Hai nhà ở chung khu phố, chung vách tương. Cùng mang bầu! Ko cùng một lúc nhưng muộn mất mấy tháng thui mà! Một nhà họ Xử và một nhà họ Ma, họ làm hàng xóm rất thân mật!
Vào tháng một, vợ nhà họ Ma lâm bồn. Sau 9 tháng 10 ngày và ngồi chờ 11 tiếng đồng hồ thì bà vợ Ma đã sinh ra một đứa bé trai ú ú mũm mỉm, đặc biệt hai bên má có hai cái lúm đồng tiền kại càng làm cho thằng bé thêm đáng yêu.
Vào khoảng tháng tám, vợ nhà họ Xử lâm bồn. Hạ sinh một bé gái! Nó rất kháu khỉnh, làm mọi người trong khu phố đều tụ lại khen ngợi!
Nhà họ Ma đặt con trai mình tên là Ma Kết! Còn nhà Xử đặt con gái mình tên là Xử Nữ!
Thời gian thấm thoát trôi! Hai đứa con của hai nhà đã đi nhà trẻ!
Vào một ngày nọ, Xử đáng đi nhà trẻ với mẹ, trên đường đi họ nói chuyện rất vui vẻ. Chợt Xử ngừng bước đi, mắt cô khẽ nhắm nhắm rồi lại trương mắt ra, mọi vật trước mắt cô đều mờ mờ ảo ảo. Thấy con dừng bước, bà hỏi:
- Con sao vậy Xử?
Im lặng! Xử ngẩn đầu lên nhìn mẹ. Rất mờ, có nhíu mắt để nhìn rất mờ mịt! Cô cất tiếng:
- Mẹ! Mẹ con ko nhìn thấy mẹ!
- Con cố nhắm mắt rồi nhìn mẹ đi.
Xử Nữ làm theo lời mẹ mình, cô nhắm mắt rồi nhìn thẳng vào mẹ mình, nhưng cô nhỉ thấy một cái chấm nho nhỏ màu hồng, xám, đen.
- Sao rồi con?
- Mẹ, vẫn không nhìn thấy mẹ ạ!
- Đi khám thôi con.
- Không, con sợ lắm mẹ ạ!
- Không sao, đến đó mẹ vào khám cùng con. Con của mẹ gan nhất mà!
Nghe mẹ động viên mình vậy thì Xử Nữ lấy làm vui lắm. Cô sẽ không sợ, cô sẽ vượt qua, dũng cảm vào cái bệnh viện trắng xoá ấy. Cô được mẹ bồng đến bệnh viên.
Bác sĩ sau một hồi kiểm tra, bác sĩ kêu bà ra ngoài nói:
- Chúng tôi chỉ đoán rằng, con chị mắc chứng rối loạn thị giác!
- Sao, sao có thế?
- Xin lỗi chị đây mới chỉ chuẩn đoán! Chúng tôi chưa thể khẳng định con chị mắc phải căn bệnh này hay ko! Nếu chị chưa chắc chắn hay đưa cháu đến bệnh viện kiểm tra thường xuyên! Tạm thời chúng tôi chỉ cho cháu cách giải pháp tốt nhất là cháu phải đeo kính cận một thời gian!
- Cảm ơn bác sĩ?!
Bước ra khỏi cánh cửa phòng khám khoa nhi là một cô bé với chiếc kính cận! Bà nhẹ nhàng hỏi:
- Con có nhìn thấy mẹ ko?
- Dạ.... Có mẹ à!
- Ừ!
Bà thở ra nhẹ nhỏm!
*
* *Ở nhà trẻ, có một cậu nhóc đang ngóng một người nào đó mà ko thấy bóng dáng đó đâu! Chợ cô gọi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Cận & Mọt Sách!
Short StoryTặng các cô bạn cuồng cúp pồ Xứ Kết! Và tặng những người đã ủng hộ mình viết truyện nha! Độ dài tuỳ theo cảm hứng viết! Thể loại: Truyện ngắn. Nội dung: Gọi bi thương thì cũng có, hài hước? Mình chả viết được! Mặc dù mình cũng thích hài hước lắm! T...