Girl : Helloooooooo? Is anybody there?
Bumalik na ulit ako sa reality. Grabeeeee. Sobra akong natulala nun.
Daniel : hehe.. sorry natulala ako. i told her.
Girl : hindi, ok lang. *smiles* ano nga pala kailangan mo?
gusto ko na sanang sabihin kung bakit ko sya nilapitan eh.. kaya lang .. iba lumabas sa bibig ko.
Daniel : wala naman. nakita ko kase alone ka dito eh so gusto sana kitang samahan. ano nga pala yang book na binabasa mo?
Girl : ah eto? eh, italian book 'to eh. hindi mo maiintindihan. *laughs a little*
Daniel : Italian? you speak italian? sosyal pala neto.
Girl : hehe.. obvious ba? sa Italy kase ako nag-aral eh.
Daniel : Ahh.. gets. then.. naalala ko.. yung necklace ko.
Daniel : ahm.. miss? sorry ah. kaya talaga ako nagpunta dito kase naiwan ko yung necklace ko.. eh nakita ko hawak hawak mo kaya nilapitan kita.
medyo nervous kong sinabe.
Girl : ah eto ba? sa'yo ba 'to? ay, sorry kung nakuha ko. akala ko kase iniwan na lang dito eh. kaya kinuha ko na. here *inabot saken yung necklace then smiles*
Inabot ko yung kamay ko so nagholding hands kame.. kinda. ayoko na sanang bitawan yung malambot nyang kamay eh pero hinila nya.
Daniel : ah sorry. anyway thanks ah. buti na lang ikaw yung nakakuha. :)
Girl : walang anuman.
aalis na sana ako pero bigla kong naisip, kausapin ko kaya sya?
Daniel : pwede bang samahan kita? medyo nahiya ako nung sinabi ko yun.
Girl : sure. :)
Daniel : alam mo.. parang ngayon lang kita nakita. taga dito ka ba?
Girl : ah oo. pero kalilipat ko lang nung isang araw.
Daniel : sabi ko na nga ba eh. alam mo halos kilala ko na lahat ng nakatira dito sa lugar na 'to. since 3 years old pa lang ako, dito na kami nakatira eh. kinuwento ko. sana hindi sya mainip saken. gusto ko pa sya makilala eh. ahm.. anyway.. so wala ka pang kakilala dito?
Girl : uh.. siguro ikaw pa lang. if papayag ka na maging friend kita.
Friend? hindi ba pwedeng , Boyfriend na? haha. jokes :p
Daniel : sure! ikaw pa. sino ba namang hindi makikipagkaibigan sa tulad mo 'no. :D
Girl : hahaha. thank you! :)
meanwhile sa bahay nina daniel..
*Diego's POV*
feel at home kame dito sa bahay ng bestfriend ko. kilala na kasi kame ng parents nya eh. ang saya grabeeeeeeeee :D sarap talaga kasama barkada ko. :')
nawala sa isip ko si Julia. siguro tama si Daniel, kailangan ko ng mag-move on. wala na rin naman akong pag-asa eh. basta pag nakita ko sya ulet, act cool. kunwari walang nangyari. pwede pa rin naman kami siguro maging... friends? i hope so..
BINABASA MO ANG
My bestfriend's ex girlfriend.
Fanfictionwhat if mainlove ka sa ex ng bestfriend mo? eh pano kung pati yung bestfriend mo may gusto pa rin sa kanya?