We're on our way to Bulacan. it's Tita Elaine's birthday hope not to see Tito Ben hahahaha! asa pa ko eh mag asawa nga sila hahahaha! well di ko na lang siguro sya papansinin pag kinutya nya ko. konting chika lang siguro kay Tita and kanta lang hanggang sa matapos then uwi kami kila nanay dun kami matutulog nitong mga pasaway na kabanda ko hahaha!
2 sasakyan ang gamit nmin ung isa is ug bus type na sasakyan nmin para pag may mga ganitong gig un ang gamit namin lahat ng mga gamit sa banda dun nakasakay and dinala ko ung car ni Adam na pinahiram sakin. kasi malamang sunday palang uuwi na tong mga ito maiiwan ako samin. bonding time muna namin nila nanay. si kuya busy pa rin sa work ang preparation of their wedding.
papasok na kami ng gate ng mansion ng mga Aguilar. pag baba ko ng sasakyan nilapitan agad ako ni Bay. pasaway niyakap ako agad
"hey buti dumating na kayo excited na kong makita ka!"
"adik ka talaga parang nung isang gabi lang eh nasa bar ka haizt pasaway" naging close na kami simula nung pimayag akong maging friends na kami lagi ng nabuntot sakin ang kulit hahaha!. si Zeke din ganun pag walang trabaho nasa bar. pag may ganitong gig kasama din sya kaya ngaun kasama ko eto na
"hep hep hep bitaw na kay Mizzy sobra ka na!" saway ni Zeke kay Bay
"bakit ba eh di naman ikaw ang niyayakap ko si Mizzy saka ano ka ba nya/" nakasimangot na sabi ni Bay
ganayan ung 2 na yan paliksahan na pangungulit sakin. di ko nga akalain na makulit din tong si Zeke. Actually kuya sya ni Mons eh parang mas bunso pa kanila sa kakulitan hahaha!
"arte mo ha! nung isang araw lang kayong nagkita kung makaakap ka parang isang taong di nagkita!"
"hahaha pare naman namiss ko lang talaga sya!"
"hoy mga tol lubayan nyo na si Mizzy tulungan nyo lang lang kaming magset up" siga naman ni Morkey
pag si Morkey na nagsalita tiklop na ung 2 na yan pasaway din kasi si Morkey eh kung tignan ung 2 parang papatay lang hahaha! ganun lang naman sya pag di lumubay ung 2 .
"hahaha sige na tulungan nyo na lang sila lagot kayo kay Morkey sige!"
sumunod naman ung 2! papunta na kami sa area kung san kami magsest up. sa garde nila may pool dun kami sa dulo ng pool. nilagyan nila ng platform sa dulong ibabaw ng pool parang fiber glass ata. baka malaglag kami dito ah!
nakita ko si Tita syempre binati ko lag konting chikihan syempre kasama din si Tito Ben asar hahahaha!
"hi Ija? how are you?! you look more beautiful today since the last time I saw you?" sabi ni tito ben with beso pa ha
ung totoo si tito ben ba to parang nasaniban ng mabuting ispiritu ah?!
"thank you po!" un lang nasabi ko sabay ngiti nakakailang hahaha
"nagkita na ba kayo ni Laurence? sorry about what happen to you and Laurence" wow bait ah siguro kasi wala na kami ni Laurence hahaha1
"no tito di pa po kami nagkikita"
"ah ganun ba? nanjan lang sya sana magkausap kayo ng maayos!"
"sure tito, sige po una na po ako tulungan ko lang po silang mag set up then any minute sisimulan na po namin ung show"
"sure ija and sorry!" ngumiti na lang ako, nakipagbeso sa kanila ni tita elaine then umalis na ko. lumapit na ko kila phil
"hey where have you been?" tanong ni Mark
"kausap ko lang sila Tita Elaine bumati lang ako, ready na ba?"
"game na. pwesto ka na!"
ang ganda ng garden nila lahat ng bisita semi formal lang di naman masyong grande ung mga damit nila. rock on nga daw ung party hahaha! ako suot ko secret hahaha! joke lang as usual Rockstar attire hahaha!