chapter 14- what me?
Sulat dito sulat dun. Anooo ba. Hindi ako makapag gawa ng placard. Si jd kasi ang daming arteeee! Akala mo kung sino . Bakit nya kasi ako pinapagawa ng placard? Para makabawi daw ako ? Ehhh. Anu bayan. Nawiwindang nako sa kakaisip kung ano ilalagay ko sa illustration board na ang laki laki. Hayss. Ayoko naman talagang gumawa e. Pero si jd ang kulit ! Napilit nya ko. Lintek talaga o. Gusto nyo bang malaman kung pano?
Eto na!
FLASHBACK
Naiwan akong mag isa dito sa labas ng gym! Si jd nag walkout. Selos ata! Sus asa ka chelle! Naglakad nako pauwi sa bahay , naalala ko yung mga nangyari kanina. Si jeric nanliligaw! Si jd naman sabi nya ayaw nya daw akong nasasaktan. Hys. Ang sarap pala sa paki ramdam ng ganun! Tapos ang cute pa ni jd kapag naiinis okaya kapag nag tatampo! Hahahaah! Anyway andito nako sa tapat ng bahay namin ng biglang,
JD? O.O bakit sya nandito?
Lumapit ako sakanya! "O? Bat nadito ka?"
"May sasabhin ako!" Saad nya . "Ano naman?" Pagtatakang tanong ko. "Para maging bati na tayo. Gumawa ka ng Placard!" O.O what? Ano daw? Tama ba yung narinig ko? "Ano? Ayoko na!" Pag tanggi ko! "Kapag hindi ka gumawa papalapa kita sa alaga naming aso ." Omg? Aso? Nakuuu naman! Bwiset to. "Oo na nga! Bwiset ka!" Aalis na sana ako ng bigla nyang hinawakan yung braso ko. "Ano nanaman!" Pa iinarte ko. "Gusto ko yung ipapakita mo sa lahat ng tao sa laban bukas na ako lang ang boyfriend mo . Goodnight mp.!" Umalis na sya . At ako ay naiwang tulala!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Gusto ko yung ipapakita mo sa lahat ng tao sa laban bukas na ako lang ang boyfriend mo. Goodnight mp.!" -jd. Argggs . What the?
End Of Flashback
At eto ako ngayon nagpapakahirap mag isip para sa placard na yan! Bwiset talaga yang lalaki na yan. Kafal pa ng mukhaaaaa!
*fast forward*
BASKETBALL GAME.
andito ako ngayon sa classroom last subject na namin. Tiktok tiktok! Ang tagal ng oras! "Wag kang mag alala maabutan natin ang laban" napatingin ako sa katabi ko si bea pala! Hays .. sana ngaaa talaga maabutan namin. Bakit ba kasi ang tagal ng oras. Tumingin ako sa relo ko. 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1
*KRIIIIIIINGGGGGGGGGGGGGGG!* sa wakas bell na! Inayos ko yung gamit ko at agad lumabas ng room ." Excited ka naman bess. Wala pa hindi pa simula katext ko si jeric. " oo nga pla! Nauna na si jeric sabi mo ko kasi na mauna na sya at sabay nalang kami ni bea. "Beyy. Hntayin mo nalang ako sa may parking lot. May kukunin lang ako sa locker." Sabi ko . "Oh. Sge! Ill wait. See you later bess. " nginitian ko nalang sya at agad ng tumakbo papuntang locker. Habang tumatakbo ko kunti nalang ang mga students sguro nandun na sila . Kalat kasi dito sa school na may basketball game e. Pati ata yung principal? Yung ate ni jd manonood . Grabe ata ang banggaan ng dalawang grupo kaya ganun. Nakarating nako sa locker. Pumunta sa locker ko at agad kong kinuha yung placard! Pag ka bukas ko? O.O ....
O M G ? Anung nangyari? Bakit nag kaganito? Hallaaa! Pano na yan? Lagot ako kay jd neto! Patay ako. Nagtataka ba kayo kung anong nangyari sa placard ko? Ayun sira sira na! Ginupit gupit siguro tapos binaboy! Nakkuuuu naman! Lagot talaga ako kay jd neto. Kinuha ko yung pirapiraso ng ginawa kong placard sinarado ko ang locker ko at agad akong lumabas. Papunta nakong parking lot. Pag punta ko dun agad kong nakita si bea. Lumapit ako sakanya at "oh. Okay na ba? Teka? Bakit parang nalugi ka? May nangyari ba?" Napatingin ako sa hawak ko. "Oh ano yan? Placard bayan. Bakit punit punit? Yan na ba ang usong placard ngayon? Hindi manlang ako nainform. Dapat ganyan pala yung placard para sainyo ni jd" tekaaaa? Ano daw tama ba yung narinig ko? Napatingin ako sakanya? " ano ang ibig mong sabhin?" Pag tatanong ko sakanya! "In case of emergency. Sabi ko na nga ba e. Mangyayari yan e. Ang galing ko talaga!" Tuwang tuwa nyang sabi. "Talaga? Nakuuu. Thankyou beyyy. Sobrang nalungkot ako nung may nagsira ng placard na ginawa ko. Buti nalang magaling ka. Hindi ko na kasi alam ang gagawin ko kanina. Salamat talaga bess.!" Niyakap ko sya.
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL INLOVE
De TodoHIGH SCHOOL INLOVE OFFICIAL CAST (INFINITE) KIM MYUNG SOO AS JOHN DANIELLE DADIOS IU AS RICHELLE ANN LUMBERA (INFINITE) NAM WOO HYUN AS JERICHO JIMENEZ (APINK) NAMJOO AS BEA BAUTISTA (AOA) SEOLHYUN AS AIME DADOIS (APINK) BOMI AS CAMILLE MAGLUYAN