Chapter 23 : 100%
Chelle'sPOV
nagising ako ng tanghali , wala na si bea sa kama nya. naupo ako tapos naalala ko nanaman yung nangyari kagabi! bigla akong nalungkot. dapat hindi ko na inaalala to e. pero kasi laging sumasagi sa isipan ko. sobrang sakit as in. napatingin ako sa pintuan , bigla kasing bumukas. "oh chelle gising kana pala!" si bea pala. "tara! hinihintay ka nila sa baba. sobrang na iirita na nga ako sa boyfriend mo e. tanong ng tanong kung gising kana! huh? sinong boyfriend? "huh? sino?" takang tanong ko. "edi sino pa. edi si jd." tapos bigla sya pumasok sa cr. "hindi kami ni ..." hindi nya ko pinatapos kasi agad syang nag salita. "oh comon! ganyan din yung sinabi ni jd na hindi kayo! wag ako chelle!" argg. hindi nako mag papatalo. tsaka ko na lang sasabihin na hindi kami ni jd. hindi naman kasi nakikinig yan.
lumabas sya ng cr. "ano tara na." aya nya sakin. "susunod ako maliligo lang ako!" ngumiti ako tapos kinuha ko yung twalya at damit na susuotin ko tapos naglakad na ko papuntang cr. "osge! sunod ka ah.(ngumiti sya) see ya!" tapos nag wave na sya at lumabas na ng kwarto.
agad naman ako pumasok ng cr at naligo.
Bea'sPOV
pagkababa ko galing sa kwarto naka salubong ko si jeric. "oh . si chelle?" tanong nya. nakakaselos ah. pero okay lang si chelle na at jd kaya hindi dapat ako mag selos. at magalit kay chelle. "sa kwarto pa. maliligo daw muna sya." tumango sya. "sge una nako." naglakad nakong papalayo sakanya. bumalik nako sa pwesto ko tapos andun parin pala si jd. "miss mo na si chelle? mamaya baba na yun. maliligo lang daw sya!" napatingin si jd. ngumiti sya tapos umupo ako sakanya. "bey! hindi kami ni chelle!" ayan nanaman sya. "jd!..." hindi ko na natapos yung sasabihin ko. agad kasi syang nag salita. "bea. hindi talaga kami." huminga sya ng malamin at agad nag salita. "sila na ni jeric!" ano? pero pano? dba sila ni chelle? "mahirap iexplain pero. i swear. hindi kami!" tumayo sya tapos umalis sa pwesto. "beyy!" napatingin ako sa nag salita. kaya pala si chelle. "totoo ba?" sabi ko. diko mapigilan yung sarili ko. "let me explain.." hindi ko sya pinatapos. "i dont need your explainantion. i hate you chelle! niloko mo ko. " hindi ko alam kung bakit ako naiinis kay chelle. "Akala ko ba hindi mo sya mahal? pero bakit kayo? bakit? hah? " hinintay ko syang mag salita pero hindi sya nagsalita. umiiyak lang sya sa harap ko. "Arggg! dont cry infront of me. niloko moko chelle. manloloko ka." umalis ako tapos pumunta ako sa tapat ng dagat. umiyak ako at umupo sa buhangin. sobrang sakit. sila na ni chelle? na bestfriend ko pa. ano ba? ang sama naman ng tadhana na . naging karibal ko yung best friend ko. may biglang tumabi sakin.
si
jeric.
"bea. nag away kayo ni chelle?" pinunasan ko luha ko tapos humarap ako sakanya. "oh anong pake mo?" pag tataray ko. "woah. ang hot mo! nagtatanong lang ako!" hays. "bakit ba kayo nag away? dahil kay jd?" bwiset toh. hindi nya ba alam na dahil sakanya nag away kami ni chelle? stupid. "Hindi dahil kay jd." pag tatama ko sa kanya. "e dahil kanino?" dapat ko bang sabihin,na dahil sakanya? "dahil sa.." naputol yung sasabihin ko kasi may tumawag sakanya.
*ringgg..*
tinignan nya lang yung phone tapos tumingin sya ulet sakin.
"si chelle ba?" tanong ko.
bigla syang tumango.
"sge lang sagutin mo!" pero sa loob loob ko. wag mong sagutin.pinindot nya ang ANSWER.
Ouuch....
-Chelle? bakit?
-ahh sge. wait lang!
-okay sge.
tapos binaba nya na yung tawag.
"oh baket daw?" tanong ko.
"gusto nya daw ako makausap!" sagot nya. papayagan ko ba? siguro! para makaligtas ako sa tanong nya.
"s-ssge! okay lang!" utal kong sabi.
"sigurado kaba?" tumango lang ako tapos umalis na sya. gusto kong sabihin na hindi pero wala! sabi ng utak ko , hayaan ko na sya.
"jericho jimenez! ang manhid mo naman. 16 years na tayong mag kasama pero hindi mo parin alam na gusto kita.. 16 years na rin ako umaasa na mamapansin mo ko. pero si chelle.. kelan mo lang nakilala , gusto mo na agad! mahal mo na agad!" bulong ko sa sarili. bigla ko nalang naramdaman na tumutulo nanaman ang mga luha ko. actually dapat nasasanay nako dapat tuwing nang yayari to. di ko alam, feeling ko mas masakit yung nararamdaman ko ngayon. kasi ba bestfriend ko yung gusto nya? siguro nga. hati yung sakit. 50% dahil kay jeric. 50% dahil kay chelle. 100% sobrang sakit. as in.
BINABASA MO ANG
HIGH SCHOOL INLOVE
RandomHIGH SCHOOL INLOVE OFFICIAL CAST (INFINITE) KIM MYUNG SOO AS JOHN DANIELLE DADIOS IU AS RICHELLE ANN LUMBERA (INFINITE) NAM WOO HYUN AS JERICHO JIMENEZ (APINK) NAMJOO AS BEA BAUTISTA (AOA) SEOLHYUN AS AIME DADOIS (APINK) BOMI AS CAMILLE MAGLUYAN