Chapter 14: Renzo Villegas

4 1 0
                                    

"SUNOOOOOOG !! " Halley and Trix shouted and i was like a "what" napatingin kaming lahat sa kanilang dalawa, nilibot ko naman ng tingin ung bahay kung may sunog nga.

"asan ? asan ang sunog ?" tarantang tanong ni kuya Ches sinamaan ko nalang sila ng tingin, gumaganti eh -_-

"wala po kuya, trina-try lang po namin si Chass dba Trix ? " natatawang sabi ni Halley, nagtawanan nalang sila, except me -_-. psh their my best friend kaya ganyan sila sakin. pero pag iba ang gumawa sakin niyan naku malalaman mo nalang kalbo na sila bukas.

"kayo talaga, Chassy apo, im sorry for what happened, i didn't notice that your B.G Acer is fake " sabi ni lolo, habang hawak ang dlawa kong kamay . i smiled at him.

"lo, hindi niyo po to kasalanan, ok lang naman po ako, wala naman po siyang ginawang masama, hindi naman niya ako s-sinaktan " nautal ako sa huli kong sinabi, im not hurt.........in physical......but in my feelings -_-.

niyakap nalang ako ni lolo at pumasok na kami sa loob. nagbalikan na din ung mga katulong namin tss sila nga kanina ung mga nangunguna sa scene eh mga chismosa .

nagpaalam din kami para mag mall para daw maka move on ako. tongono move on na naman, ni hindi pa nga ako nakakamove on kay Kriss mag momove-on na naman ako kay B.G. pero mas ayos na din un na wala na siya para naman laya na ako mwahahha wala na akong buntot ngayon. i can do what ever i want "again".

-----------
*mall*

ung feeling na andami na naming binili tapos alas 12 na hindi parin kami kumakain, im so hungry. pagod na din ung mga paa ko dahil kanina pa kami nag lalakad, jusko aasahan ko na talaga ang malalaking paltos sa daliri ng mga paa ko mamaya T.T

"can we go eat first ? im starving, im so tired, wala na din akong energy " reklamo ko sa kanila . down shoulders and i look like a turtle sa bagal kong maglakad.

"oh sure, bigla din akong nagutom eh " sabi ni Trix, and BIGLA ??? cge patawa kayo kanina pa tayong umaga dito tapos BIGLA lang kau magugutom ? matipid naman yang mga bituka niyo eh.

"yah me too, so lets go !! city deluxe restaurant here we come ! " sabay taas kamao pang sigaw ni Halley at parang sundalo na naglalakad na ginaya naman ni Trix. oh com'on hindi ko sila kilala swear, nakakahiya kaya pinag titinginan na sila ng mga tao -,-

"hey hey stop doing that guys, its embarrassing " sita ko sa kanila. nagtawanan nalang silang dalawa. bakit ang KJ ko ata ngayon ? ewan ko lang. maybe im tired and hungry or ......urghhh no, ofcourse im not thinking about that stupid fake B.G. tss -_-

"welcome to city deluxe restaurant, come in " sabi nung nasa pintuan na guard ba to oh clown ? like duh may guard bang bakla ? babarahin ko pa sana kaso wala na talaga akong energy so ahm next time nalang. mwaahaha

naupo kami sa pang apatan na upuan sa gilid. nag order na kami ng napakadaming pagkain dahil sabi ni Halley mura daw dito. ubos na din pera kong 10k, 1,5k nalang natira for school supplies dahil itong inuna naming bilhin ay mga branded na mga dress at iba pa.

"here's your bill mam " sabi nung babae, base sa face niya muka syang tinubuan ng madaming buhok sa ilong at lumalabas ang mga ito, at ang huli mwahahaha mapanga siya na babalo. anu ba yan ? ang ganda ko tala-----

"11,070 ???" Halley

"WHAAAAT ??" kami ni Trix

"a-ah guys hati naman tayo dito diba ? may pera pa kayo diba ? " sabi ni Halley, oh crap. wala na akong pera. napailing nalang kami ni Trix.

"a-ayokong m-maghug-gas " nauutal kong sambit. waaaaah lagot ka sak----.

"im going to pay for them " napatingin kaming tatlo sa... omegeee 0.0... ito ang masasabi kong hot and deadly gorgeous, tongono ang gwapo lang ng nasa tabi ko.

"ah 11,070 po " pag papacute nung babaeng mabuhok ang ilong. nakakabanas lang ung lipstick niyang lagpas lagpas -,-

"here ! get out of my sight " sabi nung lalaking gwap----.

"Renz ? " napatingin naman ako kay Halley, at kay Trix na mukang hinuhubaran na sa isip itong Renz daw. magkakilala sila ? how ?

"oh hi Ley, ikaw pala " sabi niya sabay upo sa tabi ni Trix. si Trix naman namumula, si Halley naman linga ng linga, parang may hinahanap. what the hell is happening here ?

"miss mo siya nuh ? " mapang asar na sabi ni Renz.

"tao kami yohoo! " me w/ my full of sarcasm in my words. seriously if they want to introduce us/him to each others oh please -_-

"hmm you must be Ivonna " sabi niya. widen eyes w/ nganga effect. how did he know my name ? and i don't used Ivonna its Chassy or Chass.

"stalker ? " tanong ko sa kanya. aba may stalker akong gwapo san ka pa.

"hahaha silly. im Renzo Villegas, and im not a stalker okay ? " nakipag kamay siya sakin at kay Trix, aba aba aba. pulang pula to ah. natamaan na ata kay Renz.

"by the way thank you " sabi ko, tinanguan lang naman ako ni boy pogi.

"oh i need to go, bye girls " paalam niya paalis na siya nung sumigaw pa siya ng.....

"nice to meet you Ivonna " sabi niya at tuluyan ng naglaho. whaaaaat ? is ? the ? meaning ? of ? that ?

--------

Author:
tuloy tuloy na po nating malalaman at makikilala ang ibang mga characters . thankie for reading.
@pinkymesh

A Girl w/ her Body GuardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon