CHAPTER XXIV: The Vacation Part12: The Feeling Of Sulkiness

1 0 0
                                    


 =×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=

CHAPTER XXIV: The Vacation Part12: The Feeling Of Sulkiness

=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=×=

CLARA POV

After kong magshower,kinuha ko na yung sketch pad ko at lapis ko..napagdesisyunan namin ni JP na magsketch bago lumubog ang araw..nakakarelax kasing i-sketch ang sunset..

As usual,hinihintay ko na naman sya dito sa baba..

"Uy dre,sali ka sa amin?"-Jas habang nagbabalasa ng baraha..naglalaro kasi sila ni Cyn..sina Ana,KJ at Marcus naman ang naglalaro sa kabilang side..paniguradong malaking pustahan na naman ito..wala akong ganang maglaro..

"Ah.hindi.may iba na akong gagawin"-ako

Nakasandal lang ako sa pader malapit sa may window habang pinagmamasdan lang sila sa kanilang ginagawa..

Sa may kabilang room,tanaw na tanaw kong naglalaro sina PJ at Naj ng billiard habang pinapanood lang sila ni Elisa..binabasa lang nya yung techniques nila Jared at Naj,paniguradong sasali na iyan mamaya..si Ed at si Frank,nanunuod ng 'Texas chainsaw massacre' habang hiyaw ng hiyaw sa excitement sa patayan..napailing nalang ako sa trip nila..well di ko sila masisisi,ilang linggo na kami,hindi nakaka-gang fight..si Vince naman,naglalaro ng dart mag-isa..

"Mag-iisketch ka?"tanong ni JJ nung makalapit sa akin..

"Obviously yes"-ako

"Saan?oh"sabay bigay nya ng kaha ng yosi

"Thanks.dyan lang.gusto kong iisketch yung sunset"ako habang nagyoyosi

"Sama ako"-sya

"Sige ba.tagal na rin nating di nagagawa ito eh"-ako

"May extra materials ka ba dyan?"

"Oo.ito oh sa iyo nalang yung isang sketch pad ko at lapis..di ko pa nagagamit yan ah kaya wag kang choosy kung hindi lagot ka sa akin"-ako saka pinakita ko yung kamao ko..natawa nalang sya..

"Basta Clara,secret lang natin ito ah baka sabihin nila bakla ako dahil dito."-JJ na lumapit sa tenga ko saka bumulong kaya natawa nalang ako..matagal nya na kasing nililihim na art lover sya..kaming dalawa lang ang nakakaalam..

"Oo na.ang hindi ko lang maintindihan kung bakit kinakahiya mo yung talent mong iyan..di naman nakakabawas ng pagkalalaki mo iyan eh.."ako na pabulong..mahirap na baka mabuking yung secret nya

"Di ko kaya kinakahiya..kilala ako sa artwork ko"-sya ng pabulong sabay taas-baba ng kilay nya

"Bilang si 'JHO' hindi bilang ikaw mismo"-bulong ko..kinuha nya yung 'JHO' sa first name nyang Jhoxiffer..

"Shh.wag ka maingay baka may makarinig"-bulong ni JJ

"Tss.bulong kaya yung ginawa ko"-reklamo ko ng pabulong

Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan ni JJ habang hinihintay namin si JP..namiss ko rin ito..namiss kong makabonding si JJ ng ganito..puro nalang kasing si JP ang nakakasama ko simula ng makilala ko sya..kaya ito,medyo nagtatampo si JJ..sya pa naman ang nag-iisa kong bestfriend na lalaki..mas magaan ang loob ko sa kanya kaysa kay Ed kahit na bestfriend nya rin yun..

JP POV

nag-aalanganin akong lumapit kay Clara..masaya kasi syang nakikipagkwentuhan kay JJ..di ko mapigilang magselos dahil sa closeness nila sa isa't isa..nasasaktan ako sa katotohanang,hindi lang ako ang kayang magpatawa sa kanya ng ganun..

"Uy JP.andyan ka na pala.napakabagal mo talagang kumilos"-Clara nung mapansin nya ako

"So-sorry"-ako

"Hali na nga kayo"-Clara sabay hila sa aming dalawa ni JJ

Naupo na kami sa sand habang inaayos na ang mga gagamitin namin..

Ganito pwesto namin..

JJ-Clara-ako

"Ah oo ngapala.JP.wag mong sasabihin sa iba na magaling mag-sketch si JJ ah"-Clara

"Bakit?"-ako

"Basta.wag mo nalang sabihin sa iba"-Clara

Hindi na ako sumagot..akala ko pa naman masosolo ko si Clara ngayon kaya todo ayos ako yun pala may asungot..tss

Sinasaksak ko na si JJ pabaon ng lupa sa isip ko..

Nakakairita talaga..di ako makapagfocus sa sketch ko dahil sa sweetness nilang dalawa..

"Oh.saan ka pupunta?"-Clara

"Ayaw ko na.maingay kasi kayo eh.di ako makapagfocus"-reklamo ko saka umalis..nakakainis kasi si JJ lagi nyang pinupuna yung sketch ni Clara..ganun din si Clara..edi sige na..sila na..kunwari wala ako sa tabi nila..kainis..

The Death Game for the Imperial Throne: My Dragon Princess and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon