CHAPTER 2:Flashback

168 6 0
                                    

Chapter 2 - Flashback

FLASHBACK

Rinngggggggg !

1Message From GIRLFRIEND

"Danielle Lets Talk , Dun padin sa dati" nag text na yung pinaka mamahal kong babae sa buong mundo , ano kaya yung paguusapan namen.?? im so excited. hehehehhe

"Osge.See You , ILOVEYOU MwaMwa :*" hehehe excited lang ako masyado. anyway makapunta na nga para at para masurprise ko sya.HEHEHE :) habang naglalakad ako , iniisip ko kung anu yung mangyayare mamaya sobrang excited talaga ako ehh , aniv. pa naman namen ngayon , ano kaya yung regalo nya saken.

Sa Wakas Nandito Narin ako :) habang hinihintay ko sya , hndi ko na mapigilang kiligin :)

"Danielle!"sigaw dun sa likod ko ,at alam ko kung kanino tong boses syempre sa gf ko."mag break tayo" laking gulat ko sa sinabi nya.. "Ha--a? Nagbibiro kaba?"sabi ko sakanya na nallito." Im Not Jowking , Its True , Danielle I Want To Broke up With you!" she said. habang malapit nang tumulo yung mga luha nya."Baket? Hndi mo na ba ako mahal? may iba ka na ba? sabhin mo nga ano ba kasalan ko sayo?"sabi ko habang tutulo narin ang mga luha sa mga mata ko."sorry. hndi ko ginusto to , pero kaylangan kong gawin to." she said. while she's crying."hndi mo pala ginusto eh. eh bakit kaylangan mo pang gawin to ha.mahal na mahal kita siguro naman alam mo yun"sabi ko sakanya na umiiyak narin."sorry. pero kaylangan ko to. para sakin din to. promise pag bumalik ako , babalikan agad kita."tanong ko lang babalik kapa ba?"tanong ko sakanya habang hawak ko yung kamay nya."i dont know."Fuck hndi nya pala alam kung babalik pa sya tapos sasabihin nya yang mga salitang ganyan."maghihintay ako ,kahit gano katagal.tandaan mo yan , mahal na mahal kita sana ikaw din mahal mo parin ako pag balik mo."sabi ko sakanya , sabay alis sa harapan nya.

END OF FLASHBACK

mahal na mahal ko padin sya hanggang ngayon , pero nakalipas na ang dalawang taong paghihintay ko sakanya , wlang dumating . ni hndi nya manlang chat sakin sa fb na uuwi na sya dito . pero wla nangyare ,hndi manlang sya bumalik.pero sa dlawang taon na yun walang nagbago , sakin , naghihintay lang ako hanggang sa makabalik sya , hanggang sa malaman ko na mahal nya parin ako."Danielle!" tawag sakin ng isang lalake, hndi ko makita kasi malabo yung panigin ko , may mga luha kasi eh."Danielle. kalimutan mo na yung nangyare sayo ng ex. mo , malamang sya nakalimutan ka na."ahh si jericho pala. isa sa mga friends ko since childhood."bro , mahal ko parin sya eh. "sabi ko sakanya na nakayuko."alam mo bro mag hanap kana ng bago , hndi mo naman kaslanan na hindi kayo yung para sa isat isa. tsaka may taong nakalaan sayo , hndi mo man sya nakilala pa, pero darating yung time na makikilala mo rin sya kasi kayo yung naka tadhana."sya na niniwala sa tadhana. hndi kasi ako naniniwala sa mga tadhna tandhana nayan. ako kasi kung san ka masaya dun ka at kung sino yung mahal mo , alam mong sya na talaga."bro ang hirap nya kasing kalimutan ehh."sabi ko sakanya."naku bro , makakalimutan mo din yan.baka bukas o sasusunod na araw makakalimutan mo din sya."sabi nya sakin."tara na bro punta nalang tayo sa condo mo , inom nalang tayo."aya nya sakin."sge.tara"sbi kong pabalik sakanya. syempre sarap kaya uminom.heheheheehehehhe :)

Chelle's POV

Hayss. Sa Wakas Uwian Na.. WaLa Naman Akong Gagawin Dun Sa School Eh. Masyado Pang Bored Kasi First Day Of School Palang..

