Chapter 37 (batang Michi)

248 2 0
                                    

Adam's POV

tagal naman ni Nadz. bibili lang ng toy for her nephew eh. makapaglakad lakad nga.

lakad

lakad

lakad

***booogs****

"hey sorry little girl! are you hurt?" nakabanga ako ng isang cute na batang babae

tinulungan ko syang tumayo. ang cute lang.

"I'm fine Mister. I'm so sorry to bump you. I'm just running around and hiding from my Mimi hehehe"

"you naughty little girl. by the way I'm Adam Dantes and you are?"

"Hi Mr. Adam Dantes I'm Michico Lauren Aguilar!"  nagulat ako sa name nya. may posibility kaya na sya ang anak nila?

"wow nice name where it came form?" lumuhod ako para makapantay ko sya

"Michico is the first name of my mimi while my second name is from my dad"

"Mic mic how many times do I have to tell don't talk to stranger!" hinila nya agad si mic mic papunta sa kanya.

napatingin ako sa nagsalita. biglang bumilis ang tibok ng puso ko.

"stranger huh?" sarkastikong sabi ko.

pero bakit gànun? gusto ko syang kayapin ng mahipit at halikan. sobrang miss ko sya kaya lang di na sya sakin. niloko nya ko. pinaniwala na mahal nya ko pero hindi. si Laurence pa rin ang mahal nya.

"Mimi he's not stranger anymore. his name is Mr. Adam Dantes. you know what mimi I have a crush on him. coz he is so gwapo look at him!" haist na bata to mukang magkakasundo kami ah. tumingin naman si Michi sakin

"no you're wrong baby he's not gwapo noh! let's go na!"

"wait mimi, let me introduce you to him. Mr. Adam meet my Mimi Michico Zairene and mimi meet Mr. Adam" inoffer ko naman ang kamay ko inabot naman nya

"nice to see you again Mrs. Aguilar" napakunot ang noo nya.

di ko pa rin binibitawan ang kamay nya

"sweety let's go! who are you talking .... oh hi pare kelan ka pa umuwi?" bati sakin ni Laurence nakita kong tumingin sya sa kamay namin. agad bawi naman si Michi ang kamay nya. so natatakot sya ngaun kay Laurence ha!

"kahapon lang oh sige mauna na ko iniintay na ko ni Nadz"

"dad you know him? bakit si Mimi di sya kilala"

"hahaha bye little princess, pacensya ka na sa Mimi mo baka nagkaamnesia lang sya. sige pare see you around and you Mizzy" tumalikod na ko sa kanila

bakit ganun ang sakit pa rin. tumingin ulit ako sa kanila. binuhat ni Laurence si Mic Mic habang nakaakbay sya kay Michi. tumawa silang 3. a happy family na dapat ako un.

"babe" nagulat ako

"nakabili ka na ba. tara uwi na tayo pagod na ko eh"

"huh?! kakain pa tayo di ba?"

"haist sige let's go! where you want to eat?"

"kenny rogers na lang tayo!"

"sure" nalakad na kami 

kumapit na sya sa braso ko! eto na naman kami. eto talagang babaeng to ayaw akong pawalan.

nakarating kami sa kenny rogers

"Mimi i want this and this and this" nakita ko ulit sila nagtuturo si Mic Mic ng pagkain nya

naghanap na sila ng upuan si Laurence ang omorder.

ms. unisexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon