Chapter 15 (officially kami na ni Laurence)

278 3 0
                                    

Mizzy's POV

Years passed by. Mas lalong naging sweet si Laurence every day sinusundo nya ko sa skul. Pati sa praktis ko nandun sya hahaha! After work lagi nya kong pinupuntahan. Pag may game kami di sya nakakalimot manuod. Buti na lang di nagsasawa sa ganung set up naming. Kung akala nyo kami na pwes mali kayo hahahaha!

Graduation ko ngaun at eto ang plano ko sasagutin ko na si Laurence sobra sobra na pag iintay sya sakin. Mahal ko na sya kaya buo na ang loob ko na sagutin sya. Nung kasing mga nakaraang taon nagdadalawang isip pa ko. Buti na lang di sya nagsawa na panunuyo sakin. Every occasion may gift sya sakin. Everyday may flowers akong natatangap from him. Haizt sobrang weet. Naku naman mukang magiging tunay na babae na ko nito. Alam nyo bang natuto na kong manamit ng pambabae as in dress, haizt ano ba ginawa sakin ng lalaking to.

Pagkatapos ng graduation umuwi kami kasi may konting handa si nanay. Syempre si Laurence ang kasama ko. Nasa tapat na kami ng bahay pababa nasa ng kotse si Laurence ng pigilan ko.

"hey wait Mr. Aguilar" tumingin sya sakin then tinuloy ko ung sasabi hin ko "thank you for everything, for you patience and for your love" nagsmile sya sakin

Hinawakan nya ung chin ko "you know that I'll do everything and give you anything to make you happy! I love you sweety!"Laurence

"I love you too" nagulat sya sa sinabi ko si nya expected na sasabihan ko sya nun!

"hey sweety what did you say?"kuminang ang mata nya parang di makapaniwala

Hinawakan ko ung kamay nya nakahawak sa chin ko "I said I love you too"

"really you really love me?" nakatitig sya sa mga mata ko

"parang aayaw mo ata binaba..." di na nanya ko pinatapos hinawakan nya ang cheeks ko ng dalawang kamay nya then he kiss me on lips the hug me

"no sweety I'm just happy. You never know how happy I am. So is this mean na tayo na?" nagnod lang ako

"promise I never ever hurt you"nakahawak pa rin sa pisngi ko

"thank you!" ayun kiniss nya ulit ako at nagyaya ng bumaba ng kotse

"let's go sweety baka di ako makapagpigil sayo"

Tumawa lang ako naglakad kami papasok ng bahay na magkaholding hands. Nakita nilang lahat nandun din sila Adam at Nadine.

"OMG kayo na?"-mons tumango lang ako

"congrats"sabi nilang lahat. Isa isa nila kong niyakap tapos ung kay Adam iba. Sobrang higpit biglang bumilis tibok ng puso ko. Ano na nman ba to I hate this feeling.tapos binitawan na rin nya ko.

"thanks" yun lang sinabi ko

"oy pare ingatan mo tong princess naming ha and don't make her cry" kuya

"kuya wag mong takutin si Laurence. Nagsisimula pa lang kami iyakan agad nasa isip mo. Wag ganun"-pinalo ko si kuya sa braso asar kasi umpisa pa lang hiwalayan nasa isip nito

"don't worry bro. I won't hurt your sister"-sabi ni Lau then tumingin sya sakin

"so let's celebrate congratz sa inyo and of course sa graduation mo"-tatay

Ayon kumain na kami sabay sabay naging madalas dito sila Adam and Nadine sobrang close na kami hahaha. Ok na sakin un si Laurence na kasi mahal ko, talaga lang ha? Oo maniwala ka na sabi ko sarili ko.

Syempre celebration diba so may inuman hahaha! Ako eto nalasing lakas kong mag trip sweet sweetan kay Laurence hehehe nawala na ung hiya ko nakayakap ako sa bewang nya nasa terance kasi kami nag inuman. Sya nman nakaakbay lang sakin.

ms. unisexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon