"Dongsaeng!! Get up na! Ngayon yung first day of high school mo!"
Sigaw ng aking hyung na si Kyle.
"Yes hyung! Babangon na ako.." Sabi ko ng medyo ina-antok pa rin. Oo nga pala, let me introduce myself Kasper James Jung ang pangalan ko, im a Pinoy-Korean. I'm 16 and in 1st. year college sa isang univ. dito sa Taguig. May dalawa nga pala akong hyung(kuya) si Kuya Ken at kuya Kyle. Si kuya Ken ang panganay sa amin 3 siya ay 18 at 3rd. year collage na pretty boy sya at campus crush din at marami din syang kalandian na mga froglets! Hehehe! Si kuya Kyle naman ay napaka-jokster at talino, minsan nga pag boring sa bahay punta ka lang sa kwarto nya, at di kana mabo-boring instant entertainer na agad ang kaharap mo! xD campus crush din sya, pero di sya mapag patol sa mga makakating higad sa school, 2nd. year collage na sya pero hindi pa sya nagka-kagf!? Akalain nyo yun? Anyway highway ang pinag katulad lang nila ay pareho silang overprotective na hyungs!
"Okay! Bilisan mo, para di ka ma-late sa first class mo." Paalala ni kuya Kyle.
"Uh mm, hyung can you leave? Maliligo pa kasi ako at magbibihis." Paki-usap ko kay Kuya Kyle.
"Ok Kas, kasi big boy kana at self-consious kana diba baby Kasper" Pang-aasar ni hyung. Kita nyo?! Napaka talaga!
"Ewan ko sa'yo hyung! Umalis kana nga sa kwarto ko sumama tuloy umaga ko dahil sayo!" Inis kong sabi sa kanya. At tinawanan lang ako ng sira kong kapatid bago tuluyan na syang umalis ng kwarto ko. Kaya pumasok na ako ng banyo at naligo makalipas ang 10 mins. ay natapos na akong maligo at bumaba na ako papuntang dinning area namin. Pagka-dating ko ay naka-latag na ang maraming food for breakfast namin at naka-upo naren ang dalawa kong hyung.
"Good morning Saeng!" Bati ni Ken hyung na may kasama pang ngite.
"Good morning din Ken hyung!!" Bati ko ng naka-ngite.
"Bakit ako di mo binate ng Good morning?" Sabi ni Kyle hyung.
I just rolled my eyes at him at umupo na ako para din maka-kain. Nilagyan ko ng tatlong pancakes at 2 strips of bacon yung plate ko at inumpisahan ko na itong kainin.
"Oo nga pala saeng, ano pala yung course na kinuha mo?" Tanong ni Ken hyung.
"English Major Hyung." Sagot ko naman sa kanya.
"Edi pareho kayo ng course nung bestfriend mo na si Kris?" Tanong ni Hyung.
"Syempre hyung automatic na kung nasaan ako edi nandun din si Kris hyung." Sagot ko naman. Oo nga pala si Kris bestfriend ko siya since high school mas matanda sya saken ng 2 years kaya hyung din ang tawag ko sa kanya. Siya ang naka-kaalam ng lahat ng sikreto ko at sya ang pinaka mabait at maintindihin kong friend.
"Ayiee!! Si Baby Kas may bromance kasama si Kris!!"Pang-aasar ni Kyle hyung.
"Ikaw talaga Kyle hyung, kung ano-ano nalang sina sabi mo mamaya mapag-kamalan kang baliw sa mga pinagsasabi mo." Pang-aasar ko din sa kanya.
"Oy! You two stop this instant at baka ma-late pa tayong tatlo sa first day!" Saway ni Ken hyung.
Kaya tumigil na kaming dalawa ni Kuya Kyle kasi masamang ginagalit si Ken hyung, All hell will break loose pag napuno yun! Sobrang nakaka-takot. Kaya pagka tapos namin kumain ay pumunta na kami sa sari-sarili naming kwarto para masuot yung uniform namin. Nung natapos ako ay saktong nasa living room na yung dalawa kong kapatid kaya pumunta na kami sa kotse at sinimulan na yung way namin papuntang school habang nasa biyahe kami ay nilabas ko muna yung s3 mini ko (Sossy lang ang peg!! XD) at tinext si Kris hyung.
"Good Morning Kris hyung!!!! :)"- Me
"Good morning den Kas! R U as excited as me para sa 1st. day of collage naten??" - KrisHyung:)
"Y to the S Yes!! Kamusta nga pala trip nyo sa Us??"- Me
"Hahaha!! It was so much fun!!! :))) Sayang di ka sumama! :((("- KrisHyung:)
"Nag family trip kasi kami sa Korea dba? Anyway kita nalang tayo sa school?"- Me
"Sige! kitakits na lng!! Bye for now!!! :D"- KrisHyung:)
Ano kaya nag hihintay saken sa school? Magiging popular din ba ako katulad ng dalawa kong hyung o magiging sariling image ang gagawin ko/? Only god knows!!
Si Kasper po yung nasa side! :)