Chương 10: Tớ hứa sẽ ở bên cạnh cậu, Kính Cận!

24 4 1
                                    

Hôm nay là ngày tái khám của Ma Kết, sau khi được nghe bác sĩ nói là bệnh tình có chuyển biến tích cực. Trong lúc đi về, Ma Kết gặp lại một người chị năm xưa mà Ma Kết quen hồi ấy. Người chị đó hơn Ma Kết ba tuổi, nhưng do mắc bệnh tim bẩm sinh nên chị ấy trong có vẻ gầy, xanh xao. Chị ấy tên là Thiên Bình, để sống tới ngày hôm này là có sự động viên của gia đình và bạn bè.

- Ủa. Ma Kết..... em về khi nào vậy?

- Gần năm rồi chị ạ. Mà bệnh tình của chị giờ ra sao rồi?

Thiên Bình nhìn xa xăm....

- Bệnh tình của chị.....[ câu nói nữa chừng].... Ma Kết à, chị có một mong ước. Em có thể giúp chị thực hiện nó được không?

- Được, nhưng đó là ước nguyện gì thế chị?

- Chị muốn cảm nhận được cái vì của tình yêu, bao nhiêu năm chống chọi với bệnh tật chị cảm thấy rất đau. Tuổi thanh xuân  của chị đã chôn chặt ở cái nơi này trong khi bạn bè cùng trang lứa đang học, làm việc mà mình thích, có người thương họ rồi họ kết hôn, được mặc lên người bộ trang phục váy cưới màu trắng tinh khôi, cài nhành hoa trắng. Bước vào lễ đường trong tiếng nhạc du dương, nhìn người mình sắp cùng về một nơi đang đứng trước bục cha sứ..... cái cảm giác đó chị mãi mãi không thể có được!

Nhìn người chị đang ngồi trên cái giường bệnh khóc nức nở. Làm sao mà Ma Kết không mủi lòng được nhỉ. Cậu đi đến ngồi cạnh Thiên Bình, bất chợt chị ấy ôm chầm lấy cậu và đạt lên môi chị lên môi cậu, cậu bật động, cả hai người bật động. Sau năm phút chị ấy dứt ra, miệng cười. Đây là nụ cười hạnh phúc hay là nụ cười cuối cùng cho người con gái hai mươi tuổi nay?

- Đây là niềm mong ước thầm kính của chị.... cũng là niềm mong ước cuối cùng của chị trước khi chết.... cảm ơn em, Ma Kết ạ! Vì em đã giúp chị thực hiện mong ước cuối cùng này!

Trên môi chị ấy lại nở nụ cười, nụ cười cuối cùng mà Ma Kết nhìn thấy trên gương mặt gầy gò xanh xao ấy.

*
*    *

Ngày thứ ba Ma Kết đi tái khám, trong lúc bác sĩ đang khám cho cậu thì cậu hỏi.

- Chú à, bị bệnh tim như cháu thì có được làm "chuyện ấy" được  hay không ạ?

- Cậu hỏi cái gì lạ hoắc thế? Tuổi như cậu thì biết cái gì về việc đó?

- Có được hay không ạ?

- Ta nghĩ thì được, nhưng mà dành khi cháu đủ tuổi chính chắn để chịu trách nhiệm mà mình làm ra.

- Chắc không đủ thời gian......

Trên đường về cậu ghé ngang nơi mà người chị Thiên Bình nằm, mới đặt chân vào phòng, Ma Kết đã nghe mùi khử trùng. Nhìn trên giường bệnh không thấy chị, Ma Kết hỏi cô y tá

- Cho cháu hỏi, người nằm ở đây đâu rồi ạ?

- À, cô ấy đã được người nhà đem về an táng rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 23, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Kính Cận & Mọt Sách!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