Bỏ học tiết hai, Ma Kết chẳng biết đi đâu. Đang đi lòng vòng cảm thấy sân trường rất rộng, cũng chẳng biết đi đâu. Đi hoài đi mãi cho đến khi không biết mình đang ở nơi nào. Chỉ biết đây là dãy nhà củ kỉ, Ma Kết mở cửa và đi vào một phòng. Phòng tối thui chẳng nhìn thấy gì, cậu tìm điện thoại trong túi. Lôi ra bật đèn flash, cậu nhìn thấy đây giống như một nhà kho cũ lâu năm không ai quét dọn. Trong này chứa toàn là bàn ghế cũ, sách cũ..... để lâu nên bụi bá rất nhiều, cậu cầm một quyển sách dày cộp lên. Nhìn lướt qua, thấy có một dòng chữ bị bụi lấp đi.
Phù!
Cậu thổi, làn bụi bay mập mờ trước ánh đèn flash. Cậu bắt đầu đọc nhẩm:
- Tim! Các bệnh về tim và cách chửa và phòng trị bệnh!
Cậu cứ giở từng trang, và đọc. Cậu gấp quyển này qua bên, cậu lục những quyển sách khác và chúng đều là những quyển sách y dược. Cậu nghĩ:" Hôm nay chỉ lấy hai quyển, khi nào đọc xong rồi lấy tiếp!" Cậu cầm quyển sách lúc nãy và quyển sách mới tìm được bước ra khỏi phòng và đi lại lối cũ.
Khi gần đến lớp cũng hết tiết hai. Cô giáo bộ môn vừa bước ra, cũng là lúc cậu bước vào. Cậu im lặng ngồi xuống, nhóm Xử đang nói chuyện phiếm với nhau cũng phải dừng lại. Cô gái thúc khuỷu tay vào cậu bạn ngồi bên cạnh, cậu bạn đó lại nháy mắt vào người ngồi đối diện. Lúc đầu thấy hành động khó hiểu của cả hai người họ thì Xử có nghi ngờ cho đến khi nghe câu nói:
- Quay ra phía sau!
Thì Xử mới bết mọi người đang làm gì. Mà hình như cô chưa biết tên bọn họ! Cô cất tiếng hỏi:
- Mà ba bạn tên gì vậy nhỉ?
Cả ba người đơ ra. Trời????? Sao vậy nhỉ? Nói chuyện với nhau từ khi xuống xe đến giờ mà cô ấy chưa biết tên bọn mình là sao? Hơ hơ......
- À..... tớ là Bảo Bình, còn cái thằng cha ngồi một đống kia là Thiên Yết. Còn thằng này, là cái thằng ăn nhiều nói cũng nhiều chính là Kim Ngưu!
Cô gái vui vẻ giới thiệu từng người với Xử.
- Ừ! Rất vui được làm quen với các bạn!
- Ừ, bọn mình cũng thế!
[À.... các bạn còn nhớ hai ngườ bạn lúc trước không? Người được Xử đâm đầu vào là Song Tử đó! Học chung lớp nhưng cậu ta giả vờ không quen cô rất tài. Còn kẻ mà ngồi trong xe đó là Sư Tử! Học chung lớp luôn nhưng mà có thể nói không biết Xử đâu. Vì bận tân trang nhan sắc. Còn năm người kia học khác lớp!]
*
* *
Tan học, cả bốn người lại đi chung chuyến xe. Nhưng, bây giờ lại có hai người nữa. Tuy bốn người trò truyện vui vẻ thế nhưng họ lại có thế giới riêng khi ngồi vào xe. Ai cũng bận làm việc nên không biết ngoài bốn người họ thì còn hai kẻ khác.
Xử ngồi gần cửa sổ. Bên cạnh là Kim Ngưu, ngồi sau cùng là Thiên Yết, kế bên là Bảo Bình. Mỗi người mỗi việc, Xử cắm tai nghe và im lặng nhìn ngắm con đường qua khung cửa. Thiên Yết thì đắm mình trong giấc ngủ, Bảo Bình thì cặm cụi đọc sách. Còn cậu bạn Kim Ngưu ăn và nhìn đồng hồ. Còn hai kẻ kia, một người thì đọc sách còn người kia nhắn tin tán gái. Xe đi được một đoạn lại phải dừng, kẻ lên người xuống. Trong đám đông ấy, có một cô gái. Áo quần nhìn qua cũng là học sinh, cô ta ngồi trước mặt Xử. Cô ta lôi trong cặp một cuốn truyện, nhìn sơ qua cũng biết đó là cuốn truyện cấm mà cô ta vẫn cố đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kính Cận & Mọt Sách!
Cerita PendekTặng các cô bạn cuồng cúp pồ Xứ Kết! Và tặng những người đã ủng hộ mình viết truyện nha! Độ dài tuỳ theo cảm hứng viết! Thể loại: Truyện ngắn. Nội dung: Gọi bi thương thì cũng có, hài hước? Mình chả viết được! Mặc dù mình cũng thích hài hước lắm! T...