Chapter 1 (meet Adam Dantes)

692 6 0
                                    

Mizzy's POV


Ang bilis ng araw, ang naging routine ko lang school, practice at bahay lang di naman kasi ko gala saka mas gugustuhin ko pang magpahinga na lang kesa gumala.


May laro kami for championship. dito ang venue ng game, sa school namin hehehe! Gaganahan na naman ang mga ungas kong kasamahan hahahha! Well ako naman laging nasa mood maglaro eh.


Start na ng game. Di muna kami pinasok ni pakners. Nagsisigawan na ang crowd di magkamayaw.


1st quater errors at syempre gumawa din sila pero lamang ang kalaban. ewan ko ba kay Merly bakit wala sa kondisyon. tahimik lang akong nanonood.


2nd quarter na! lamang pa rin ang kalaban di pa rin kami pinapasok ni pakners hahaha! buro muna daw kami hay naku, bahala ka nga coach jan. nadinig ko ung crowd they shouting our names  " Mizzy!! Mizzy! Asi!! Asi!!! " wala ng nagawa si coach pinasok din kami nilabas si Biboy at Merly. Ayan na naghiyawan na sila. Nakakatuwa lang pati sila Mark sigaw ng sigaw juskong mga lalaki to.


"ayan buti naman pinasok nyo na ang mahal ko!!!" sigaw ni Mark tinginan naman sakin lahat ng tao grabe tong tao na to nakakahiya di lang ako kumibo hay naku.


Kapapasok ko pa lang nag init na kamay ko, kada bitaw ng bola sa kamay ko pasok sa ring at kada shoot na yun may sumisigaw ng "ang galing talaga ng mahal ko!!!" tapos may nagsalita pa "mahal ko ata yan" "mizzy pakakasalan na kita" mapababae mapalalaki ganun ang sigaw nakakahiya naman.


Pinasa ko kay asi un bola sumasak ako binalik sakin ni asi eh maboblock ako ku-mat si asi aktong ishoshoot ko ung bola pero ibinalik ko kay asi nagshoot pasok nganga ang kalaban hahahaha! Madadale ba nila ko hehehehe! Natapos ang game syempre ayun panalo hahaha naka 27 points lang ako hay naku! Pagkatapos ng game naglapitan na samin ang mga babae syempre, may isa pa nga pinupunasan pa ko ng pawis.


Eh naiilang ako so exit ang lola mo hahaha! Naku naman ayaw ko ng ganun. Pumunta ko sa likod ni asi alam na nya un tapos dumaan ako sa gilid nakatalukbong ako ng twalya ko hahaha! Para di ako makilala as if asa nman ako. Papasok na ko ng quarters ng may tumawag sakin.


may tumawag sakin "Michi" actually di ko kilala


teka cute ha! landi ko noh pero sa totoo lang ngaun lang ako naatract sa lalaki grabe! Mataas, matangos ang ilong, slim nman, maputi. sige ayoko ng magdiscribed pero sa totoo lang may hawig sya kay DINGDONG DANTES haizt super papable hehehee!


"hm bakit? Do I know you?"sabi ko wag pahalata na naaakit ako sa kanya


"Nice game ha! Galing mo!" bati nya sakin while smiling, close kami?


"Thanks by the way, you are?" ayan umeinglis na naman hahaha! kalma lang lumalabas ang malanding side ko.


"Adam Dantes" totoo ba? did he say Dantes? wow destiny na ata to hehehe pero wait bakit nya ko kilala. makikipagkamay sana sya sakin kaya lang


Tumatakbong padating si kuya nanood pala sya hahaha kala ko di sya makakauwi kasi Friday pa lang ngaun.

ms. unisexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon