D

128 1 0
                                    

~~

"Miles, tara, lunch na." sabi ni Karen sakin.

Someone called when I stood up. I looked at the caller ID,

Calling : Kuya Harry

"Yes kuya?" sagot ko.

"Lunch mo na?" he asked.

"Yeahp. Why?"

"Sabay daw tayo mag-lunch nila dad."

"Err. Sige sige. Sunduin mo ko?"

"Nasa labas na ko princess."

"Alright, gonna be there in 5." I said at binaba ko na yung tawag ni kuya. "Karen," I called her, "Sorry di ako makakasabay ngayon mag-lunch, aalis kasi ako eh, babalik na lang ako after an hour."

"Oh sure, marami pa namang next time eh." She smiled.

I nodded, "Thanks. Have a nice lunch." I waved at her.

~

Nag-lunch kami nila dad sa isang Chinese restaurant.

"How's work anak?" Tanong ni dad.

"Daaad, I'm there for like 4 hours palang." I chuckled.

"They're treating you right, aren't they princess?" tanong ni kuya. Napaka-protective neto eh, kala mo si daddy. Lalo na nung naging kami ni-

"Kuya naman! Of course! Mababait yung ka-department ko noh." I answered him.

He nodded. "Good." I rolled my eyes heavenwards.

"Wag kang papaapi dun, Claire. Hindi ka pinag-aral nila dad sa magandang school para apihin ka lang." Sabi ni Kuya Harry. Anyare kay kuya? -_______-

"Tss. Whatever kuya. Weird ka nanaman -____-" I said.

"Gwapo naman." He stuck his tongue out.

A call interrupted us. Call kay mom.

"Yes? Osige, pupunta na ako." Sabi niya dun sa tumawag.

"Aalis ka na, ma?" I pouted.

"Yes anak," uminom siya ng juice at hinanda yung gamit nya, "May emergency sa hospital. I'll just see you three at home okay? Take care of yourselves. I love you three." Mom kissed us then went out.

Sa aming tatlo, si mommy lang naiba ng line, lahat kami connected sa business, pero siya sa medicine field. Dad and Kuya are businessman, I'm an accountant, mom is a doctor, si mommy lang naiba noh?

"Dad, pizza na lang tayo mamayang dinner ha." Request ko kay daddy.

"Anak, paalam ka sa mommy mo." Hahahaha. Under yata si daddy eeeh!

~

Before matapos yung lunch break hinatid na ulit ako ni Kuya Harry sa company. "Excuse me. Wait for me please." Sabi ko nung magsasara na yung elevator. Nung una di ako pinansin nung 3 matataray na babae, akala mo clown kasi ang kapal ng make-up -___- Pero narinig ako nung isang babae, kaya nakapasok ako. "Thank you." I gave her a thank-you smile at pinindot yung floor namin.

She smiled back. Napansin ko, maganda rin siya, heck, mas maganda kay Gen. This girl has a black-blonde hair, parang may ibang lahi, tapos maputi at makinis, parang pang-vogue na model-

Win You BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon