Chapter 20
JD'sPOV
"good morning jd!" napamulat ako. si ate pala. "ate anong ginagawa mo dito? ang aga pa ah?" tanong ko. medyo inaantok pa kasi ako e. "hindi mo lang bako babatiin? bday ko kaya?" umupo sya sa may kama ko. umupo ako tapos niyakap ko sya. "owww. ganito ba ang bagong uso kapag binabati ang ate nila? hahahahha!" hinig pitan ko lang yung yakap ko sakanya. alam ko kasing first time nya lang mag cecelebrate ng bday nya ng wala sila mommy, lagi kasi kapag bday nya pumupunta sila mommy dito para mag celebrate ng bday nya. "alam ko namang malungkot ka ate kasi wala sila mommy!" napaalis sya sa yakap ko. "bunso naman e. pinapaalala mo pa sakin yan." nalungkot sya, see! kaya yan pumunta dito sa room ko e. nag dadrama na naman. "ate! okay lang yan, kasama mo naman kami ni bea, tapos ng mga friends mo at si--" "Chelle?" sabi ni ate. hindi ko na natapos yung sinasabi ko kasi nag salita sya agad. tumango nalang ako. "osge na ate mag aayos nako para makaalis na tayo." ngumiti sya tapos tumayo na sya. at tumayo narin ako. papunta na kong cr sa kwarto ko at bigla nya akong tinawag "bunso!" napatingin ako. hinintay ko lang syang mag salita. "thank you for making my bday special. kahit wala sila mommy, andto ka lang lagi sa tabi ko. :)" tapos umalis na sya. hayyss! ang drama talaga nun kahit kelan. pumasok na ko sa cr at agad akong naligo. siguro mas lalong matutuwa si ate kapag nalaman nyang andto sila mommy sa pilipinas (guys! secret lang natin yun ah?)
FAST FORWARD
BATANGAS RESORT
andto na din kami sa wakas bumaba na kami ng sasakyan at dumertso na kami sa hotels na tutuluyan namin. nakaayos na yung mga lamesa sa may beach, maganda ang pag kakagawa akala mo may mag dedebut lang. pero ang totoo tapos na ang debut ng ate ko, 21 na kaya yan. hindi ko ba alam kung bakit ngayon nya lang naisipang mag celebrate ng ganto kabongga samantalang nung debut nya pumunta lang naman kami sa korea. ang ganda ng theme black and red yung kulay tapos may mga balloons din sa lapag at parang may mini stage kung saan makikita mo dun yung isang upuan na parang sa mga queen sa mga fairytales , tapos makikita mo dun yung picture ni ate na naka tarpulin. tapos sa tabi nun may dalawang speaker sa magkabilang gilid. tapos dun sa may bandang kaliwa yung dj tapos yung parang screen na kulay white and projector tapos may nakalagay dun na "HAPPY 21TH BIRTHDAY AIME" tapos may nakalagay ulet na picture nya. "brooo!" si jeric. "oh baket?" tanong ko habang busy akong nag tetext kila mommy. "si chelle oh?" napatingin agad ako kung saan nakaturo si jeric. teka wala naman e. "HOOYYY! BUMALIK KA NGA DITO!" sigaw ko, bigla kasing tumakbo yung kumag.asan na kaya si chelle?
habang nag lalakad ako, nakasalubong ko si bea. " uyy, namiss mo naman agad si chelle. andun lang sya sa kwarto nag papahinga!" pang aasar nya. "huh? hindi noh!" pero ang totoo oo. "sus. kunwari pa. puntahan mo na sya dun." suggest ni bea. "bakit naman?" nagtataka naman ako. nanliligaw palang kaya ako. "sus. ang hard mo. baka maunahan kapa ng iba dyan. bahala ka!" sabay walk out nya. abat? ano naman? teka, maunahan? wait mapuntahan nga.
paakyat nako sa room nila chelle, nang may marinig ako.
"iloveyou!sinasagot na kita!" sabay yakap nya kay jeric. poota? kelan pa nila ako niloloko? si chelle at jeric! t*ng ina lang talaga. umalis nako dun baka ano pa magawa ko. pumunta ako sa mini bar dito sa resort, sobrang badtrip ko. akala ko ba? ako yung mahal nya? teka? bakit ba ako nagagalit? hindi ko naman sya mahal e. gusto ko lang sya e. teka gusto nga lang ba?. arrrggggggggg! nagugulahan ako.
pagdating ko sa mini bar umorder ako ng isang baso. magpapakalasing ako. bwiset. bday pa naman ng ate ko.
CHELLE'sPOV
"iloveyou! sinasagot na kita" sabay yakap ko kay jeric. "oh yan. kaya mo naman pala e. teka bakit kaba nag papractice? sasagutin mo naba si jd?" tanong ni jeric. balak ko nga e. "balak ko nga e. hindi ko alam kung papano." malungkot kong sabi. "sus. pano pat naging kaibigan moko, tutulungan kita dyan!" at agad nyang inexplain lahat ng plano nya. hayss! kinakabahan talaga ako e. since 2 months na nung nanliligaw si jd. diba dapat ko na syang sagutin nun? sweet naman sya. maalaga. naalala ko nga nun nung nagkasakit ako e. sya ang nag bantay sakin nun magdamag. sobrang maalaga nya talaga. swear! kaya lalo akong nahulog sakanya. "huyy. chelle! nakikinig kaba?" ayy oo nga pala nakalimutan ko si jeric heheh. "huh? ano nga ulet yung sinabi mo?" nag peace sign ako skanya tapos ng sigh lang sya. "so ganito nga...." tapos inexplain nya na ulet. "so okay na huh?" tumango lang ako tapos umalis na kami nk jeric sa kwarto . mamayang gabi ko balak si jd. hihihi excited nako.
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL INLOVE
RandomHIGH SCHOOL INLOVE OFFICIAL CAST (INFINITE) KIM MYUNG SOO AS JOHN DANIELLE DADIOS IU AS RICHELLE ANN LUMBERA (INFINITE) NAM WOO HYUN AS JERICHO JIMENEZ (APINK) NAMJOO AS BEA BAUTISTA (AOA) SEOLHYUN AS AIME DADOIS (APINK) BOMI AS CAMILLE MAGLUYAN