*Sorry for typos and wrong grammars ;)
~
Shit. Shit. Shit. This can't be happening. No way.
"Ethan, meet your new employees." Lolo Roman.
What the hell. Is destiny really playing with me? How come i didn't think about na iyun yung ibig sabihin ng initials na yon?!
Or maybe ayaw mo lang talagang isipin?
What the hell talaga! Ughh!!
I looked at him, buti na lang hindi niya ako nakita dahil busy siya sa pag-tingin sa ibang employees. Tinanggal ko agad yung tingin ko sakanya.
I closed my eyes. Bumalik lahat. Every memory I had with him. The happy ones and the.. Ughh!
Buti na lang dun siya sa side ni Lolo Roman umupo. "Hey guys, I'm Ethan Van Anderson, I will be your new boss." I can sense that he smiled. Pasimple kong tinignan yung babaeng halos katapat ko, shet, kinikilig siya. Sino nga bang hindi? Ethan has this killer smile na mapapa-kilig ka nga naman talaga.
"I have also made a decision na after a month we will have our team building." Lolo Roman said. Uso pa pala yun ano? "Starting tomorrow makikita niyo na si Sir Ethan niyo sa hallways, because tomorrow will be his first day here. So Ethan, may sasabihin ka pa sakanila?" He asked.
Pasimple kong tinignan si Ethan, "Hmm, ang masasabi ko lang, I hope na magtutulungan tayo sa pagpapa-angat ng kumpanyang tinatag ni lolo, alam ko pare-pareho tayong baguhan dito, but we can do this right?" He smiled. Lahat tuloy napatango.
Lolo Ramon chuckled and said, "On friday, magkakaroon tayo ng maliit na party for Ethan. I'm hoping that you will be there, okay?" Paninigurado ni Lolo Roman. Do we have choice? -______- "Let's have our lunch?" Aya niya.
I was about to look on Ethan, but, oh shit, he's looking at my direction. Nanlaki ang mata ko. Oh god. I saw his forehead knotted. He looked at me as if he's saying: Miles? Is that you?
Iniwas ko bigla ang tingin ko. Sana hindi niya ako namukhaan. I have changed a lot since.. Since that day. I cut my hair short, sabi nila mas bumagay daw yung short hair, and some said that I gained weight. Crap, sana talaga hindi na niya ako nakita. -_______-
~
Nagkwentuhan habang kumakain. I cant even eat properly that time, feeling ko may nakatingin sakin, sana hindi siya. Tinanong rin ako ni Zia kung okay lang daw ba ako, parang nakahalata siyang medyo nag-iba yung mood ko. Kainis naman kasi, sa lahat ba naman ng pwedeng maging apo ni lolo si Ethan pa! Kainis!
Pagkatapos kong kumain nagpunta muna kami ni Zia sa Restroom. Buti na lang siya yung nag-excuse.
"Anong problema mo kanina, Miles? Para kang biglang nanahimik nung dumating si Sir Ethan." Sabi ni Zia sakin.
Jusko Zia, kumpwede lang mawala ako parang bula para di na ako makita ni Ethan! -_____- "Ah-- Eh kasi ano, uhm. Wala akong masabi eh, oo tama. Speechless, nahiya kasi ako sa pagpapakilala kanina eh." I gave her a smile. Sana maniwala siyaaaaa.
Tinaasan ako ng kilay ni Zia. Aysus parang hindi naniniwala si atiii! "Miles yung totoo--"
Biglang pumasok yung secretary ni Lolo Roman, "Miss Ramirez, Mr. Van Anderson wants to talk to you."
"Sinong Van Anderson, Ate Cindy?" Tanong ni Zia.
"Si Sir Roman."
"Oh sige. Una na ako Miles." Paalam ni Zia sakin. Tinanguan ko na lang siya.
BINABASA MO ANG
Win You Back
RomanceShe left him with out a word a few years ago. She never talked to him ever since. But destiny has a plan for them.