"Chelle !" tawag sakin ng lalaking boses eh."ah.oh Ikaw Pala Jericho.Anu Ginagawa Mo Dito?"si jericho pala yun , kala ko pa naman kung cnu na."ahh.pauwi na kasi ako, pwede sabay na tayo?"tanong nya sakin."oo.naman.friends na naman tayo eh."sabi ko sa kanya.

lakad lang kami nang lakad. hndi kasi kami nag uusap. medyo awkward pa yung sitwasyon namen.ehehehhe."ah.chelle,andito na tayo sa inyo."ayy.andito na pala kami samin ,hayys. pano nya nalaman yung bahay ko. anyway.bala na."ah..thank you :)"pasasalamat ko sa kanya , syempre hinatid nya ako eh."ahh.wala yun.sge pasok kana sainyo.bye!"paalam nya sakin.tumugon nalang ako. tinatamd na talaga ako eh.umalis na sya , tapos umakyat na ako sa kwarto ko.tapos nag linis ng katawan,tapos naisip ko yung nagkabanggaan kami ni jeicho. kinikilig ako anubayan. feeling crush ko sya. hayssssssss CRUSHHHHHH? pwede na din . hehehehehehe

"Anak,anjan kana pala , hndi mo manlang ako iniform.anyway sabi nang papa mo mag skype ka daw gusto ka daw nyang kausapin."haha.baliw si mama. oo nasa abroad yung papa ko sa europe dun kasi yung trabaho nya.at tama yung narinig nyo may sarili ako computer. hndi naman kasi kami ganun kahirap,may kaya kami.hndi lang halata dahil sa pangit yung itsura ko."okay mama.ngayon na po ba?"tanong ko kay mama...."oo.anak.kanina kapa hinihintay ng papa mo."sabi ni mama."okay.sge."sabi ko kay mama. tapos binuksan ko na yung monitor ng com. ko.

i open my skype. then my father send me a messege."Anak! Kamusta Kana? Kamusta Yung Pagaaral Mo? Okay Ka Lang Ba Sa Bago Mong School?"dad told me."Opo.pa.may bago na nga po akong friend ehh."sabi ko sakanya.Aww imiss my dad."pa. miss na miss na kita. kelan kaba uuwe dito?miss kana namin nila mama."ahh.naluluha na ako. miss na miss ko na talaga yung papa ko.sana umuwi na sya."malapit na anak.matatapos na namin yung work namin dito.wag kang magalala uuwi rin ako dyan."sana nga pa. umuwi ka na dito. :(((("osge.na anak.mag tratrabaho pa ako dito break lang kasi namin eh..Mag ingat ka palagi dyan.mahal na mahal ko kayo ng mama mo. Yung kapatid mo. Alagaan mo ah."Nakakatouch naman :///"bye.pa ikaw din mag ingat ka dyan.mahal na mhal ka din namin nila mama..imissyou pa." "imissyouto anak."then i log out my skype. Hayss miss na miss ko na yung papa ko.sana matupad nya yung pangako nya samin na uuwi dito.hays.

Jerricho'sPOV

Hi.Im Jericho Jimenez. Hehehe . kaibigan ako ni danielle.wag nang kumontra ha. anyway hindi lang pala si danielle yung kaibigan ko si chelle din. na napaka ganda. haha hndi naman sya panget hndi lang ma apriciate nang mga studyante sa school namin sa sobrang ganda na ni chelle. pero hndi ibig sabhin nun crush kona sya .... well slight lang kasi ang bait nya ehh.hndi ko naman maiiwasan yun eh.... hays btw, lakad lang ako ng lakad hndi ko alam kung saan ako pupunta,ayoko pa kasing umuwi ehh.

ISIP

ISIP

ISIP

ISIP.

Ahh. alam ko na pupuntahan ko si danielle. tatanungin ko kung bakit hndi sya pumasok kanina.pero ang alam ko wala sya sa condo nya ,nandun siguro sya sa lagi nyang pinupuntahan.habang naglalakad ako,nakaramdam ako ng gutom at may napinsin akong taong kilala ko.ma puntahan nga .............

"oh.bea! Anung ginagawa mo dito?"si bea pala yun isa sa mga kaibigan ko sa school , actually ka babata ko sya , sila ni danielle."oh.jeric ikaw pala. wala naman ,nagugutom kasi ako ehh.ikaw anu ginagawa mo dito?"sabi sakin ni bea."ahh. nagugutom din.Ah,may nabili kana bang pagkain?"tanong ko sakanya.."ahh.oo ehh."sabi nya sakin habang hinarap sakin yung pagkain nya."ahh.Halatang gutom ka . anu ba ginawa mo?"ang dami nya kasing binili ehh."hehe.wala. gutom lang talaga ako eh..

HIGH SCHOOL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon