. Si Jake po yan :">

"Baby? alam ko baby face ako, wag ka na maingay jan!" sagot ko. Kcorny! haha. wag na kayo umangal, moment ko to!

"Hindi, amoy baby ka kase.." sabi naman niya, sabay ngiti "..amoy kang lungad!" sabay lapad ng ngiti niya lalo.

"Aba't! asdfghvs~" hindi ko natapos yung sinasabe ko kase sinakal niya ko gamit yung isang braso niya. sabay ginugulo yung buhok ko.

How dare him diba! Oo nga pala, baka magtaka kayo, hindi ko boyfriend to.. uhm, malapit na! siguro? haha, basta sa ngayon, pbb teens kami. hihi kilig!

 Hindi, manliligaw ko talaga yan.. pano nangyare? ganito kase yan..

*flashback*

Summer after highschool when we first met..

joke lang ulit, eto na talaga..

Malapit na matapos yung 2nd sem nung kami ay 2nd year.. ah basta, magbabakasyon na nun, bago kami mag 3rd year. ang gulo ba? :D

Nabangga ko sya sa hallway ng school, madami akong dalang libro nun para sana isauli sa library.

"Oops, sorry, sorry.. Di ko sinasadya, pasensya na." sabi niya habang tinutulungan akong pumulot ng mga nalaglag kong gamit.

"Oh, okay lang. Sorry din, di ko napansin na may makakasalubong na pala ko." sagot ko naman, nag de'daydream kase ko nun habang naglalakad eh. Nasa isip ko si fafa Mariow.. :"> Mario Maurer po. hihi

"Hindi, hindi mo kasalanan.. nagtetext kase ko habang naglalakad kaya di kita nakita agad. Pasensya ka na talaga!"

"Oh di sige, ikaw na nga ang may kasalanan.. Mapilit ka eh, you already!" -ako

"Ah?" sabi nyang bahagyang napanganga at natulala. Uy, in fairness.. gwapo din tong isang to ah!

"Hahaha! joke lang naman kuya, ano ka ba! alam ko na kasi yung mga ganyan, mag aakuan tayo kung sinong may kasalanan.. eh, hahaba pa yung usapan kaya ako na lang magpaparaya. ^__^v" nabigla pa yata siya sa sinabe ko.

"Ah.. Ha? Haha.. hahaha! Well, you're funny! Hahaha"

"No, I'm Belle. I'm not Fany!" umi'english pa si kuya.. kala naman niya papatalo ako.

"Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha! No, what  

I mean is nakakatawa ka. And, wag mo na kong tawaging kuya, batchmates lang tayo, so I guess.. magka'age lang tayo. ;)"

"Ah, eh.. Ahe, ehehehe *awkward smile* lilinawin mo naman kasi agad, eto naman! hehe. Oh siya, maiwan na nga kita. may pupuntahan pa ko eh." paalam ko bigla. It's getting awkward in here eh.

"Yeah, sure! by the way, I'm Jake nga pala. Nice meeting you Belle, and see you around." sabay kindat niya pa.

"Cool.. Nice meeting din you! Byeee. :)" hilig niya kumindat ah.. mannerism siguro. tumalikod na ko sabay napakamot na lang ako sa batok ko. ang awkward, pinahiya ko sarili ko. Bakit kase ngayon pa umiral ang pagka medyo shunga ko.

Pagtapos ng awkward moment namin na yun, madalas ko na siyang makasalubong sa school at lagi nya na kong binabati or nginingitian.

Last day of school na nung inapproach niya ko, sa tapat mismo ng room.. Hinintay niya ko nung break time..

Rain.. Bow! (Super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon