Chapter 1

74 3 0
                                    

Darah's POV

"Kahit sabihin  na mali ako alipin mo o bihag mo ako'y iyong-iyo kung pag-ibig lang ang pag-uusapan di ko na ililihim pa ang damdamin ko sayo sakin ay gusto kita, sa akin ay gusttttoooooooo kitaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah .."

"Para kanino naman yan ?" tanong ni jhem . Ewan ko ba dito, inuusisa lahat ng nagiging crush ko. Pagkababa ko ng mic, lumapit siya sa akin at hinawakan ang mukha ko.

"Si Mark pa rin ba ? " 

"Oy ! hindi na ! may gf na yung tao .. tsaka masaya na sila at mas masaya ko para sa kanila ni angel " Masaya ba talaga ako?? parang Hindi naman . 

"Weeh! Masaya? talaga lang ah ! Pero pag magksamama sila ni Angel, hindi ka makatingin ." 

"eh ? Syempre naiilang ako !! "

"May pailang-ilang ka pang nalalaman , Bestfriend naman natin si Angel ah ! "

"Kahit na ! parang di mo naman alam yung history namin"

Hmm .. Speaking of HISTORY

Si Mark, classmate namin siya ngayong 4th year Highschool, Gwapo , Chinito,Matalino , Kissable Lips , At Hearthrob daw ng JASHS Academy .. kaso wag kayong magagalit na sinayang ko kasi yung chance , eh di sana kami hanggang ngayon .Gusto ko naman talaga siya eh .. kaso ano ayun ..  PROMISE Cross Fingers Haha :D

Niligawan niya kasi ako , halos 3 weeks din yun .. 3 weeks nag-antay sa sagot kong "HINDI..!!" "HINDI PA AKO READY !!!"  

After nun, kinabukasan nabalitaan ko nalang na sila ng Bestfriend kong si Angel, Masakit siyempre .. BFF ko nga diba?, Pangalawa di pa siya nakapaghintay..  kasi pagtapos lang ng gabi may gf na agad ? Ano yun sabay kaming niligawan ? :(

Ang Hirap mag Move-oon sa mga oras na yun pero ngayon "I'm Okay" na naman And I'm also happy for them . 

Nilagay ko sa mukha ni Jhem yung mukha niya na super tagal ng nakapatong sa mukha ko ...

"Huy ! Tara na !! Let's go home . Almost 6:30 pm na oh? Kaninang 12:00 pa tayo dito sa SM bes. " 

"Osige na nga !! Paano ba yan , di na tayo manonod ng Sine? Treat ko pa naman !! "

"Hmm .. kaw bahala .. basta pagtapos ihatid mo ko pauwi ! " 

"Libre ko na hatid ko pa ? Ayos naman Bes !! Alila For The Win Ako ! , Pasalamat ka Bestfriend kita .. Oh eto P400 , Bili ka ng Ticket natin."

"Yaman Ah !! anong palabas bes? " 

"Siyempre yung tagalog .. nakakasawa naman yung puro English tayo palagi eh .. " 

"Ah Sige ! una na ako ah? antayin nalang kita .. " 

"Okay pretty bes bibili lang ako ng crackers o kahit anong mabibili para kainnin natin sa sinehan."

"Sige Jhem text na lang kita.." 

Pagkababa ko from 4th floor going to the third floor siyempre nagmadali ako ! anung oras na kaya .. Tumakbo agad ako dun sa kuhaan ng ticket or whatsoever kung anung tawag dun, pero tama ba yung nakikita  ko ? Siya batalaga yun ? Eh bakit hindi niya kasama si Angel ?Lalapit ba ko ? Wala naman akong ggagawin eh .. 

Isa lang ang tagalog na Movie dun .. Every Breathe You Take na lang. Mukhang mag-eenjoy namin kaming dalawa ni Bes dito eh. P160 each yung movie so dalawa kami kaya P320 .. Tinanong ko agad kung anong oras yung start. 7:10 pm daw !

Yes, maaga kaming makakauwi ! Teka!  O M G ?! bumibili din ng ticket si Mark Dito ? , alam kong nakita niya ako , pero galit ako sa kanya kaya bakit ko pa siya kakausapin ??  Timayo na ko sa Cinema , waiting for Jhem .. Hello ? Ang tagal kaya niya .. almost 7 na din .. Nakakaasar na !

Nakita ko si Mark .. Papalapit sakin !! Ata?  Kinakabahan ako !!  Anong gagawin nya ? May ginawa ba akong masama ? May Sasabihin ba siya ? Kinabahan talaga akooo .. Shems ! Nakakatense .

- - - - - - - - - -

Ha? Oha !:D Anong gagawin ni Darah ? :)) Bakit kaya pupunta si Mark sa kanya , i mean lalapit pala!

Thanks For Reading :)) 

READ |   FOLLOW  |   VOTE  |   SHARE  

- SentiArtemis

In Another Life (Completed/EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon