Chapter 2

43 2 0
                                    

 Nakita ko si Mark mukang papalapit sakin !! Kinakabahan ako ! Anong gagawin niya ? May ginawa bakong masama ? May sasabihin ba sha ?? Kinakabahan akooo !!! Huminto sha sa harap ko at nagsalita 

"Sino hinihintay mo ?"

"Akoo ? sino hinihintay ko ?? Hmm .. sssii Jhhheem " 

"Aa tara ! pasok na tayo sa loob"

"Aaa sige mauna ka na" 

"Tara na! Pasok na tayo ! wala akong kasama ee, wala pa si Angel" Hinawakan niya yung braso ko hinila at pumila kami papasok ng sinehan .

"Teka ! Teka nasakin yung ticket ni Jhem , Di sha makakapasok mamaya !!"

"Edi itetex ko na lang sha na bumili ng bago at babayaran ko ! Eh yung kay Angel nga nasa akin din ee"

"Bahala Ka !"

Nakapasok kami ng sinehan, one sit apart kami para sa space nila Jhem at Angel. Mag-uumpisa na yung palabas wala parin sila , Kinakabahan ako ! Baka hindi dumating si Jhem  Magmumukha akong tanga dito ! Dumaan yung guard sa harap namin 

"Magcompress lang po tayo ! marami pa pong papasok !"

"Hah ! ano po ito jeep ? may darating pa pong ibang kasama namin !" Sagot ko !

"Pasensya na po ! sa iba niyo na lang sila paupuin ! May mga dumarating na po kasi ee"

Wala akong nagawa, umusog ako at nagkatabi kami ni Mark.

"Wala parin si Jhem" nag-aalalang sabi ko sa sarili ko 

"Psstt ! Wag ka ngang maingay nag-uumpisa na yung palabas" Galit na sabi ni Mark

Ang sungit niya >.< Masama bang mag-alala ? sa bagay parang pa-easy easy lang sha ! Hindi sha nag woworry dahil hanggang ngayon ay wala padin si Angel .

Nagsimula na nga ang palabas pero parang may tumatawag sa likod?

"Ate ! Ate ! " Lumingon ako sa likod at nakita ko yung lalake ang pogi SHOCKS #.~

"Ako po ba yun ?" Tanong ko .

"Pwede daw pong makuha # mo?" Ayy Shitt ! Haba ng hair ko xD

"Hmm  09.. " Pero

Nagulat ako sa pagtakip ni Mark ng bibig ko at bigla shang nagsalita

"May problema ba ? Boyfriend ako neto" sabay yakap niya sakin "Diba ?"

Dahil sa sinabi niya ! Hindi nakaimik yung lalaki ! Nagulat ako sa sinabi niya . Hindi ako nakakibo hanggang matapos ang palabas. Lumabas kami ng sinehan at doon ako naglakas loob kausapin sha .

"Ba't mo sinabi yun ? Anu yun ?"

"Wala ! pinoprotektahan lang kita ! Di mu yun kilala, mga strangers yun and pwede ba wag mong bigyan ng kahulugan ! Hahahaha  "

Parang nag-init ako sa sinabi niyang yun !

"Hah ! ee anu naman sayo ? Wag kang pakeelamero sa susunod aa ! Kalalaki mong tao, pakeelamero kah ! Diyan ka na nga "

Tumakbo ako at bumaba papuntang ground ! Sana pala hindi na lang ako pumayag na samahan 

sha !! Nakakaasaaaaaaaaaarr >.< Grrr . .. 

Papalabas ako ng SM, Nakita kong malakas ang ulan, wala pakong payong .

Sa likod ko may lumapit ! Asusual si Mark .

"Sabay ka na sakin! Malaki naman tong payong ko"

"Ang kulit mo talaga ! Diba sinabi ko sayo na huwag ka ng lumapit sakin?"

"May sinabi ka bang huwag akong lumapit sayo? Ang pagkakaalam ko sinabihan mo lang ako ng pakeelamero ! Remember ?"

Napaisip ako ! Oo nga noh ?

"Yun na din yun ! Tsaka wag mo nga kong kausapin, Sinasayang mo lang yung oras mo ! Kung hinahanap mo na lang si Angel ee magkasabay pa sana kayong umuwi ng girlfriend mo"

Biglang nagring ang cellphone ni Mark at sinagot niya yun!

Sino kaya yung tumatawag? si Angel na kaya ? Hmm Siguro nga !

"Oh Yam ? Nasan ka ? Kanina pa kita hinhintay natapos na yung palabas. Hah?? Kasama mo si Jhem ? Nasa Cinema 11 kayo ? Mga ilang oras pa kayo djan ? 1 hour pa ? O ! Sige sige antayin namin kayo ! BYE ! Love you too ! "

"Nasan daw sila ?" tanong ko

"Asa cinema 11 daw sila, Mali sila ng pinasukan ! Mga 1 oras pa daw bago matapos."

"Hah ? eh 9:30 na! May pasok pa bukas"

"No choice tayo, Andun mga bestfriends mo ! huwag kang selfish"

"Oy! hindi ako selfish noh, mag-ingat ka sa sinasabi mo"

"Yun naman pala ee ! Taralets"

Nauna na shang pumasok at sumunod na din ako ! hindi ko kasi maaatim na iwanan ko si Jhem wala akong nagawa ! tutal election of officers lang naman kinabukasan at 8:00 naman ang pasok !

- - - -

Eh kumusta naman si Mark ? Haha :D

Boyfriend daaaaw ? Nyak! HAHA 

Keep Reading po ! Thanks:D

In Another Life (Completed/EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon