~
I wandered around the mall. Sabi kasi ni kuya male-late siya ng uwi dahil sa meeting niya with other investors so I decided to stroll around the mall muna habang hinihintay siya. Si Sunny naman, busy. Hindi ko tuloy maaya sa spa. *sigh*
Nakabili na ako ng books sa NBS kanina. Grabe akala mo nagbooksale, ang dami kong nabili! Huhu, ubos pera neto <//3
Pupunta na sana ako sa Army Navy nang may nakita akong familiar face. "Zia?" I said.
Lumingon naman ito. "Miles!" She smiled. "Ikaw lang mag-isa?" Tanong niya.
I nod, "Yeah. Ikaw ba? Mag-isa ka rin?"
"Yeah. Magg-grocery sana ako, kaya lang nagutom ako bigla eh, kakain muna sana ako." She chuckled. "Sabay na tayo?" Offer niya.
"Oo ba." I smiled. We both entered the store at umorder na ng pag-kain namin.
"How about you? Anong binili mo?" Zia.
"Books. A lot of them." Tumawa ako ng bahagya.
"Oh geez, you're a bookworm too?! Anong binabasa mo?!" She exclaimed.
"Nicolas Sparks. Nora Roberts. And oh, feeling teenager ako, Rick Riordan, Vanessa Roth, Lauren Kate." I laughed.
"Oh God, Nicolas Sparks, one of the best!" She squeaked.
"I know right?!" Damn magkakasundo nga kami talaga ni Zia!
After a lot chikahan about books, dumating na yung orders namin at kumain na. Gabi na rin kasi. Patapos na akong kumain ng biglang magtext si kuya.
From: Kuya Harry
Claire, medyo matatagalan pa ako. Mauna ka na kayang umuwi?
I replied,
To: Kuya Harry
Okay lang ako kuya. Take your time. Just call me when you're done.
Pagkatapos ko siyang reply-an tinanong ko si Zia, "Zia, would you mind if I join you buying your groceries?"
"No, not at all. Mas okay nga yung may kasama ako, at least di ako mag-isa, may makakausap." She smiled.
"Thanks."
~
"So what's up? 'Bat naisipan mong sumama?" Asks Zia.
"Yung hinihintay ko kasi may ginagawa pa." I said.
"Oh~ boyfriend mo?" She smiled.
I laughed hard. "No. No. No."
"Curious ako sa lovelife mo, meron ba?" Binigyan niya ako ng nakakalokong ngiti.
"Wala ah. Grabe naman to, bata pa ho ako." I laughed again.
"Weh? Talaga lang ha." Pangungulit niya pa.
"Yeahp!" I said. Maglalakad na kami papunta sa meat station ng may nakita akong pamilyar na mukha.
Si Christine. Ethan's best friend. The one who ruined our relationship. Biglang sumikip ang dibdib ko. Feeling ko di ako makahinga ng maayos. Bumalik lahat ng alala ko. Christine is pretty, hindi siya gaanong kataas pero her facial features fit her. She has a heart shaped face, brown eyes, but hindi msyadong matangos na ilong. As far as I know she's very humble, kaya hindi ko siya masisi kung bakit nasakaniya ang simpatya ng ibang tao.
We were once friends. Until nalaman ko na best friend pala siya ng boyfriend ko-- ex boyfriend i mean. Everything went different. Feeling ko may kumpetensya between samin. Hindi ko maiwasang magselos kahit alam kong bestfriend lang ang tingin sakaniya ni Ethan, at may boyfriend ito.
BINABASA MO ANG
Win You Back
RomanceShe left him with out a word a few years ago. She never talked to him ever since. But destiny has a plan for them.