Chapter 16- Balak
Kinabukasan.
JD'sPOV
Pag kagising ko, agad Kong tinawagan yung mga ogag Kong kaibigan may gusto kasi akong gawin pero Hindi ko kaya Kung mag isa Lang ako. Una Kong tinawagan si joshua, dahil Hindi pwede si jeric, sya nalang muna.Kringgg..
"O?" Bungad nya agad.
"Gago. Punta ka samin. Sama mo si Ryan." Seryoso Kong sabi. "At bakit naman? Si jeric ba nanjan na?" Tanong nya. "Huh? Hindi sya pwede. Kaya kayo nalang!" "Oo na. Sge na." Tapos binaba nya agad . Gago yun ah? Habang hinihintay ko sila, nanood Lang ako ng tv. Ang boring dito, dapat pala Sa Condo ko nalang pala sila pinapunta.After 10 mints. Nandto na sila. " ogag, may problema ba?" Bungad ni Ryan. "Kaylangan ko tulong nyo. Tara dun tayo Sa music room. " "huuyy. Ang aga pa. Pwede mag almusal muna?" Singit ni Josh. "Gusto mong sapak? Wala ka pa ngang nagagawa e." Tapos pinakita ko sakanya hung kamao ko. "Pero nagugutom na talaga ako." Pag mamakaawa nya "lagi ka nalang gutom Noh?" Sabi ni Ryan. Sus, eto talagang Josh na to. Laging pagkain yung inuuna e. "osha, pasabi ka nalang Kay nanay, andun sya Sa kusina. Sumunod ka nalang samin. Tara na Ryan." Agad na Kong tumalikod Sa kanya at pumunta nako Sa MR namin. (Short for music room ) kahit kelan talaga tong mga to, walang magawa Sa buhay.
biglang bumukas yung pinto. Si Ryan pala! "Bakit mo pala kami pinapunta dito?" Pag tatanong nya. "Tulungan nyo ko." At nagulat Si ryan. "Saan? Assignment? Nakuuu pass ako dyan. Parehas tayong 0% Ang utak Pag dating dyan. " "gago. Hindi dun. Kung tungkol din man Sa assign. Kay ate nalang dapat ako nag paturo." Pag papaliwanag ko. "Eh, ano ba kasi yun? " tanong nya ulet. Ang tagal naman kasi ni Josh. Lahat ata ng pagkain Sa kusina kinain nya na e. "Mamaya na Pag dating ni Josh. para isang sabihan nalang. " Habang hinihintay namin si josh , hindi ko alam kung pano ko sasabhin e. Natatakot ako na baka i walang bahala nya lang yung gagawin ko para sa kanya. (Biglang bumukas yung pinto) napatingin ako. Si josh pala. "Oh naubos mo na ba yung pagkain namin sa kusina?" Pagbibiro kong tanong. "Hindi pa. Mamaya ko nalang uubusin kapag nagutom nako." Hahaha! Gaga talaga toh. "Ehh. Ano ba kaylangan mo ? Andto na si josh oh. " si ryan. Abat atat ata toh e. "Oo na eto na" medyo kinakabahan ako. Di ko alam Kung itutuloy ko pa. "Aaa..hh" utal kng simula. "Aa..h ano na?" Pang gagaya ni ryan. "Teka lang naman dba?"
game nako! "Balak kong ligawan si chelle!" Nahihiya kong sabi. "Hahaha! Ang galing mo namang mag joke. Hahahah! " natatawang sabi ni ryan. "seryoso kaba dyan?" Si joshua naman ang nagsalita. "Mukha bang hindi." Sabi ko. "Ediba kayo na?" tanong ulet ni josh. Hindi pa nga pala alam.Chelle'POV
Andito ko ngayon sa bahay namin. Kung saan nag sesearch ako tungkol sa KPOP BOY BAND na INFINITE :) syeteeeee! Malapit na pala ang concert nila dito , pano ko sila mapapanood Wala akong pera. "Ateeeee?" Napatingin ako sa may pinto ng kwarto ko. Hayys. "Bakit nanaman chim?" Hays istorbo naman talaga oh. Nagsesearch pa din ako habang hinihintay ko yung sasabhin ng kapatid ko. "Andto na yung package ni papa. Ayaw mo bang makita kung ano ang binigay sayo ni papa?" Ano ba yan. Malamang sapatos nanaman yan. Lagi namang ganun. "Gusto mo sayo nalang chim. May ginagawa ako e. " sabi ko. Tuloy pa din ako sa pag search . Ang mahal naman kasi ng ticket e. "Sigurado kaba?" Abat ang kulet. "Oo nga!" Sigaw ko.hays pano kaya akoo makakakuha ng ganyang kalaking pera. "Okay. MA! AKIN NA LANG DAW YUNG TICKET NI ATE PARA SA CONCERT NG INFINITE"
Processing..
Processing..Omaygad? Tama ba yung narinig ko? Ticket? Ng infinite? Omg 0.0
Dali dali akong bumaba sa hagdan at agad kong pinuntahan si chim. "Chim! Akin na yan." Sabay hablot ko kay chim. Pusa naman muntik ng mapunit. "Akala ko ba ayaw mo?" "Jowk ko lang naman yun. " hahahhh! Yehey may ticket nako ng infinite. At VIP pa. "Hoy anak. Mag thankyou ka sa papa mo huh!?' Sabat ni mama. "Opo ma." Umakyat nako sa kwarto ko. Habang paakyat ako hindi ko matanggal yung ngiti ko sa mga labi ko. ang galing makakapanood nako ng infinite concert. Pagka akyat ko sa kwarto ko niligay ko agad sa bag ko. Para hindi na masira.
---------------------------Otor'sNote :)
INFINITE is my favorite kpop boy band :) sorry guys inlove ako sakanila.
Infinite Picture on this side ------>
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL INLOVE
RastgeleHIGH SCHOOL INLOVE OFFICIAL CAST (INFINITE) KIM MYUNG SOO AS JOHN DANIELLE DADIOS IU AS RICHELLE ANN LUMBERA (INFINITE) NAM WOO HYUN AS JERICHO JIMENEZ (APINK) NAMJOO AS BEA BAUTISTA (AOA) SEOLHYUN AS AIME DADOIS (APINK) BOMI AS CAMILLE MAGLUYAN