Prologue
"Belle, sorry talaga.. Pero sa tingin ko, eto lang ang tamang gawin. :("
"Bakit Jake? Okay naman tayo di ba? wala naman tayong problema ah? Wag ka namang ganyan!" Maluha luha na ko.
"Hindi na tayo okay Belle, iba na yung mahal ko. Hindi na ko masaya sa kung anong meron sa'tin. Patawarin mo ko, pero kailangan ko na tong gawin.. Salamat Belle. Salamat sa lahat."
Hinalikan niya ko sa pisngi sabay talikod. Kasabay ng pagtalikod niya ay ang pagbuhos ng malakas na ulan.
Bakit ganon? Bakit ganito, bakit ang sakit sakit? Paalam Jake.. Mahal na mahal kita. :'(
Tumakbo na ko. Takbo lang ako ng takbo hanggang sa makarating ako sa bahay nila Maki, ang bestfriend ko.
"Dyann, ate mo? (_ _")" opo, babae si Maki. Di lang halata. ;)
"Oh, te Belle! Basang sisiw ang peg? Nasa kwarto si ate. Akyat ka na lang."
"Salamat."
Pagdating ko sa kwarto ni Maki..
"Baklaaaa! bakit ganon? Ang sakit sakit dito oh! " sabay turo ko sa dibdib. "P***ena niya *sniff*Hindi na daw niya ko mahal! Tapos .. *sniff* iniwan niya na ko sa ulanan! Uwaaaaa! Huhuhu"
"Aray naman Belle, sakit sa tenga! Hahahaha! Para kang bata dyan! Hahaha ^__^V"
Aba't tawanan lang daw ba ko? -___- Nasaktan na nga eh! "Thank you ha! Thank you talaga bessy! Sa concern, sa pag-comfort!" sarcastic yan syempre.
"Wahahaha! welcome bessy! mwa ;) Ang O.A mo naman kase.. Makapalahaw lang eh agang-aga! Dapat mamaya ka na sa gabi umiyak, para emong emo! >:) Oh, gusto mo?"
tawa pa din sya ng tawa sabay abot sakin ng.. FRENCH FRIES? as in?! The eff! hanggang saan pa kaya ako kayang bwisitin ng babaeng to?
"Bestfriend ba talaga kita? :(" tapos nag walkout na ko. Tampururot epek kunwari.
Bumaba na ko. At kung minamalas ka nga naman.. Nadulas pa ko!
A/N: baguhan pa lang po.. pagpasensyahan na >.< sana may maka'appreciate <3
BINABASA MO ANG
Rain.. Bow! (Super Slow Update)
Teen FictionSimple lang ang buhay ko pero gumulo lang simula nung magka lovelife ako. Alamin niyo na lang kung bakit sa istoryang ito.. cliche? Find out. ;) I'm Belle Alexi T. Solien at Ayoko sa french fries o kahit anong pagkain that's made of PATATAS! weird b...